Members

บทพิสูจน์ความเป็นระดับโลก 


     แมนฯซิตี้ เก็บ 3 คะแนนอันล้ำค่าอย่างยิ่งยวดได้ในเกมที่ยากลำบากและเกือบจะมือเปล่ากลับบ้าน...
 

         ชัยชนะของ อาร์เซน่อล ที่มีเหนือ นิวคาสเซิ่ล ก่อนหน้าที่ แมนฯซิตี้ จะลงสนามไม่กี่นาทีสร้างความกดดันให้ มานูเอล เปยกรินี่ และ ลูกทีมเป็นอย่างมากนั่นหมายความว่าต้องดึง 3 คะแนนออกจาก วิคาเรจ โร้ด สถานเดียว


        วัตฟอร์ด ยังคงเล่นได้เยี่ยมเหมือนทุกเกมที่ผ่านมาในซีซั่นนี้มันเป็นผลงานที่ดีมากแต่ทว่าเล่นดีอย่างเดียวไม่พอมันต้องชนะด้วยแม้ว่าผลงานจอันดับจะดีแต่ความพ่ายแพ้นัดที่ 5 ในบ้านมันยากที่นักเตะจะยอมรับได้

 

        กิเก้ ซานเชซ ฟลอเรส กุนซือ แตนอาละวาด ชื่นชมฟอร์มการเล่นของลูกทีมในสนามที่สามารถสู้กับแชมป์เก่าได้อย่างใกล้เคียงไม่ว่าจะเป็นการครองบอลการทำเกมรุกหรือการเล่นเกมรับ

 

        แต่ ฟลอเรส ยอมรับว่า วัตฟอร์ด ยังไม่ดีพอแม้ว่าจะมีเหตุผลมากมายที่ทีม แตนอาละวาด น่าจะยินดีกับผลงานครึ่งซีซั่นแรกแต่ใครก็ยอมรับความพ่ายแพ้ได้ยาก...

 

        วัตฟอร์ด เล่นได้เยี่ยมเกือบทุกนัดไม่ว่าผลจะออกมาแพ้หรือชนะก็ตามสิ่งหนึ่งที่ต้องยกนิ้วให้ ฟลอเรส ก็คือระบบการเล่นและกลยุทธ์ในการเล่นแต่ละเกมรวมไปถึงวินัยและการกระตุ้นให้ลูกทีมสู้ตลอด 90 นาที

 

        นักเตะในทีม วัตฟอร์ด ส่วนใหญ่โนเนมอ่อนประสบการณ์ระดับลีกสูงสุดมีไม่กี่คนที่เคยผ่านเกมระดับนี้มาแต่ ฟลอเรส ก็สามารถดึงเอาความสามาถของนักเตะพวกนี้ออกมาได้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์

 

        แนวรับอย่าง เคร็ก แคทคาร์ธ อาจจะดูไม่เนี้ยบมากนักแต่ก็เล่นได้มีประสิทธิภาพแทบไม่มีลูกเฟอะฟะให้เห็นเหมือนเซ็นเตอร์แบ็กชื่อดังหลายคนใน พรีเมียร์ลีก เขารู้ว่าจะยืนตรงไหนและเข้าสกัดบอลอย่างไรให้ได้เปรียบ

 

        มิเกล บรตอส อาจจะใหม่กับบอลผู้ดีแต่ปราการหลังรายนี้ผ่านเกมระดับ เซเรีย อา กับ นาโปลี และถ้วยยุโรปมาแล้วเคยปะทะกับดาวยิงระดับเกรดเอมานับไม่ถ้วนตรงนี้ช่วยทีมได้เยอะ

 

        ฟูลแบ็กอย่าง นียอม อาจจะดูเก้งก้างแต่ก็มีความแข็งแกร่งและทักษะที่ดีระดับหนึ่งเรียกว่าลูกพื้นๆจะผ่านไปไม่ง่ายหรือจะเป็น โฮเซ่ โฮเลบาส ที่ลงมาทำหน้าที่แทน เนธาน อาเก้ ที่โดนแบนก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน

 

        แผงกลางต้องชมเลยก็คือ เบน วัตสัน กับ เอเตียน กาปู เข้าคู่กันเป็นอย่างดีสอดประสานทั้งรับและรุกขึ้นมาต่อเกมได้เป็นระยะคนแรกแบ่งเบาภาระให้กับกองหลังได้เยอะส่วนรายหลังเป็นตัวคุมจังหวะเกมช้า-เร็วหรือเปลี่ยนทางบอล

 

        วัตสัน เป็นคนเตะมุมบอลไปแฉลบศรีษะ อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ แบ็กซ้าย แมนฯซิตี้ เข้าประตูไปเคยมีประสบการณ์ระดับ พรีเมียร์ลีก มาแล้วทั้งกับ คริสตัล พาเลซ และ วีแกน บทบาทเกมรับยอดเยี่ยม

 

        กาปู ที่แจ้งเกิดกับ สเปอร์ส ไม่ได้กลับโชว์ฟอร์มได้ลื่นไหลได้มาตรฐานทุกนัดกับ วัตฟอร์ด นี่เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ว่าคับที่อยู่ได้แต่คับใจอยู่ยากพอเล่นแบบสบายใจไม่กดดันมันก็สามารถเค้นฟอร์มออกมาได้

 

        ริมเส้นสองฝั่งก็ต้องยกนิ้วให้ โซเซ่ ฆูราโด้ เล็กพริกขี้หนูชาวสเปนแต่ฝีเท้าความสามารถไม่ได้เล็กแต่อย่างใดเคยผ่านเวทีใหญ่อย่าง ลา ลีกา กับ แอต มาดริด และ บุนเดสลีกา กับ ชาลเก้ มาแล้วสามารถเอาตัวรอดได้แบบสบายๆ

 

        อัลเมน อั๊บดี้ แข้งไร้ชื่อแต่มีประโยชน์ต่อทีมอย่างมากขยันไล่บอลกล้าทำเกมรุกทั้งเขาและ ฆูราโด้ ไม่ได้ยืนพิงแต่ริมเส้นทว่าขยับเข้ามาเล่นเกมด้านในเป็นระยะตามจังหวะของเกมนอกจากช่วยเกมรับแล้วยังเปิดทางให้ฟูลแบ็กเติมด้านข้างได้อีกด้วย

 

        ฟลอเรส ไม่เคยกลัวแม้ว่าจะเจอกับทีมใหญ่ก็ยังเล่นด้วยแท็กติกสองหัวหอก ทรอย ดีนีย์ กับ โอเดี้ยน อิกาโล่ คู่หูที่ไม่ได้มีดีแค่การหาช่องทำประตูแต่บดขยี้แนวรับคู่แข่งจนน่วมอาศัยลูกหนักความแข็งแกร่งเข้าชน

 

        ดีนีย์ กัปตันทีมอดีตเด็กเกกมะเหรกเกเรเคยโดนไล่ออกจากโรงเรียนมัธยมเมื่อตอนอายุ 14 ขวบออกมาหางานทำก่อนที่จะหันมาเอาดีทางเตะฟุตบอลอาชีพอาศัยความมุ่งมั่นห้าวหาญเป็นจุดเด่น

 

        ส่วน อิกาโล่ ดาวยิงไนจีเรียคนนี้ประสบการณ์ไม่ได้มีแค่หางอึ่งในเวทีลีกยุโรปเล่นลีกใหญ่ นอร์เวย์ หรือในอิตาลีกับ อูดิเนเซ่ และ เชเซน่า มาแล้วในวัย 26 ปีอยู่ในช่วงหนุ่มฉกรรจ์ทีเดียว


        อิกาโล่ นอกจากจะมีความแข็งแกร่งและความเร็วแล้วยังมีเชิงบอลเหลี่ยมคูที่ดีเยี่ยมการพักบอลพิงกับคู่ต่อสู้ทำได้อย่างยอดเยี่ยมถ้าพรวดพราดเข้ามาผิดเหลี่ยมน้ำตาตกได้เหมือนที่ นิโคลัส โอคาเมนดี้ โดนไปในครึ่งแรกแต่โชคดีที่ โจ ฮาร์ท ช่วยเซฟไว้

 

        ภาพรวม วัตฟอร์ด หลังผ่านครึ่งซีซั่นมาหักปากกาเซียนทุกคนที่มองว่าเป็นทีมเต็งที่จะตกชั้นแต่รูปแบบการเล่นในสนามเป็นระบบระเบียบและชัดเจนดีกว่าทีมใหญ่อีกหลายทีมด้วยซ้ำ

 

        ฟลอเรส เลือกนักเตะมาเข้าทีมได้ลงตัวรวมไปถึงการจัดวาง 11 ตำแหน่งเป็นไปตามความถนัดของแต่ละคนที่สำคัญมีรูปแบบการเล่นที่ชัดเจนไม่ซับซ้อน....ง่ายแต่มีประสิทธิภาพ

 

        หันไปดู แมนฯซิตี้ เกมนี้เก็บชัยชนะได้ต้องบอกว่ามาจากความสามารถพิเศษของนักเตะ ซูเปอร์สตาร์ ล้วนๆนี่คือความแตกต่างของทีมเล็กกับทีมใหญ่...

 

        เปเยกรินี่ จัดทีมเน้นรุกเพราะต้องชนะสถานเดียวขนขุนพลแนวรุกลงสนามพร้อมหน้า ยาย่า ตูเร่ คุมกลาง ดาบิด ซิลบา หน้าต่ำ เควิน เดอ บรอยน์ กับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ริมเส้นและ เซอร์จิโอ อเกวโร่ หัวหอก

 

        แมนฯซิตี้ ก็ทำได้ดีระดับหนึ่งแต่ต้องให้นักเตะ วัตฟอร์ด ที่เล่นกันอย่างมุ่งมั่นมีวินัยและเกือบจะเป็นผู้ชนะอยู่แล้วถ้าไม่โดนลูกยิงระดับโลกของ ตูเร่ กับ อเกวโร่ สองประตูในสองนาที...

 

        ตูเร่ ยิงมาสองเม้ดสวยๆเลยในช่วง คริสมาสต์ จนมาถึงประตูนี้ที่วอลเลย์จากลูกเตะมุมเข้าสามเหลี่ยมลูกนี้เป็นเท้าซ้ายด้วยจากมุมและจังหวะสอดเข้ามาไม่ง่ายแน่นอน

 

        ส่วนลูกโหม่งของ อเกวโร่ ดูเหมือนง่ายแต่ทำยากด้วยน้ำหนักบอลที่เปิดมาแรงและโด่งพอสมควรแต่ กุน ดัดศรีษะและก้มหน้าบังคับบอลย้อนกลับไปเสาแรกได้อย่างไร้ที่ติ

 

        รูปเกมในแต่ละนัดของ แมนฯซิตี้ ที่ผ่านมาอาจจะดูตะกุกตะกักแต่แต้มยังเกาะกลุ่มมาตลอดนี่คือสิ่งที่ทีมระดับลุ้นแชมป์จำเป็นต้องมีโดยเฉพาะในเกมที่ไม่น่ามีคะแนนแต่กลับกระชากสามแต้มได้

 

        อาร์เซน่อล อาจจะเป็นผู้นำแต่ประสบการณ์ความเขี้ยวอยู่ที่ แมนฯซิตี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแข้งกระดูกสันหลังหายเจ็บกลับมาหมดแล้วขาดไปเพียงแค่ แว็งซ็อง ก็อมปานี กัปตันทีมเท่านั้น

 

        เลสเตอร์ ยังอยู่หัวตารางเช่นเดียวกับ สเปอร์ส แต่ระยะยาวยังต้องพิสูจน์ตัวเองส่วน แมนฯยูไนเต็ด เช้าชามเย็นชามไร้มาตรฐานในตอนนี้ถ้ามองตามเนื้อผ้าน่าจะเหลือแค่ อาร์เซน่อล กับ แมนฯซิตี้ ...

 

ซัมเมอร์ฮิลล์

**************************************************

Cr.siamsport.  ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 842

Reply to This

Replies to This Discussion

ฤดูกาลนี้เป็นไรไม่รู้สิ ถ้าไม่โดนก่อน ไม่สบายใจรึ  ..  ถ้ายาย่างัดข้ามคาน รับรองแพ้.. มี1 ก็มี 2 ตาม ชอบกุนโหม่ง ลูกยาก นี่ขนาดไม่สมบูรณ์นะครับ  หุหุ แบบนี้เหลืออีก 8 ลูก หมูๆ ครึ่งฤดูกาลหลัง กุนยิงกระจายแน่ๆ พร้อมซิวดาวซัลโว อีกสมัย

บทพิสูจน์ความยิ่งใหญ่

เกือบแย่เลย ลุ้นสุด ๆ

ผมว่านักเตะล้า ๆ เล่นไม่ค่อยดี แถมสภาพสนามลื่น ฝนตก สนามไม่ค่อยดีนะผมว่า นักเตะทรงตัวไม่ค่อยดี เสียเปรียบตรงนี้เยอะ เพราะเจ้าบ้านคุ้นกับสนามกว่า

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.