Members

คอลัมน์ : ต้อนรับ กวาร์ดิโอล่า โบกมือลา เปเยกรินี่

ต้อนรับ กวาร์ดิโอล่า โบกมือลา เปเยกรินี่

     สะท้านไปทั่วลีกผู้ดีอีกครั้งหลังจากที่เมื่อคืนนี้มีข่าวใหญ่ของวงการลูกหนังประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงประกาศไปทั่วแผ่นดินแล้วว่าได้ตัว อดีตนายใหญ่ บาร์เซโลนา และกำลังจะเป็นอดีตนายใหญ่บาเยิร์น มิวนิค นั้นก็คือ เป็ป กวาร์ดิโอลา จะมาคุมทัพเรือใบในซีซั่นหน้าแน่นอนแล้ว

     สำนักข่าวตีพิมพ์เป็นเสียงเดียวกันหมดว่า ในซีซั่นหน้าเรือใบสีฟ้าจะได้ตัวยอดกุนซือที่ว่ากันว่าเป็น No.1 ของวงการลูกหนังในชั่วโมงนี้นั้นก็คือ เป็ป กวาร์ดิโอล่า มาคุมทัพในซีซั่นหน้า ซึ่งไม่ใช่แค่ทางสำนักข่าวต่างๆแต่ทางสโมสรเรือใบเองก็ออกมาประกาศไปทั่วแล้วว่ากวาร์ดิโอล่าตกลงมาคุมทัพกับทางแมนซิตี้แล้ว โดยจะคุมทัพยาวสามปีและจะเปิดตัวกับเรือใบในวันที่ 1 กรกฏาคมปีนี้

     ก็นับว่าเป็นการสยบข่าวลือต่างๆนาๆกับ แมนยู เชลซี อาเซน่อล กันไปครับหลังจากที่มีข่าวนี้ออกมาเมื่อคืน ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าข่าวนี้ข่าวเดียวมีเอฟเฟคไปทั้งหมดกับทีมแมนซิตี้ ไม่ว่าจะเป็นการประกาศอำลาทีมของเปเยกรินี่ อนาคตที่เริ่มไม่แน่นอนของ ยาย่า ตูเร่ การยกเครื่องทีมใหม่ของกวาร์ดิโอล่า ซึ่งตอนนี้สื่อเล่นข่าวกับเรือใบเราอย่างหนักหน่วงในหลายๆเรื่องแต่วันนี้เรื่องราวพวกนี้ไม่ใช่ประเด็นหลักที่ผมจะเอามาพูดในวันนี้

     ที่ผมจะพูดคือการเปลี่ยนแปลงภาพในทีมของเรือใบ แน่นอนครับว่าเปเยกรินี่ไปมือขวารู้ใจที่ทำงานกันมาร่วมเป็นสิบๆปีอย่าง รูเบน กูซียาส ไปด้วยแน่นอนทีมงานสต๊าฟโค้ชอาจจะเปลี่ยนแปลงใหม่เพื่อให้ตอบโจทย์การฝึกของกวาร์ดิโอล่า 

การมาของเป็ปทำให้ผมเชื่อครับว่าเราจะเห็นเรือใบไปในทิศทางที่ดีขึ้น

      แน่นอนหลายคนทั่วโลกอาจจะรู้จัก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มากขึ้นเพราะทีมที่ได้ผู้จัดการทีมหรือโค้ชระดับเป็ปไปคุมทีม ทีมนั้นไม่ธรรมดาแน่นอน ผมว่าแบรนด์ในการตลาดของซิตี้ดูแล้วน่าจะดีขึ้นไปด้วยแน่นอนและเราคงไม่ต้องโดนนักเตะทีมอื่น โค้ชทีมอื่น หรือแฟนบอลทีมอื่นมาแซวว่าแมนเชสเตอร์นั้นมีแค่ทีมเดียวนั้นคือแมนยู

ยกเครื่องแมนซิตี้

     แน่นอนครับการมาของเป็ปไม่ใช่แค่การเปลี่ยนแปลงพวกโค้ชเท่านั้น นักเตะบางรายอาจจะโดนโละทิ้งออกจากทีมด้วยมันมีอยู่หลายจุดหลายประเด็นถ้าแตกย่อยไปแต่ละจุดเกรงว่าวันนี้จะพูดไม่หมดเอาเป็นว่าขอมองแบบรวมๆไปเลยดีกว่า

     แน่นอนครับอย่างที่เห็นการทำทีมของเป็ปนั้นสิ่งที่ตอบโจทย์ของเขาคือเกมรุกที่รวดเร็วเป็นชอบแนวรุกที่รวดเร็วและคล่องแคล่วปีกสองข้างที่มีความเร็วและความคล่องตัวจำเป็นอย่างยิ่งเพราะเป็นกุนแจสำคัญในการเดิมเกมรุกของเป็ปทำให้เชื่อว่า นาบาส และ สเตอร์ลิง น่าจะยังคงเป็นกำลังหลักในยุคของกวาร์ดิโอล่า

     ส่วนพวกตัวทำเกมคอยคุมจังหวะเกมก็ยังคงเป็น ซิลบา และ เดอบรอยน์ ต่อไปแน่นอน รวมไปถึงศูนย์หน้าน่าจะเป็น กุน อกูเอโร่แน่นอนเหตุผลเพราะอะไรคงไม่ต้องบรรยายฝีเท้าของเจ้าตัวตอบโจทย์ทุกอย่างให้กับเป็ปได้ ส่วนโบนี่ กับอิเฮียนาโช่ผมขอมองไปที่น้องเล็กของเราดีกว่าอนาคตน่าจะสดใสกว่าโบนี่แน่นอน

     กองกลางนี่สำคัญมากเพราะตอนนี้ไม่รู้ว่าจะเลือกใครลงดีเพราะมีโจทย์ให้เลือกถึง 4 คน เดลฟ์ ยาย่า เฟอร์นันดินโญ่ เฟอร์นานโด มันเป็นปัญหาตรงที่ว่า เฮียแกมักจะเน้นตัวรุกมากกว่าเช่นพวกซิลบา เดอบรอย ส่วนกลางมักจะเลือกยืนทิ้งไว้คนเดียวแค่เอาไว้คอนโทลเกมควบคุมเกมแดนกลางไม่ค่อยเน้นกลางตัดเกมหนักๆเพราะด้วยสไตร์ป๋าแกเน้นเพลสซิ่งกันทั้งเกมอยู่แล้วนักเตะทุกคนช่วยกันแย่งช่วยกันตัดเกมตลอดเวลาเพราะฉะนั้นกลางป๋าแกจะเลือกคนที่เก่งทั้งสองอย่างคือรุกได้รับก็ต้องได้ด้วย

      เพราะฉะนั้นผมขอมองไปที่สองคนคือ เฟอร์นันดินโญ่ กับ ฟาเบี้ยน เดลฟ์ น่าจะมีโอกาสที่จะอยู่ในแผนของเป็ปต่อไปส่วนยาย่า กับเฟอร์นันโดเท่าที่มองยาย่าน่าจะมีโอกาสมากกว่า แต่ดูแล้วป๋าแกเคยเกาเหลากันอยู่พักนึงสมัยที่ยังเคยร่วมงานกันที่บาซ่าเนื่องจากยาย่าเองต้องการค่าเหนื่อยเพิ่มและอยากได้โอกาศลงสนามมากกว่าที่เป็ปให้สุดท้ายเคลียกันไม่ลงยาย่าเลยชิ่งบาซ่ามาหาเรือใบแทนนั้นเลยทำให้ผมมองว่าอดีตอาจจะมาตัดสินอนาคตก็ได้ที่จะทำให้ยาย่าต้องโบกมือลาเรือใบไปพร้อมเปเยกรินี่

    ส่วนแนวรับนี่น่าจะยกเครื่องใหม่หมดแน่นอน แบ็กขวานี่เท่าที่ดู ซาบาน่าจะตอบโจทย์มากกว่าซาญ่าถ้าในยุคเป็ปนะครับ ส่วนแบ็กซายคลิชี่เองน่าจะได้โอกาสมากกว่าโคลาลอฟเพราะสิ่งที่เป็ปต้องการคือความรวดเร็วและว่องไว ส่วนเซ็นเตอร์นี่ผมเชื่อว่ากัปตันเรายังคงเป็นแกนหลักส่วนคู่หูที่จะมายืนคู่กับกัปตันก็ยังเชื่อว่า ม็องกาล่าน่าจะได้โอกาศมากกว่าโอตาเมนดี้เพราะกองหลังเป็ปก็ยังชอบพวกที่มีสปีดต้นไวเหมือนกัน

      ส่วนโกล์น่าจะเป็น โจ ฮาร์ท ที่ยึดมือหนึ่งต่อไป ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังคาดเดาอะไรไม่ได้ครับตราบที่เป็ปยังไม่เข้ามาคุมทีมบางคนที่ดูเหมือนจะไม่อยู่ในสายตาของเราของนักข่าวเป็ปอาจจะหยิบคนนั้นมาแจ้งเกิดก็ได้ และผมเชื่อว่าการผ่าตัดทีมครั้งใหญ่มีแน่นอนครับใครจะอยู่ใครจะไปต้องรอติดตามกันต่อไป

ข่าวเป็ปจะทำให้เรือผลงานในปัจจุบันดร็อปลง

     และทีนี้มันมีอีกประเด็นครับที่ผมเห็นสื่อหยิบขึ้นมาพูดคุยกันว่าหลังจากที่เรือใบปล่อยข่าวเรื่องนี้ออกมาจะทำให้ผลงานของเรือใบดูดร็อปลงไปแน่นอนเพราะหลายๆปัจจัยโดยเฉพาะโค้ชน่าจะเกิดแรงกดดันจนทำให้ทีมเป๋แน่นอน

      เท่าที่ผมมองเรื่องการปล่อยข่าวเป็ปออกมาถือว่าดีเหมือนกันครับแต่ไม่เชื่อว่าผลงานในปัจจุบันจะเป๋ตามไปด้วยมันจะกลายเป็นพลังผลักดันให้เปเยกรินี่ทำผลงานให้ดีที่สุดกับซิตี้มากกว่า

      การที่สโมสรเลือกที่จะปล่อยข่าวออกมาก็อาจจะเล็งเห็นว่าเปเยกรินี่จะได้ไม่ต้องมานั่งกังวลกับอนาคตตัวเองซึ่งสโมสรพูดเรื่องนี้ไปเลยดีกว่าเพื่อตัดความกังวลใจของเปเยกรินี่และก็ให้เอเยนหรือตัวเองได้ไปคุยกับสโมสรอื่นได้เลยหลังจากอำลาซิตี้ ถ้าพูดถึงผลงานผมก็ขอมองว่าไม่ว่าจะยังไงก็ต้องลาเรือใบอยู่ดีสู้ทำเต็มที่กับเกมที่เหลือไปเลย อย่างผมเคยพูดไปเมื่อหลายคอลัมน์ก่อนครับว่า เปเยกรินี่หากคุณจะลาสโสสรคุณจะเลือกที่จะจากไปแบบให้แฟนๆจดจำในสิ่งที่ทำหรือจะจากไปพร้อมกับเสียงโฮ่ของแฟนๆ

      แต่ผมเชื่อว่ามาถึงตรงนี้แล้วไม่มีแฟนๆคนไหนลืมชื่อชายคนนี้ได้แน่นอน และผมเชื่อว่าเฮือกสุดท้ายของเค้ากับซิตี้น่าจะพาซิตี้ไปในทิศทางที่ดีกว่าเดิมแน่นอนเพราะถ้าผมเป็ปนเปเยกรินี่ผมจะไม่จิตตกเด็ดขาดแต่จะขอเดินหน้าลุยโกยแชมป์ให้ได้มากที่สุดเพื่องตั้งเป็นสถิติว่าเป็ปจะทำได้ดีกว่าผมรึป่าวและผมก็เชื่อว่าเปเยกรินี่คงคิดยังงี้เช่นกันแน่นอนและผมเชื่อว่าสุดท้ายเปเยกรินี่จะเดินออกไปพร้อมกับรอยยิ้มแน่นอน

      ส่วนเอฟซีของป๋าเปก็ไม่ต้องกังวลว่าเฮียแกจะตกงานยาวผมเชื่อว่าฝีมือระดับนี้ตกงานไม่นานแน่นอนแถมมีข่าวแว่วมาแล้วด้วยว่าสถานีต่อไปอาจจะเป็นเชลซีซ฿งเราก็ต้องตามข่าวกันต่อไปและหากวืดเชลซีก็ยังมีอีกหลายทีมที่พร้อมอ้าแขนรับไม่ว่าจะเป็น เซลติก และลีกที่แจ้งเกิดให้กับเขาก็คือลีกสเปนมีข่าวแว่วมาว่า บาเลนเซีย ให้ความสนใจอยู่เหมือนกันซึ่งก็อย่างที่เห็นครับว่าป๋าเรามีของรับรองตกงานไม่นาน

      สุดท้ายผมเชื่อว่าการมาของเป็ปน่าจะทำให้หลายๆทีมในลีกผู้ดีมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เช่นกันและลีกผู้ดีจะกลายเป็นลีกที่น่าจับตามากที่สุดในโลกเพราะผมเชื่อว่าหลายทีมคงไม่หยุดอยู่ที่เดิมแน่ ลองคิดดูนะครับการแข่งขันจะสนุกมาขนาดไหน แมนซิตี้ที่มีเป็ปกวาร์ดิโอล่า อาเซน่อลของแวนเกอร์  ลิเวอร์พูลที่นำทัพโดยคล็อปป์ เชลซีที่เตรียมเล็งคว้ายอดกุนซือซึ่งกุนซือในลิสต์ ซิเมโอเน่มาเป็นเต็งหนึ่ง อัลเลกรี เปเยกรินี่มาตามลำดับ แมนยูที่ไม่น่าจะมีอะไรผิดพลาดก็น่าจะเป็นมูรินโญ่ที่ชั่วโมงนี้สื่อเล่นข่าวแรงเหลือเกิน และบรรดาทีมกลางตารางเองก็ไม่หยุดอยู่ที่เดิมแน่นึกภาพแล้ว ซีซั่นหน้าน่าจะเป็นอะไรที่สุดๆแน่สำหรับพรีเมียร์ลีก 

สุดท้ายจริงๆ ผมหวังว่าจะเห็นภาพท่านชูถ้วยนี้อีกครั้ง และอีกสามถ้วยที่เหลือ

- บลูมูน -

Views: 820

Reply to This

Replies to This Discussion

เปเยกรินี่ ไปอยูู่ทีมสิงห์ หรือแมนยู เราก็มีหนาวเหมือนกัน

เขียนได้ดีครับน้องชายเห็นด้วยครับการเปลี่ยนแปลงมีแน่นอน

แต่อาจจะแบบค่อยเป็นค่อยไปในปีแรกๆที่เข้ามาคุม และจะปรับใหม่หมดพร้อมระบบแผนการเล่นที่ลงตัวกันมากขึ้นในปีที่สองและสาม ส่วนใครจะโชคดี โชคร้ายนั้นก้อขึ้นอยู่กับว่าใครจะเค้นฟอร์มรึโชว์ฝีเท้าให้นายใหม่ได้ประทับใจได้ดีกว่ากัน สำหรับแข้งที่ได้รับโอกาสอยู่ต่อในปรแรกที่เป๊ปเข้ามาคุม 

ส่วนข่าวนั้น ข่าวกระแสครับหมายถึงก่อนหน้านี้มีผลต่อการทำงานของเปเญ รวมทั้งนักเตะไม่มากก้อน้อยครับ แต่ข่าวจริงนี้เชื่อว่า จะเป็นกระแสบวกมากกว่า นักเตะอาจจะเล่นทิ้งทวนเพื่อเปเญ และเพื่อตัวเองด้วยฝีเท้าดี ผลงานดีอาจจะได้อยู่ต่อ หรือถ้าย้ายก้อจะมีทีมคอยจ้องจับตาดูจากผลงานที่ทำไว้ 

สุดท้่ายขอให้เป็นปีสุดท้ายที่ดีที่สุดของท่านนะครับ เปเยกรินี่ ด้วยความเคารพ รัก สู้ๆครับ คนดีมีฝีมือ ตกงานไม่นานแน่นอน เผลอๆได้งานรอเลยด้วย เพราะมีแต่ข่าวหลายทีมสนใจ ไม่ว่าจะเป็น เชลซี บาเลนเซีย เซนิต จะติดตามผลงานครับ

แต่วันนี้ขอชนะ บุกตีแมวดำ กัน สุ้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ชอบคุณมากครับ เขียนมาอีกนะครับ จากแฟนคลับ อิอิ

..เดาไม่ถูกว่าอนาคตเปเญ่จะไปสร้างผลงานให้ทีมไหนในโลกใบนี้..

..แต่ไม่อยากให้มาจบที่พรีเมียร์ลีก โดยเฉพาะกับคู่แข่งหัวตารางของซิตี้..

..ไปลาลีกาสเปนแล้วกันนะครับคุณลุง จะได้พูดจาภาษาเดียวกับนักเตะที่นั่น

มันส์หยดแน่ๆ พรีเมียร์ปีหน้า

อย่างน้อยซิตี้ ฤดูกาลนี้ มี แชมป์ติดมือแน่ แต่มองไม่ผิด น่าจะ 2แชมป์เลยละ นักเตะคงให้เป็นของขวัญสำหรับลุงแกแน่นอน

เก่าไปใหม่มาธรรมดาอะที่สำคัญมันต้องมีอะไรเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีกว่างัย

โทษวิถีฟุตบอล

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.