Members

เปเยกรินี่ชี้ลูกโทษคือจุดเปลี่ยนเกม

http://content.mcfc.co.uk/~/media/Images/Home/News/Team%20News/2015-16%20season/Home%20games/City%20v%20Spurs%2014%20Feb/Pellegrini%202.ashx?h=450&w=800

เปเยกรินี่ชี้ลูกโทษคือจุดเปลี่ยนเกม

นี่คือประเด็นที่คงจะเถียงกันไม่สิ้นสุดหลังจากที่ทัพเปเยกรินี่พ่ายแพ้สองนัดติดในบ้าน ศึกพรีเมียร์ ลีก 

ประตูแรกของสเปอร์ส จากการให้ลูกโทษเป็นรางวัลด้วยข้อหา ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ทำแฮนด์บอล กลายเป็นประเด็นทอล์กออฟเดอะทาวน์หลังจบเกม

สื่อมวลชนและผู้เชี่ยวชาญฟุตบอลหลากหลายเห็นด้วยว่าเป็นการตัดสินที่ประหลาดนัก และนี่คือประเด็นที่กุนซือเปเยกรินี่ แถลงหลังเกม

ผู้จัดการทีมชาวชิลีไม่ยินดีกับคำตัดสินของมาร์ค แคลทเทนเบิร์ก ที่ดูเหมือนจะเข้าข้างทีมผู้มาเยือนเช่นเดียวกันกับการตัดสินที่ไวท์ ฮาร์ท เลน เมื่อต้นฤดูกาลนี้

“ผมคิดว่าเรื่องสำคัญกว่าความคิดเห็นของผมเกี่ยวกับลูกโทษก็คือ ทุกๆคนต่างก็เห็นว่าอะไรเกิดขึ้น” เปเยกรินี่ กล่าว

“โชคร้ายเป็นของเราที่ได้กรรมการคนเดิมที่เคยตัดสินนัดที่เราแพ้สเปอร์ในเกมเยือน เมื่อต้นซีซั่น ที่ตอนนั้นได้ปล่อยผ่านสองลูกออฟไซด์ของทีมฝ่ายตรงข้ามของเรา"

“ผมไม่ต้องการคุยเกี่ยวกับการตัดสินใจดังกล่าว เราก็ทำพลาดที่เสียประตูที่สอง แต่โมเมนต์ที่กรรมการให้ลูกโทษก็เป็นเรื่องสำคัญมากเพราะเราเล่นได้ดีมากและคุมเกมอยู่ในตอนนั้น"

“ผมไม่คิดว่านี่เป็นการตัดสินใจที่ดีที่มีกรรมการคนเดิมตัดสินเกมของสองทีมนี้"

ซิตี้ยังคงตามหลังจ่าฝูงเลสเตอร์หกแต้ม หลังจากที่พ่ายต่อทัพของ เมาริซิโอ้ โปเชตติโน่

แม้ว่าช่องว่างระหว่างซิตี้และสเปอร์จะกว้างขึ้น แต่มานูเอลก็ยังชี้ประเด็นว่ายังมีอีก 36 แต้มให้ต่อสู้ และทีมของเขายังคงต้องการชิงแชมป์ลีก

http://mcfc.co.th/~/media/Images/Home/News/Team%20News/2015-16%20season/Home%20games/City%20v%20Spurs%2014%20Feb/Fernando.ashx

“สองนัดล่าสุดเป็นผลลัพธ์ที่เลวร้ายมากทั้งคู่” เปเยกรินี่ ประกาศ และกล่าวต่อว่า

“เรามีสองเกมติดที่ได้เผชิญหน้ากับทีมที่ต้องการแชมป์ และเราเองไม่ได้คาดคิดว่า เราจะแพ้และเสียหกแต้ม"

“ตอนนี้เรามีนักเตะเหลือแค่ 14 คนให้สลับใช้งาน นอกนั้นได้รับบาดเจ็บหมด แต่เรื่องสำคัญก็คือเราจะต้องเริ่มทำงานพรุ่งนี้ต่อและจะต้องมีความศรัทธา"

“ปัญหาแรกก็คือทีมของเราจำเป็นต้องพัฒนาอีกในหลายๆสิ่ง ทีมที่ต้องการแชมป์จะเสียแต้มไม่ได้นับแต่นี้จนถึงสิ้นสุดฤดูกาล"

 

เรื่องสำคัญมากๆ ก็คือ คุณต้องเชื่อมั่นและศรัทธาในสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ เราจำเป็นต้องต่อสู้ต่อไป เรายังเหลือเกมให้เล่นอีก 36 แต้ม

 

... เปเยกรินี่

“ผมกังวลที่เรามีนักเตะเพียง 14 คน เป็นเรื่องยากมากที่จะเล่นมากเกม ด้วยจำนวนนักเตะเพียงเท่านี้ แต่หลังจากนี้ เราจำเป็นที่จะต้องเล่นให้ดีกว่านี้ ให้ได้”

////////////////////////////////////////////////////////////

Cr.http://mcfc.co.th/  ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 786

Reply to This

Replies to This Discussion

มันก็จริงดังท่านว่า

ที่สำคัญ เกมส์เหย้า-เยือน ไม่ควรมี กรรมการคนเดิมครับ.. ควรจัดใหม่ด้วยนะครับ 

เรื่องการตัดสินของกรรมการก็มีส่วนสำคัญ แต่ความไม่สมบูรณ์ยังคงอยู่ที่ตัวเราเอง ในเกมส์สำคัญนักเตะเราเล่นแบบไม่กระตือรือร้นพอ ไม่ไล่บอลเพื่อให้คู่แข่งเล่นได้ยากขึ้น โดยเฉพาะสองนัดหลังเราเจอทีมที่นักเตะอายุน้อย แข็งแกร่ง แม้ฝีมือจะเป็นรองแต่อาศัยการยืนระยะได้ดีกว่าเราที่หลายคนอายุมากขึ้นจึงมีความช้ากว่า ยาย่าตูเร่ อาจถึงเวลาที่ต้องเตรียมพักแล้วมัง ฮาร์ทเทียบกับ กูตัวร์และ เดเคอา ดูจะเป็นรอง คงต้องหาโกลล์คนใหม่มาเสริมด้วย มือสองมือสามที่มียังไม่น่าจะดีพอ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.