Members




ระหว่างที่พรีเมียร์ลีกกำลังพักปิดฤดูกาลอยู่นี้ หลายทีมทั้งใหญ่เล็กต่างควักเงินออกจากคลัง เอาไปทุ่มซื้อนักเตะใหม่เสริมทัพเพื่อสู้ศึกฤดูกาลหน้ากันอย่างคึกคัก แต่คงไม่มีทีมไหนที่จะช็อปปิ้งซื้อนักเตะแบบสนุกมือเท่ากับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมเจ้าสัวตัวจริงประจำลีกสูงสุดเมืองผู้ดี อีกแล้ว

นับจนถึงขณะนี้ ทีมเรือใบสีฟ้า แมนฯซิตี้ กวาดผู้เล่นหน้าใหม่เสริมทัพอย่างเป็นทางการไปแล้วถึง 3 รายด้วยกัน

ได้แก่ แกเร็ธ แบร์รี กองกลางทีมชาติอังกฤษจากแอสตัน วิลลา, โรเก ซานตา ครูซ ดาวยิง ทีมชาติปารากวัยจากแบล็กเบิร์น โรเวอร์ส และ สจ๊วร์ต เทย์เลอร์ ผู้รักษาประตูจากแอสตัน วิลลา เป็นรายล่าสุด สดๆร้อนๆ

นี่ยังไม่รวมถึงคาร์ลอส เตเบซ กองหน้าอาร์เจนไตน์ ที่ประกาศสวมคอนเวิร์สทางใครทางมันกับแมนฯยู โดยมีรายงานว่าเตเบซกำลังจะเซ็นสัญญา 5 ปีย้ายมาอยู่กับแมนฯซิตี้อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ก.ค.นี้ พร้อมฟันค่าเหนื่อยระดับ 1 แสนปอนด์ต่อวีก

เท่าที่ติดตามข่าวมาตลอด เชื่อว่าเตเบซ จะข้ามฟากย้ายมาเล่นให้กับแมนฯซิตี้ คู่อริร่วมเมืองเดียวกันของ "ผีแดง" แมนฯยู อย่างแน่นอน

ถ้าเตเบซย้ายมาจริง ฤดูกาลหน้า แมนฯซิตี้จะกลายเป็นทีมที่มีแนวรุกน่าครั่นคร้ามมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกเลยทีเดียว แค่นึกภาพโรบินโญ เตเบซ และโรเก ซานตา ครูซ เล่นอยู่ในทีมเดียวกัน...ก็สุดยอดแล้วครับ

เท่านั้นยังไม่พอ ข่าวล่าสุดแว่วๆมาว่า แมนฯซิตี้ ยังอยากได้ตัวโจเลียน เลสคอตต์ ปราการหลัง ตัวแกร่งของเอฟเวอร์ตัน มาเสริมแกร่งแนวรับ ซึ่งคาดว่าจะมีค่าตัวในการย้ายทีมราว 15 ล้านปอนด์

ถึงขณะนี้ คาดว่าชีค มานซูร์ บิน ซาเยด อัล นาห์ยาน มหาเศรษฐีชาวอาบูดาบี เจ้าของทีม แมนฯซิตี้ เซ็นเช็กอนุมัติเงินให้มาร์ก ฮิวจ์ส ผจก. ทีม ไปช็อปปิ้งซื้อนักเตะใหม่มาเสริมทัพแล้ว ไม่น่าจะเป็นเงินต่ำกว่า 30 ล้านปอนด์ (1,500 ล้านบาท)

ยิ่งถ้ารวมเตเบซด้วย ก็น่าจะทะลุ 50 ล้านปอนด์ (2,500 ล้านบาท) อย่างแน่นอน แต่แค่นี้เชื่อว่าขนหน้าแข้งของชีค มานซูร์ฯคงร่วงเพียงไม่กี่เส้น

เพราะว่ากันว่า ชีค มานซูร์ ซึ่งเป็นลูกชาย คนสุดท้องของชีค ซาเยด บิน สุลต่าน อัล นาห์ยาน มีทรัพย์สินส่วนตัวถึง 33,000 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.65 ล้านล้านบาทเลยทีเดียว

จำกันได้มั้ยก่อนหน้านี้ แมนฯซิตี้เคยสร้าง ความฮือฮา ด้วยการเตรียมทุ่มเงินเป็นสถิติโลกถึง 100 ล้านปอนด์ (5,000 ล้านบาท) เพื่อกระชากตัวกาก้า เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิลจากเอซี มิลาน ให้มาสวมชุดทีมเรือใบสีฟ้ามาแล้ว ในช่วง เปิดตลาดเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ฉะนั้นเงินแค่ไม่กี่สิบล้านปอนด์ถือเป็นเรื่องจิ๊บจ๊อยมากสำหรับชีค มานซูร์ ซึ่งต้องการที่จะ สร้างแมนฯซิตี้ให้เป็นยอดทีมของพรีเมียร์ลีกให้ได้

แม้ว่าฤดูกาลที่แล้ว แมนฯซิตี้จะจบซีซั่นด้วยอันดับ 10 ทำให้ไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปแม้กระทั่งศึกยูโรป้าลีก แต่ฤดูกาลหน้าทีมเรือใบสีฟ้าตั้งเป้าที่จะสอดแทรกยึดอันดับในกลุ่มบิ๊กโฟร์ให้ได้

อย่างไรก็ตาม คงต้องลองให้โอกาสมาร์ก ฮิวจ์ส คุมทีมดูซัก 10 นัดว่าจะสามารถนำแมนฯซิตี้ขึ้นมาเกาะกลุ่มหัวแถวใน 5 อันดับแรกของตารางพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้าได้หรือไม่

แต่ถ้าออกสตาร์ตได้ไม่ดี เห็นทีมาร์ก ฮิวจ์ส คงจะรอดยาก เพราะซัมเมอร์นี้แมนฯซิตี้ทุ่มเงินสร้างทีมไปเยอะ ดังนั้นทุ่มมากก็ต้องหวังมากเป็นธรรมดาครับ.

Views: 87

Reply to This

Replies to This Discussion

งับๆๆ
คับ
กองหลังดีๆ1-2 ตัว ปีก ขวามาช่วย ไรท์น้อย ก็พอ
กองหลังแน่นๆก็พอแล้ว

ริมเส้นจี๊ดๆอีกสักตัว

ถ้าไม่ติด1ใน5ก็ต้องพิจารณาโค๊ชแล้วเหละ
ตอนนี้รอกองหลังอย่างเดียวเท่านั้นถ้าได้มาฤดูกาลหน้า1ใน4แน่ๆ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.