Members

โปรดเข้าใจ!'ราฮีม'ย้ำ ยันจากหงส์ไปเรือด้วยเรื่องพัฒนาฝีเท้าหาใช่เงินทอง

โปรดเข้าใจ!'ราฮีม'ย้ำ ยันจากหงส์ไปเรือด้วยเรื่องพัฒนาฝีเท้าหาใช่เงินทอง
ราฮีม สเตอร์ลิ่งยืนยันว่าเขาเลือกย้ายมาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ก็เพราะต้องการยกระดับฝีเท้าตัวเองขึ้นไปอีกหาใช่เรื่องเงินทองและคิด ว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในเวลานั้น พร้อมยังเผยเรื่องส่วนตัวเรียกแม่ของตัวเขาว่าเป็น"โจเซ่ มูรินโญ่"ด้วย

ปีกวัย 21 ปีนั้นกลายเป็นปรปักษ์กับแฟนบอลของ"หงส์แดง"ไปในตอนที่เข้าย้ายออกจากทีม เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาโดยพวกเขาไม่พอใจที่นักเตะสตาร์ของพวกเขาย้ายออก จากทีมไปหาแมนฯ ซิตี้ทีมที่เงินถุงเงินถังตั้งแต่อายุยังไม่มาก

ความโกรธเคืองยังคงตามรังควานดาวเตะทีมชาติอังกฤษอยู่เหมือนเดิมจากที่โซ เชียล มีเดียของเขาถูกรบกวนด้วยคอมเมนท์ต่างๆนาๆ รวมถึงเสียงโห่ที่เขาได้รับจากเกมที่"เรือใบสีฟ้า"เจอลิเวอร์พูลมาเมื่อไม่ นานนี้

สเตอร์ลิ่งเปิดเผยว่าอินสตาแกรมของเขายังโดนแฟนบอลคอมเมนท์ด้วยรูปงูเป็น หลัก แต่ก็ตอบโต้กับคนที่คิดว่าสาเหตุในการย้ายเป็นเพราะเรื่องเงินนั้นถือว่าคิด ผิด

"คอมเมนท์หลักๆในอินสตาแกรมผมเป็นอีโมติคอนรูปงู นั่นเป็นเรื่องใหญ่ที่สุดแล้ว และอันที่บอกว่าเป็นคนหลงใหลในเงินทอง กระหายในเงิน"สเตอร์ลิ่งบอกกับสกาย สปอร์ต

"มองกันตามความจริงนะ ผมพยายามพัฒนาตัวเองในฐานะนักเตะและนั่นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผมและ สำหรับพัฒนาการของผม ผมแค่พยายามทำสิ่งที่ผมคิดว่าดีต่อการค้าแข้งของผมที่สุดในช่วงเวลานั้น"

"แน่นอนว่าการย้ายสู่ซิตี้เป็นโอกาสอันยอดเยี่ยมของผมและเป็นอีก้าวที่ยอด เยี่ยม แต่ผมคิดว่าการมอบโอกาสที่ดีที่สุดให้ตัวผมเองได้พัฒนาและทำได้ดีคือการ พยายามอยู่ห่างจากพวกคนจากช่องทีวีและพาดหัวต่างๆ"

"ผมพยายามทำให้เห็นว่าโฟกัสไปที่ฟุตบอลและพยายามทำให้พาดหัวมันถูกต้อง มันเป็นเรื่องยากลำบากนะเพราะคนตั้งแง่กับผมไว้แล้วและผมก็ทำอะไรเพื่อ เปลี่ยนแปลงสิ่งนั้นไม่ได้เลย"

สเตอร์ลิ่งเซ็นสัญญา 5 ปีรับค่าเหนื่อยตกสัปดาห์ละ 180,000 ปอนด์ที่เอติฮัด สตเดี้ยมหลังกลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดลำดับสามในการเซ็นสัญญาของ พรีเมียร์ลีกเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ฤดูกาลแรกของเขากับแมนฯ ซิตี้มีความสำเร็จติดมือไปแล้วจากที่คว้าแคปิตอล วัน คัพและยังคงอยู่ในเส้นทางของการลุ้นแชมป์ลีก ถึงแม้ผลงานในลีกนั้นพวกเขาจะห่างจากจ่าฝูงอยู่ 12 คะแนนก็ตาม

อย่างไรก็ตามีอีกคนหนึ่งที่สเตอร์ลิ่งจำเป็นต้องรับฟังเสียงวิจารณ์ก็คือแม่ ของเขาเอง โดยเขาเรียกแม่ตัวเองเป็น"โจเซ่ มูรินโญ่"เลยหลังจากคอยให้คำแนะนำการทำผลงานในสนามกับเขาอยู่เรื่อยๆ

"ผมบอกตามตรงเลยว่าจากทุกเกมที่ผมลงเล่นในปีนี้ มีอยู่ 10-15 หนที่แม่ผมส่งเมสเซจมา 'ลูกไม่ได้ไปอยู่ในเขตโทษมากเท่าที่ควรนะ ลูกควรเข้าใกล้ประตูอีกนิดจะได้เป็นเรื่งง่ายขึ่น' "

"ผมไม่อยากเชื่อในสิ่งที่แม่ผมคิดเลย ผมเรียกแม่ว่าโจเซ่ มูรินโญ่ด้วยซ้ำเพราะแม่คิดว่าจริงๆแล้วตัวแม่น่ะคือ the Chosen One!"

"ว่ากันตรงๆตอนที่ผมเริ่มต้นในช่วงอายุ 17 แม่ไม่ได้รู้อะไรมากนัก แม่รู้เรื่องกฏการเล่นอะไรทำนองนั้น แต่สิ่งที่แม่บอกผมคือสิ่งที่ผมพยายามทำให้ดีขึ้น"

"มันก็ออกจะรำคาญนิดหน่อยนะเพราะสิ่งเหล่านั้นคือสิ่งที่ผมพยายามเปลี่ยน แปลงทำให้ดีขึ้นและแม่ก็มุ่งมาที่ผมและผมก็ไม่ชอบแบบนั้นเลย! แล้วพอมันใช่ขึ้นมาก็เลยเป็นส่วนที่น่ารำคาัญที่สุดเลย!"
***********************************************************
Cr.soccersuck ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 354

Reply to This

Replies to This Discussion

มีแม่เป็นโค้ชนี่เองหนูลิ่ง สู้เพื่อแม่ครับ สู้ๆสักวสันจะได้ดี

ก็ทำให้เขาเห็นหน่อยดิเพราะตอนนี้มันไม่ได้ดูดีกว่าตอนอยู่หงส์เลย

ผมสงสารราฮีมครับ แต่เขาต้องพิสูจน์ให้เห็น

เชียร์อยู่นะนี่ปีแรกก็เข้าใจได้

จะอะไรกะมันนักหนามันออกมาตั้งนานแล้ว ควรถามให้เกียรติเขาบ้าง ผลงานก็พอได้นะทั้งในลิเวอพูล แมนซิแล้วเขาก็ไม่ได้ว่าสโมสรเก่าเลย ลืมมันไปบ้างนะ

ผมว่าตอนอยู่หงษ์ยังฟอร์มดีกว่าตอนนี้เลย

มันไม่ใช่ความผิดอะไรที่ต้องธิบายให้นานเกินไปเรื่องนี้มันน่าจะจบนานแล้วไอ้หนู

เล่นใหดียิงให้ได้ฟอมมาทุกอย่างจบไม่กดดัน สู้ๆราฮิม

สงสารโดนตลอด

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.