Members

แมนซิตี้โมเดล!!! สมยศเล็งผุดศูนย์กีฬาใหญ่สุดในอาเซียน

แมนซิตี้โมเดล!สมยศเล็งผุดศูนย์กีฬาใหญ่สุดในอาเซียน

แมนซิตี้โมเดล!!! สมยศเล็งผุดศูนย์กีฬาใหญ่สุดในอาเซียน

นายก ส.บอล เล็งสร้างศูนย์ฝึกกีฬาครบวงจรที่ใหญ่สุดในอาเซียน โดยมี แมนซิตี้ฯ เป็นแม่แบบ เผยมีการพูดคุยกับภาคเอกชนแล้วน่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เล็งสร้างสปอร์ตคอมเพล็กซ์หรือศูนย์ฝึกกีฬาที่ใหญ่สุดในอาเซียน เพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านฟุตบอล โดยมีสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ตนเองบินไปศึกษาดูงานเมื่อไม่นานมานี้เป็นแม่แบบของการก่อสร้าง

ประมุขลูกหนังไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสมาคมและสโมสรสมาชิกเพิ่งเข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2559 ที่การกีฬาแห่งประเทศไทยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนจะเปิดเผยถึงแผนการสร้างสปอร์ตคอมเพล็กซ์ว่า

"งบประมาณเท่าที่ผมไปดูงานกับบริษัททรูวิชั่นส์ ที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถ้าเอาแบบฟูลออฟชั่นแบบนั้นเลย เนรมิตและใช้พื้นที่มหาศาล ในนั้นมี 16 สนาม ไม่รวมสเตเดี้ยมที่แข่งขัน มีที่พัก โรงแรม โรงพยาบาล แล้วก็โรงเรียนอีก เขาใช้เงินมหาศาลมาก แต่เขาก็มีศึกษาให้ประเทศไทยแล้ว ว่า 80 เปอร์เซ็นต์ หรือ 60 เปอร์เซ็นต์ ของเขาใช้กี่พันล้าน"

"ก็ขึ้นอยู่ที่แผนงานของเรา ผมก็ถามเขาว่าถึงเวลาหรือยังที่ไทยควรมีสปอร์ตคอมเพล็กซ์ ศูนย์กลางอาเซียนเขาก็บอกว่าถ้าไทยไม่ทำ ประเทศใกล้ๆก็ทำ เมื่อประเทศอื่นเขาทำก็ฉกฉวยโอกาสนั้นไป"

"สปอร์ตคอมเพล็กซ์ไม่ได้มีประโยชน์กับฟุตบอลไทยเท่านั้นเพราะทีมชาติเพื่อนบ้านเราก็สามารถเดินทางมาเก็บตัวได้ ซึ่งพวกเราอาจไม่ทราบว่าหน้าหนาว ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ แอบเอาทีมฟุตบอลมาเก็บตัวที่เชียงราย เชียงใหม่เป็นเดือนๆเลย อย่างเช่นที่หนองจอกตอนนี้ก็มีนักธุรกิจ มาเช่าช่วงต่อกับสมาคม เป็นที่เก็บตัวของทีมชาติกัมพูชา ลาว หรือ พม่า ซึ่งรูปแบบก็คล้ายกัน"

"แต่ถ้าเรามีศูนย์ฝึกกีฬาครบถ้วนเอง ทีมชาติเพื่อนบ้านก็อาจมาใช้ของเรา ก็เป็นเรื่องจริงนะครับที่ว่าถ้าเราไม่สร้าง เพื่อนบ้านเราก็ทำ และทำที่หลังก็คงไม่เกิดประโยชน์แล้ว ผมได้คุยกับภาคเอกชนหลายๆท่าน ซึ่งก็คิดว่าข้อสรุปคงจะมีการคุยกันเร็วๆนี้จะเป็นที่ไหนอย่างไร สถานที่เรามีแล้วแต่ต้องสอบถามผู้ลงทุนด้วยคิดว่าที่ไหนจะเหมาะที่สุด"

"และล่าสุดฟีฟ่าก็บอกว่าในการประชุมใหญ่ฟีฟ่าคองเกรส ที่เม็กซิโก ก็เตรียมที่จะผลักดันให้เงินสนับสนุนกับชาติสมาชิกทั้งหมด 209 ชาติปีละ 5ล้านเหรียญสหรัฐ (200ล้านบาท) ซึ่งถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นจริงในโอกาสข้างหน้า ไทยเราก็จะได้รับการสนับสนุนด้วย"

"ซึ่งเราก็คิดว่าการสร้างสปอร์ตคอมเพล็กซ์แม้จะใช้เงินเป็นพันๆล้านหรือ 2 พันล้าน แต่การจ่ายเงินก็ไม่ได้จ่ายทีเดียวนะครับ เขาวางแผนแล้วว่าปีนึงเราจ่ายเท่าไหร่กี่ปีและการก่อสร้างก็รวดเร็วเพราะเรามีเทคโนโลยีช่วย ก็เชื่อว่าเป็นเรื่องที่ดีครับ" สมยศกล่าวปิดท้าย

/////////////////////////////////////////////////////////////////////

Cr.http://www.goal.com/th/  ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย  www.mcfc.in.th

Views: 747

Reply to This

Replies to This Discussion

 ถ้าดูแมนซิตี้เป็นแม่แบบถือว่ามาถูกทางแล้วครับ อิอิ

ถ้ามีจริงๆก็คงเยี่ยมมากๆ...แต่!?!...จะให้ประชาชนทั้งไทยทั้งเทศที่อยู่ห่างไกลเดินทางไปใช้งานอย่างไรท่าน?? เช่นไอ้หนูเยาวชนดาวรุ่งบ้านนาทั้งหลาย...

...เห็นเหล่าท่านๆทั้งหลายย้ำนักย้ำหนาว่าถนนลูกรังยังไม่หมดไป เยอะแยะเต็มไปหมดเลยมิใช่รึ?!?! 555++

ถ้าทำได้สักครึ่งหนึ่งของแมนซิตี้ก็ถือเป็นบุญตาของคนไทยแล้วล่ะขอให้เดินหน้าสำเร็จนะ

โปรเจ็คท์นี้ขอสนับสนุนเต็มที่

ดีครับ

มาถูกทางแล้ว

..ยุคข้าวยากหมากแพง เศรษฐกิจทุกวันนี้ติดลบแทบทุกภาตส่วน..

..นายก ส.ฟุตบอล เข้ามาใหม่ ก็อยากสร้างผลงานแบบอลังการงานสร้าง..

..สุดท้ายก็โยนให้เอกชนจัดการ เอกชนก็จะคิดในเชิงธุรกิจเป็นหลักเพราะมันต้องลงทุนมหาศาล..

..ผลประโยชน์มันก็อาจโยงไปถึงข้อได้เปรียบในเชิงการแข่งขันด้านกีฬาซึ่งรวมถึงอภิสิทธิ์ต่างๆ..

..ประชาชน หรือชมรมกีฬาต่างๆทั่วประเทศจะได้รับบริการที่จะได้เข้าไปใช้มากน้อยแค่ไหน..

..ขอโทษที่ต้องคิดเชิงลบไว้ก่อน เพราะต่อไปการลงทุนมันจะไปอยู่ในมือของบริษัทยักษฺ์ใหญ่แน่นอน..

..ไม่ต้องเอ่ยชื่อก็ได้ แต่เริ่มต้นก็พอจะเห็นๆกันแล้ว..

..รัฐบาลไม่มีเงินไปลงทุนหรอกครับ !?!

มาถูกทางแล้ว

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.