Members

ฤดูกาลนี้มีหลายเรื่องเข้ามาแบบไม่คาดคิด มาดูกันว่าวาทะเด็ดที่สุดในสายตาคุณ 

16 สิงหาคม

หลังจากทำสองประตูจากสองเกมแรกหลังเปิดฤดูกาล กัปตันชาวเบลเยี่ยมก็ได้กล่าวติดตลกว่า "ผมเรียนรู้การทำประตูมาจากเซอร์จิโอ้ อากูเอโร่ แต่ในฐานะแดนหลัง นี่ไม่ใช่ที่สุดแห่งความภูมิใจของผมหรอกครับ

"ถูกล่ะ ผมมีความสุขมากกับสองคลีนชีทในขณะนี้ หากผมทำประตูได้ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี

 

สำหรับผม การเก็บคลีนชีทได้คือสิ่งที่ทำให้ผมนอนหลับสบายทั้งคืน

 

... แวงซองต์ กอมพานี่....

Kompany

12 กันยายน

ดาวรุ่งแจ้งเกิดชั่วข้ามคืนเมื่อเคเลชี อิเฮียนาโช ผงาดขึ้นมาด้วยการเล่นฟุตบอลแบบดีมีสไตล์

หลังจากระเบิดประตูคริสตัล พาเลซ ได้ เขากล่าวว่า “ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดในการฝึกซ้อมและในเกมหากผมได้ลงเล่น ผมหวังว่าจะทำสิ่งเยี่ยมให้ทีม เรามีนักเตะเด่นๆ ที่นี่ แต่ผมก็จำเป็นต้องทำงานหนัก"

ด้านล่างนี้คือคำชมจากโกล ดอท คอม (Goal.com)

17 พฤศจิกายน

หลังจากที่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นที่ปารีส สามวันต่อมา สิงโตคำรามก็ได้มาปะทะกับตราไก่ที่เวมบลีย์ ก่อนการฟาดแข้ง ซามีร์ นาสรี ได้ทวีตว่า "ขอไม่พูดถึงฟุตบอลสักนาที และมาร่วมยินดีกับสิ่งที่อังกฤษได้แสดงความเคารพออกมา"

22 พฤศจิกายน

ดาบิด ซิลบา ได้ตอบกลับหลังจากที่นักเตะตำนาน โคลิน เบลล์ กล่าวชมว่าเขาคือหนึ่งในสุดยอดนักเตะว่า "ผมมักไม่คิดอะไรมากกับสิ่งที่ผู้คนกล่าวถึงผม แต่กับคนสำคัญอย่างโคลิน เบลล์ กล่าวแบบนี้ หมายความว่าเป็นเรื่องเยี่ยมยอดมาก"

Silva in action against Chelsea

28 กุมภาพันธ์

"เรื่องอะเมซิ่งก็คือ เราชนะถ้วยคัพใบนี้ นี่คือสัปดาห์ที่ยากยิ่งสำหรับผม แล้วเราก็ได้ถือถ้วยใบนี้ตอนนี้ ผู้สนับสนุนยอดเยี่ยมมากๆ นี่คือเรื่องซาบซึ้งของผมและของครอบครัว เป็นเรื่องดีเลิศที่เกิดขึ้นกับผมและกับผู้คนรอบตัวผม และครอบครัวผมที่อาร์เจนติน่า

 

เซฟเหล่านี้เกิดขึ้นจากสัญชาตญาณ ผมพยายามดูการเซฟจุดโทษทุกลูกเมื่อคืนนี้ แต่สุดท้ายสัญชาตญาณก็ช่วยผม ผู้จัดการทีม (มานูเอล เปเยกรินี่) ได้ให้โอกาสผมมาที่นี่และมาเล่นเพื่อสโมสรนี้ในคัพ ไฟนอล เป็นวันแห่งความภูมิใจ

 

...วิลลี่ กาบาเยโร่...

13 เมษายน

สลาตัน อิบราฮิโมวิค ให้สัมภาษณ์หลังพีเอสจีแพ้ซิตี้ 1-0 ที่เอทิฮัด "หากสิ่งที่เกิดขึ้นดีกับเรา ก็คงไม่มีใครพูดสักแอะ แต่วันนี้ผู้คนก็จะพูดว่าเราปล่อยโอกาสให้หลุดลอย ครึ่งหลังดีขึ้น เราได้ใช้แทคติกเดิมๆของเรา แต่เราก็เอาชนะไม่ได้ในสองเกม

"ผมคิดว่าพวกเขาเป็นทีมที่ดีกว่าเรา เราแพ้ที่นี่ในค่ำคืนนี้ แต่เราเสมอในบ้าน 2-2 ดังนั้นขอให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โชคดีครับ"

16 เมษายน

เควิน เดอบรอยน์ หายเจ็บปุ๊บก็ได้ลงฟาดแข้งที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ทันที เขาได้กล่าวว่าไม่มีอะไรจะต้องพิสูจน์ตัวที่นี่ “ผมจะไปที่นั่นและพยายามช่วยให้ซิตี้เอาชนะในเกม

“เราต้องการสามแต้ม นี่คือสิ่งที่เราต้องการกดดันทีมที่อยู่รอบๆ แต่ไม่มีความกดดันใดๆ ที่มีต่อเชลซีในการเอาชนะในตอนนี้"

แม้ว่านัดนี้เขาจะไม่ได้เป็นคนทำประตู แต่ก็ได้วาดลวดลายงดงาม และช่วยให้เซอร์จิโอ้ทำแแฮททริค

Kevin

28 เมษายน

นักข่าวกีฬาของบีบีซี คริส บีเว่น ได้กล่าวถึงการเสมอกัน 0-0 ของซิตี้และริอัล มาดริด ว่า "ความจริงแล้ว การจู่โจมทั้งหมดของจะซิตี้ทำได้ดีขึ้นในขาสอง เดอบรอยน์ที่ลงเล่นเป็นเบอร์สิบต้องมาอยู่ปีกซ้าย ได้เป็นแรงบันดาลใจที่ดีในระยะสั้นๆ ในขณะที่ซิตี้ต้องเสียซิลบาไปเพราะบาดเจ็บ นาบาสก็ได้ทำเรื่องดีๆ สามครั้งทางขวา ส่วนความเร็วของเคเลชี อิเฮียนาโช ก็สร้างความแตกต่างได้เล็กน้อย"

เดอบรอยน์ยังคงติดผังแชมป์เปี้ยน ลีก ทีมเด่นของสัปดาห์ของอีเอสพีเอ็น (ESPN)

4 พ.ค.

หลังจากซิตี้ถูกริอัล มาดริด เฉือนเอาชนะไป โจ ฮาร์ท กล่าวว่า "ผมไม่คิดว่าพวกเขาสร้างโอกาสจริงๆ ได้มากนัก ไม่นับสามโอกาสที่ไม่เต็มที่นัก ลูกคอร์นอร์และเซ็ตพีซ พวกเขาทำประตูจากบอลบอลกระทบคาน เป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิด อีกทางหนึ่ง เราก็ไม่ได้ปิดประตูตายกับเคย์ลอร์ นาบาส แต่ก็นี่ละ ฟุตบอล คุณต้องทำทุกอย่างเมื่อมีโอกาส"

7 พฤษภาคม

กัปตันซิตี้ได้โพสต์ข้อความซึ้งๆ ลงในเซฟบุ๊คหลังจากที่ต้องพักรบเพราะบาดเจ็บ

แปลรวมๆได้ว่า ..."ผมคิดถึงศึกยูโร นี่คือข่าวร้ายมากสำหรับผม (ที่ไม่ได้ลงเล่น) ผมทำได้ก็แต่เสียใจกับตัวเอง ผมสัมผัสได้ถึงความกลัวในอาชีพค้าแข้ง หรือผมควรยุติตัวเอง

แต่นั่นไม่ใช่ผม ผมตัดสินใจอนาคตของผมเอง ผมเป็นคนทำงานหนักและนักสู้ หากคุณเป็นเช่นนั้นเหมือนกัน คุณก็จะรู้ว่า คนอย่างผม ความสำเร็จเกิดขึ้นได้หลายรูปแบบ เราต้องไว้ใจตัวเองเมื่อต้องเจอกับเรื่องหนักๆ ผมได้รับความเคารพจากคนที่ต่อสู้ชีวิตด้วยทัศนะแบบบวกๆ ผมต้องการจะดำรงอยู่เช่นนั้น

ผมจะขอยืนหยัดต่อด้วยความเยือกเย็นและจะเดินต่อไปตามเส้นทางของผม

ผมไว้ใจเพื่อนๆและเพื่อนร่วมทีมในการโลดแล่นในเวทียุโรป ผมจะขอเป็นกำลังใจและเป็นแฟนๆอย่างเป็นทางการของพวกเขา"

 

17 พฤษภาคม

เซอร์จิโอ้ อากูเอโร่ ได้กล่าวถึงการมาของเป๊ป กัวร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมคนใหม่ ว่า "ลีโอเนล เมซซี่ ได้บอกผมว่า เขาประทับใจมาก และนักเตะคนอื่นๆที่ผมพูดคุยด้วยก็บอกแบบนี้หมือนกัน

 

ผมคิดว่าเขาเป็นโค้ชที่จะกดดันนักเตะอย่างมาก ซึ่งเราก็ต้องการเช่นนั้น เราหวังว่าเป๊ปจะปรับเปลี่ยนสโมสรและตัดสินใจว่าเราควรจะเล่นอย่างไร

 

...กุน อากูเอโร่...

"นี่คือเหตุผลที่สโมสรลงทุนหานักเตะสำคัญๆ มามากมาย ดังนั้นโค้ชจึงเป็นเรื่องสำคัญ "ในปีต่อไปเราน่าจะได้เปรียบมากขึ้น"

reverse

Cr..ไม่พลาดข่าวฮอตๆ ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟอลโลว์ทวิตเตอร์ @MCFCThai   และอ่านรายอย่างละเอียดทาง เว็บไซด์อย่างเป็นทางการภาคภาษาไทยของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ mcfc.co.th

...http://mcfc.in.th/

Views: 582

Reply to This

Replies to This Discussion

เยี่ยมยอดอย่างยิ่ง

ชอบ..อิอิ

แชบอิหลี

ก็รอวาทะเด็ดๆในฤดูกาลหน้า

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.