Members

โรบินโญ่กระตุ้นเรือซิวเจทีให้ได้

โรบินโญ่ กองหน้าตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงหนุนต้นสังกัดซิว จอห์น เทอร์รี่ ยอดกองหลัง เชลซี ร่วมทีมให้ได้ ชี้ทีมจำเป็นต้องสร้างจากแนวรับ แต่หากพลาดก็ยังมีปราการหลังชั้นยอดอีกหลายรายในยุโรป พร้อมมั่นใจ "เรือใบสีฟ้า" จะกลายเป็นสโมสรชั้นนำในเร็วๆ นี้




โรบินโญ่ หัวหอกตัวเก่ง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมาว่า เขาอยากให้ต้นสังกัดคว้าตัว จอห์น เทอร์รี่ ยอดปราการหลังกัปตันทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี มาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้


แมนฯ ซิตี้ คว้านักเตะหลายรายมาร่วมทีมในช่วงปิดฤดูกาลนี้ ทั้ง แกเร็ธ แบร์รี่, โรเก้ ซานตา ครูซ, คาร์ลอส เตเวซ และ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ และล่าสุด มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีม "เรือใบสีฟ้า" ก็อยากได้ผู้เล่นใหม่มาเสริมแนวรับ


เทอร์รี่ เป็นเป้าหมายของ แมนฯ ซิตี้ มานานแล้ว แต่ เชลซี ประกาศชัดเจนว่าไม่คิดที่จะขาย อย่างไรก็ตาม โรบินโญ่ ก็หวังว่าต้นสังกัดจะคว้ากองหลังกัปตันทีมชาติอังกฤษมาเสริมทัพได้สำเร็จ เนื่องจากเชื่อว่าจะช่วยเติมเต็มให้ "เรือใบสีฟ้า" กลายเป็นทีมที่ไร้เทียมทาน


"มันไม่มีท็อปโฟร์อีกต่อไปแล้ว เราทำให้มันกลายเป็นท็อปไฟว์ จากฤดูกาลนี้เราต้องนึกอยู่เสมอว่าเราคือหนึ่งในสุดยอดสโมสร ผมดีใจที่เราเซ็นสัญญากับ เตเวซ เขาเป็นผู้เล่นระดับโลก และมันก็จะเป็นเรื่องมหัศจรรย์สำหรับผมที่ได้เล่นร่วมกับเขา"


"มันน่าเสียดายที่การซื้อตัว ซามูเอล เอโต้ ไม่เกิดขึ้นไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม เพราะเขาเป็นผู้เล่นระดับโลกอีกคน และเป็นนักเตะที่สโมสรนี้ก็กำลังมองหาในตอนนี้ แต่เราก็ได้เซ็นสัญญากับ ซานตา ครูซ และตอนนี้ก็เป็น อเดบายอร์"


"ขณะที่เราเรียกร้องให้สโมสรเซ็นสัญญากับนักเตะอย่าง เตเวซ และ กาก้า มาตลอด ผมก็รู้ดีว่าคุณจำเป็นต้องสร้างทีมจากแนวรับ คุณสามารถมีนักเตะแนวรุกระดับสุดยอดของโลก 6 คน แต่ตราบใดที่กองหลังยังคงไม่แข็งแกร่ง คุณก็ไม่มีทางที่จะคว้าแชมป์"


"ผมไม่รู้อะไรเกี่ยวกับการยื่นซื้อ จอห์น เทอร์รี่ นอกเหนือจากที่ผมได้อ่าน แต่เขาเป็นแบบอย่างของผู้นำระดับโลกที่เราต้องการในแนวรับ ผมเคยพูดแล้วว่าเมื่อคุณสร้างบ้านคุณต้องเริ่มต้นจากรากฐาน"


"ถ้า จอห์น ไม่ย้ายมาร่วมทีม มันก็ยังมีกองหลังระดับคุณภาพดีมากมายในยุโรป ถ้านักเตะที่เราคว้าตัวแล้วและที่เราอาจคว้าตัวทั้งหมดเล่นร่วมกันได้ดี เราก็สามารถกลายเป็นทีมที่ไร้เทียมทาน และไม่ใช่แค่ในอังกฤษ แต่ในยุโรปด้วย"


"เราจะมองถึงการคว้าแชมป์ทุกรายการที่เราเล่น และนั่นหมายความว่าต้องมีทีมที่มีนักเตะระดับโลก สโมสรชั้นยอดต่างมีนักเตะที่แย่งชิงตำแหน่งกัน และตอนนี้เราก็มองตัวเองในฐานะสโมสรชั้นยอด ผู้เล่นจะต้องเริ่มพูดถึงเราอย่างจริงจัง" โรบินโญ่ กล่าว

Views: 53

Reply to This

Replies to This Discussion

"ถ้า จอห์น ไม่ย้ายมาร่วมทีม มันก็ยังมีกองหลังระดับคุณภาพดีมากมายในยุโรป ถ้านักเตะที่เราคว้าตัวแล้วและที่เราอาจคว้าตัวทั้งหมดเล่นร่วมกันได้ดี เราก็สามารถกลายเป็นทีมที่ไร้เทียมทาน และไม่ใช่แค่ในอังกฤษ แต่ในยุโรปด้วย"



ได้ใจๆ............ได้ยินไหม รีบจบเรื่อง JT ถ้านักเตะไม่เอาด้วยก็เร่งลุย เลสคอตส์ (ทีมกำลังใหญ่ น่าสนกว่าอยู่ท๊อฟฟี่อีก มันอยากมาอยู่แล้ว) แล้วก็ไปมองๆกองหลังคนอื่นๆด้วย เอาเก่งๆ เอามาแข่งกัน


ถ้าจะให้แนะนำในอังกฤษอีกคนก็ อัพสัน ไปลากมา........

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.