Members

นักลงทุนชี้!!! "พรีเมียร์"ไม่ดึงดูดหลังอังกฤษถอนอียู

นักลงทุนชี้!!! "พรีเมียร์"ไม่ดึงดูดหลังอังกฤษถอนอียู

ฟุตบอล,พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ผลกระทบเพียบ! คีธ แฮร์ริส นักลงทุนชื่อดัง เชื่อผลโหวตให้ อังกฤษ ถอนตัวออกจาก อียู จะส่งผลกระทบในการดูดแข้งดังเข้าสู่ พรีเมียร์ลีก ยกตัวอย่าง 4 แข้งชั้นนำมีหวังโดนผลกระทบในการย้ายมาซบต้นสังกัดในแดนผู้ดีอย่างจังไปแล้ว หากย้ายมาร่วมทีมในปีนี้

        

คีธ แฮร์ริส วาณิชธนากรคนดัง ออกมาเตือนว่า ความสามารถในการดึงดูดนักเตะชั้นนำของศึก พรีเมียร์ลีก อาจได้รับผลกระทบ จากผลการลงประชามติให้ อังกฤษ ถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป หรือ อียู เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา

         ผลการลงประชามติจากประชาชนใน สหราชอาณาจักร ร้อยละ 52 ต้องการให้ออกจากการเป็นสมาชิก อียู ขณะที่คะแนนเสียงของฝ่ายสนับสนุนให้อยู่ต่อ อยู่ที่ราวร้อยละ 48 ซึ่ง แฮร์ริส เชื่อว่า ดิมิทรี ปาเยต, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ โรเมลู ลูกากู อาจมีปัญหาเรื่องใบอนุญาตการทำงาน (เวิร์ก เพอร์มิต) ตอนย้ายมาสู่สโมสรในแดนผู้ดี หาก อังกฤษ ถอนตัวออกจาก อียู

         แฮร์ริส กล่าวผ่าน สกาย สปอร์ตส์ สื่อผู้ดีว่า "มันเป็นผลลัพธ์สุดช็อก มีนักเตะ 4 รายที่เราสามารถสะท้อนให้เห็น และผลกระทบต่อพวกเขากับต้นสังกัดของพวกเขาเมื่อปีที่แล้ว ที่อาจไม่ได้ย้ายเข้ามาค้าแข้งที่นี่ ก็องเต้ ที่โชว์ฟอร์มอย่างโดดเด่นให้ เลสเตอร์, มาร์กซิยาล ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลูกากู ที่ เอฟเวอร์ตัน และ ปาเยต ที่ เวสต์แฮม ผมเริ่มสงสัยว่าความดึงดูดของ พรีเมียร์ลีก จะมีมากน้อยแค่ไหน และสโมสรเหล่านั้นจะทำผลงานได้ดีแค่ไหนหากไม่มีนักเตะหัวใจหลักเหล่านั้น และนั่นเป็นสิ่งที่เรากำลังคาดเดาเกี่ยวกับมัน"

         ทั้งนี้ จากผลการลงประชามติดังกล่าว ส่งผลให้ เดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ ซึ่งสนับสนุนให้อยู่กับ อียู ต่อไป ประกาศลาออกจากตำแหน่งเรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา

กฎข้อบังคับการขอใบอนุญาตทำงานโดยพรีเมียร์ ลีก
ประเทศที่อยู่ในอันดับท็อปเทนของแรงค์กิ้งฟีฟ่า
- นักเตะต้องลงเล่นรับใช้ชาติอย่างน้อย 30% ของการแข่งขันในช่วงสองปีที่ผ่านมา

ประเทศที่อยู่ในอันดับ 11-20 ของแรงค์กิ้งฟีฟ่า
- นักเตะต้องลงเล่นรับใช้ชาติอย่างน้อย 45% ของการแข่งขันในช่วงสองปีที่ผ่านมา

ประเทศที่อยู่ในอันดับ 21-30 ของแรงค์กิ้งฟีฟ่า
- นักเตะต้องลงเล่นรับใช้ชาติอย่างน้อย 60% ของการแข่งขันในช่วงสองปีที่ผ่านมา

ประเทศที่อยู่ในอันดับ 31-40 ของแรงค์กิ้งฟีฟ่า
- นักเตะต้องลงเล่นรับใช้ชาติอย่างน้อย 75% ของการแข่งขันในช่วงสองปีที่ผ่านมา

******************************************************

Cr.siamsport. ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 1087

Reply to This

Replies to This Discussion

ที่เค้าวิเคราะห์กันคือจำนวนโควต้านักเตะนอกสหราชอาณาจักร ซึ่งนักเตะใหม่ๆก็จะเข้ามาลำบาก เพราะดูทีท่าแล้วอังกฤษอาจจะใช้นักเตะที่เป็นโฮมโกรน์เป็นหลัก และถ้าเป็นแบบนั้นจะทำให้ทีมในลีกอังกฤษลด ประสิทธิภาพลงในการเล่นเกมยุโรป แต่อาจจะเป็นผลดีเล็กน้อยต่อทีมชาติอังกฤษที่จะมีตัวเลือกมากขึ้น แต่ก็นั่นแหละครับผมมองว่าถ้าลีกไม่แข็ง ทีมชาติก็ใช่ว่าจะเป็นผลดีซะทีเดียว ดูๆกันไปครับ แต่ที่ผมกลัวเลยคือ ตอนนี้เป๊ปจะทำยังไง สัญญาคุมทีมสามปี ต้องมาเจอปัญหานี้ ผลอาจจะยังไม่เกิดในช่วง 2ปีแรกโดยตรง แต่ปีที่สามอาจจะเริ่ม ซึงก็อาจจะเป็นช่วงปลายที่เป๊ปใกล้จะหมดสัญญาปีสุดท้าย แต่นักเตะที่จะย้ายเข้ามาสู่เรือใบ และพรีเมียร์ลีกตอนนี้ล่ะ ใครจะกล้าเข้ามาเสี่ยงกับอนาคตตัวเอง รอดูกันต่อไปครับ

ต่างคนต่างปั้น 555

สรุปเรื่อง EU Referendum (Brexit) กับฟุตบอลอังกฤษ
.
1. Brexit คืออะไร?
สั้น ๆ British + Exit คือประชามติ (23 มิ.ย 2016) ของชาวสหราชอาณาจักร (อังกฤษ, สก็อตแลนด์, เวลส์, ไอร์แลนด์เหนือ) ในการขอแยกตัวออกจาก EU แต่ผมจะขอเล่าในแง่ของฟุตบอลอังกฤษเท่านั้นครับ
.
2. Brexit ส่งผลต่อบอลอังกฤษมั้ย?
แน่นอน มากๆ และทีมในพรีเมียร์ลีกไม่เอา Brexit รวมถึงลีกรองด้วย ทำไมล่ะ?
.
3. ว่าด้วย Work Permit
ถ้าใครเคยไปเรียนหรือทำงานที่ประเทศอังกฤษจะรู้ว่าการได้ใบอนุญาตทำงานที่นั่นนั้นยากแสนยาก คำถามที่ว่า นักเตะไทยเล่นในพรีเมียร์ลีกได้มั้ย? คำตอบคือยังไม่ได้ 1. ทีมชาติไทยไม่เคยไปบอลโลก อันดับยังดีไม่พอที่เขาจะให้ใบอนุญาตทำงาน 2. ข้อนี้สำคัญ ไทยไม่ได้อยู่ใน EU
ปัจจุบันมีนักฟุตบอลยุโรป (ไม่มีสัญชาติอังกฤษ) 332 คนเล่นในพรีเมียร์ลีก, แชมป์เปี้ยนชิพ, ลีกรองอังกฤษ, ลีกสก็อตต์ได้อย่างเสรี เพราะประเทศอังกฤษอยู่ใน EU 
.
4. จะเกิดอะไรขึ้นต่อถ้า Brexit เป็นจริง
- นักเตะ 100 กว่าคนในพรีเมียร์ลีกจะมีปัญหา ทีมอย่าง Newcastle, Aston Villa, Watford จะต้องสูญเสียนักเตะตัวจริงทั้งทีม
- มีเพียง 23 จาก 180 นักเตะยุโรปไร้สัญชาติบริติช ในแชมป์เปี้ยนชิพจะได้ใบอนุญาต 53 นักเตะยุโรปไร้สัญชาติบริติชในลีกสก็อตจะไม่มีใครได้ใบอนุญาตเลย
- Dimitri Payet, Martial, Mata, Degea, Bellerin, Emre Can และนักเตะยุโรปทุกคนที่ได้ใบอนุญาตทำงานโดยใช้ EU แต่ไม่ได้ถือพาสปอร์ตบริติชจะมีปัญหา
- นักเตะจากอเมริกาใต้ที่เคยใช้วิธีย้ายทีมในยุโรปก่อนแล้วค่อยมาอังกฤษก็จะมีปัญหาเช่นกัน
- ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ถ้านักเตะยุโรปย้ายมาน้อยลง ย่อมส่งผลลบต่อจำนวนการซื้อรายการถ่ายทอดสดอยู่แล้ว ลาลีก้าอาจกลายเป็นลีกเบอร์หนึ่งในแง่ของคนดูแทนลีกอังกฤษ
- แฟนคลับ การบินข้ามประเทศโดยไม่ต้องทำวีซ่าถือเป็นความต้องการของนักท่องเที่ยว อังกฤษจะสูญเสียแฟนยุโรปและนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งที่จะไม่บินมาชมฟุตบอลที่อังกฤษอีกต่อไป
- การลงทุนจากต่างประเทศ ไม่แน่ชัดว่าจะส่งผลมากขนาดไหน แน่นอนนักลงทุนนอก EU จะเข้าลงทุนง่ายขึ้น แต่ถ้านักเตะสตาร์ซึ่งส่วนใหญ่มาจากยุโรปทีจำนวนน้อยลง พวกเขายังจะคิดว่าการลงทุนนั้นมันยังคุ้มอยู่หรือเปล่า
.
5. อีกมุมหนึ่ง
ฝ่ายสนับสนุน Brexit บอกว่าการออกจาก EU ก็มีข้อดีอยู่
- ที่ผ่านมา การอยู่ใน EU ทำให้การย้ายทีมระหว่างทีมยุโรปง่ายด่าย แต่แลกด้วยการตรวจเข้มวีซ่าของคนจาก แอฟริกา, คาริบเบียน, อเมริกาใต้, เอเชีย นักเตะดี ๆ จากทวีปเหล่านี้ย้ายมาอังกฤษยากเพราะความเป็นสมาชิก EU
- เมื่อออกจาก EU อังกฤษจะสามารถปฏิบัติกับนักฟุตบอลทั่วโลกทุกทวีปได้เท่าเทียมกัน

Valensi

ตกลงแล้วมันออกทำไมวะ วุ่นวายฉิบหาย

เลือดรักชาติเกินไปไม่กลัวผลกระทบกีฬาบอลเลยกำลังไปได้สวยเสียดายพวกโหวตส่วนใหญ่คนอายุห้าสิบอัพกันทั้งนั้น

ถ้าหากอังกฤษ (สหราชอาณาจักร) ออกจากอียู (สหภาพยุโรป) ขึ้นมาจริงๆ มันย่อมส่งผลกระทบชิ่งไปถึงฟุตบอลลีก โดยเฉพาะพรีเมียร์ ลีก เนื่องจากทุกทีมมีแข้งต่างชาติกว่า70% แน่นอนว่าถ้าใครไม่ถือพาสสปอร์ตอังกฤษโดยกำเนิด ก็ต้องขอเวิร์ค เพอร์มิต (ใบอนุญาตทำงานในอังกฤษ) ที่เมืองผู้ดีก็เป็นเรื่องยากอยู่แล้ว ใครเคยไปทำงานหรือเรียนหนังสืออยู่ในUK คงจะเข้าใจ ข้อบังคับของนักเตะต้องรับใช้ชาติเกิน75% แรงกิ้งต้องไม่เกินที่ 70 ของโลก ไล่เรียงดูแล้ว ผู้เล่นส่วนใหญ่ในลีกรวยเชื้อชาติแห่งนี้ แทบไม่มีใครที่ผ่านเกณฑ์ด้วยซ้ำ ก็คงต้องจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ว่าฝ่ายจัดพรีเมียร์ลีก จะมีมาตรการแก้ไขปัญหาตรงนี้อย่างไร

สงสัยจะเลียนแบบทุยแลนด์ดินแดนกู้ชาติ
กรั่กๆๆๆ กู้ชาติจนถอยหมอนเอ๊ยถอยหลังยาวๆๆๆเลย555
นอกจากกู่ไม่กลับแล้วยังจมลึกๆๆมากขึ้นเรื่อย
ไม่พอใจก็อย่าอยู่ประเทศนี้ครับ หาที่อยู่ประเทศอื่นที่ไม่ล้าหลังได้นะครับ เยอะเเยะเลย เพียงแต่มีคุณสมบัติได้หรือเปล่าแค่นั้น

งานเข้าสิครับ

มีเจ้าของประเทศทุย ออกมาไล่คนอื่นได้ด้วย

มีลูกควายมาตอบได้ด้วย

รอดูดีกว่าครับนอกนั้นเป็นการคาดเดา และคาดการณ์กันมากกว่า

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.