Members

"ทักษิณ" ได้เฮ! ปธ.บอร์ดพรีเมียร์ลีกไฟเขียวให้คุม "แมนฯ ซิตี้" ชี้คุณสมบัติผ่านฉลุยตามกฎระเบียบ พร้อมแจงอังกฤษมีหน่วยงานรัฐคอยตรวจสอบอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวนสพ.เดลินิวส์ รายงานจากประเทศอังกฤษ เมื่อ 5 ส.ค. ระบุ ริชาร์ด สคูดามอร์ ประธานบอร์ดบริหารพรีเมียร์ลีก ออกโรงยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เจ้าของทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี มีคุณสมบัติผ่านฉลุยสำหรับการเป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอลอังกฤษ หลังจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณ โดนโจมตีอย่างหนัก โดยเฉพาะจากองค์กรเอ็นจีโอที่กล่าวหาว่าเขาไม่สมควรผ่านการตรวจสอบจากพรีเมียร์ลีก จากกรณีนโยบายปราบปรามยาบ้าที่ทำให้มีคนตายไปกว่า 2,500 คนในช่วงเวลา 3 เดือน

สคูดามอร์ ได้อธิบายผ่านสื่อที่อังกฤษแบบชัดเจนว่า พรีเมียร์ลีกมีกฎระเบียบที่ชัดเจนอยู่แล้วในการพิจารณาว่าใครสมควร หรือไม่สมควรในการเข้าเป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอลสมาชิก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น พรีเมียร์ลีกไม่ได้เป็นคนตัดสินเอง ทว่าจะมีหน่วยงานรัฐบาลคอยกำกับ และตรวจสอบความถูกต้องอยู่แล้ว อย่างเช่น เรื่องการเงินที่ใช้ซื้อสโมสรก็จะมี DTI (Department of Trade and Industry) หรือหน่วยงานด้านการซื้อขาย และอุตสาหกรรม คอยดูแลโดยพรีเมียร์ลีกไม่จำเป็นต้องลงมือพิจารณาเอง ขณะที่เรื่องอื่น ๆ อาทิ ปัญหาด้านสิทธิมนุษยชนก็เช่นกันที่จะมีหน่วยงานตรง คอยกำกับดูแลเช่นกัน

ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.ทักษิณ ยังยืนยันต่อผู้สื่อข่าวว่าสาเหตุที่ซื้อทีมแมนฯ ซิตี ก็เพราะรักฟุตบอล โดยถึงแม้จะทำธุรกิจอื่นที่ได้กำไรมากกว่าก็ได้ แต่ก็เลือกไม่ทำ เพราะอยากทำในสิ่งที่ตัวเองรัก

“ผมเทคโอเวอร์ครั้งนี้เพราะผมอยากทำ อยากอยู่กับสิ่งที่ผมรัก และชอบฟุตบอลจริง ๆ เพราะว่าไปแล้วผมสามารถทำธุรกิจอื่นที่ทำกำไรมากกว่าฟุตบอลได้เยอะ กีฬาไม่ได้มีพิษมีภัยกับใคร และผมมีความสุขอยู่กับกีฬา ผมเองเหนื่อยกับเรื่องอื่น ๆ มามากแล้ว และขอทำอะไรที่ตัวเองชอบบ้างแล้วกัน”

เดลินิวส์

Views: 167

Reply to This

Replies to This Discussion

กีฬาคือยาวิเศษ

อยู่กับสิ่งที่เรารักคือยาวิเศษสำหรับชีวิต ขอแสดงความยินดีในความสำเร็จของท่าน

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.