Members

แทม ชิดชนก สมาชิกซิตี้เซ่น :: "ดีใจมากค่ะที่ได้เซลฟี่กับเดอบรอยน์"

Thai Blogger

"ดีใจมากค่ะที่ได้เซลฟี่กับเดอบรอยน์"แทม สาวกไทย

แทม ชิดชนก สมาชิกซิตี้เซ่น ได้ไปเชียร์แมนซิตี้ ทีมรักถึงขอบสนาม และได้ใกล้ชิดกับสองนักเตะซูเปอร์สตาร์ของซิตี้ด้วย ติดตามเรื่องราวการเดินทางของแทมที่เอทิฮัด 

สวัสดีค่ะ ดิฉันชื่อแทม (ชิดชนก) เป็นนักเรียนไทยที่มีโอกาสได้ไปเรียนและอาศัยอยู่ที่เมืองแมนเชสเตอร์มาเกือบสองปี ชอบและตามเชียร์ซิตี้มาตั้งแต่อยู่ที่ประเทศไทย

เนื่องจากรู้สึกอยากเชียร์ทีมที่แตกต่างจากที่คนไทยหลายๆคนเชียร์อย่างแมนยู และ ลิเวอร์พูล ประกอบกับซิตี้เป็นทีมที่ดูมีอนาคตจะเติบโตเป็นทีมใหญ่ ผลงานก็พัฒนาขึ้นและมีเรื่องน่าตื่นตาตื่นใจในทุกปี อย่างล่าสุดก็ได้สุดยอดผู้จัดการอย่างเป๊ป กวาร์ดิโอลา ทำให้รู้สึกสนุกในการติดตาม รู้สึกผูกพันจนคิดว่าคงจะเชียร์ทีมนี้ตลอดไป ^^

ตอนที่มาเรียน แรกๆ เรียนหนักมากและงานก็เยอะมาก แต่ก็พยายามแบ่งเวลาค่ะ เริ่มแรกก็ไปทัวร์สนาม Etihad Stadium ได้ไปถ่ายรูปกับถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีค และแคปิตอลวันที่ซิตี้ได้มาในปี 2013/14

ตอนนั้นติดตามอ่านข่าวในทวิตเตอร์ของสโมสร (ทวิตเตอร์ภาษาไทยอย่างเป็นทางการของสโมสร @ManCityTH) ที่ระบุว่า กุน จะมาเปิดตัวหนังสืออัตชีวประวัติของตัวเอง (Sergio Kun Aguero: Born to Rise) ที่ City Store ใน Market Street โดยจะให้แฟนๆที่ซื้อหนังสือเล่มนี้ 100 คนแรกได้รับบัตรเชิญมาถ่ายรูปและขอลายเซ็นกับกุนในช่วงเย็น

วันนั้นโชคดีที่พอมีเวลาและสาขานั้นก็ไม่ไกลจากบ้านที่อยู่คือ เดินไปประมาณ 15 นาที ก็ไปตั้งแต่ตอนเช้าและซื้อได้เป็นคนที่ 99

พอตอนเย็นก็ไปตามเวลานัด ยืนเข้าคิวรอกุนมา เนื่องจากแฟนๆมาเยอะและสาขานี้ค่อนข้างเล็กทำให้แฟนๆเบียดกันอยู่ในร้านซึ่งก็อึดอัดพอสมควร แต่แฟนๆทุกคนก็เต็มใจยืนรอและคุยกันสนุกสนานระหว่างรอกุนมาถึง พอกุนมาถึงบรรยากาศก็ยิ่งคึกคัก เจ้าหน้าที่ก็เปิดทางให้แฟนๆผ่านเข้าไปทีละคน โดยให้กุนเซ็นชื่อในหนังสือให้ก่อนแล้วค่อยให้เข้าไปถ่ายรูปด้วย

ตอนสุดท้ายขอกุนว่าขอ shake hand (จับมือ) ได้ไหม กุนก็ยื่นมือให้แล้วยิ้ม เป็นนักเตะที่น่ารักมากๆกับแฟนบอลค่ะ

ส่วนเควิน เดอบรอยน์นั้นได้เจอตอนที่สโมสรจัดงานแจกลายเซ็นและพบแฟนๆครั้งแรกหลังจากเดอบรอยน์ย้ายมาเป็นนักเตะของซิตี้ที่ซิตี้ สโตร์ เอทิฮัด สเตเดี้ยม

เนื่องจากกลัวคนเยอะก็เลยรีบนั่งรถแทรม (รถรางไฟฟ้า)ไปก่อนเวลาค่อนข้างนาน แต่อาจเพราะเดอบรอยน์เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่ๆ ทำให้แฟนๆ ยังไม่ค่อยรู้จักมากเท่ากุน

เดอบรอยน์ที่เห็นตัวจริงครั้งแรกดูเหมือนจะขี้อายนิดๆแต่ก็ไนซ์กับแฟนๆมาก ตอนขอถ่ายเซลฟี่ (Selfie) ด้วยก็ยอม ^^ ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ ค่ะ

Match การแข่งขันใน Etihad ที่ประทับใจที่สุด

มาอยู่ที่แมนเชสเตอร์ จะไม่ไปชมเกมที่ Etihad Stadium ก็คงเป็นไปไม่ได้ รวมๆแล้วแม้จะไม่สามารถไปดูได้ทุกเกม (ไม่งั้นคงไม่มีเงินเหลือทานข้าว) แต่ก็ไปดูไม่ต่ำกว่าสิบนัดได้ค่ะ จนเพื่อนแซวว่ามาเรียนหรือมาดูบอล ไม่ว่าจะเป็นเกมพรีเมียร์ ลีก ที่แข่งกับ Arsenal, Chelsea, Man United, Liverpool, Everton, Stoke, Leicester และอื่นๆ และเกม UCL กับ Barcelona, Bayern Munich, PSG ก็พยายามหาตั๋วแล้วไปดูตลอด

3 เกมสุดประทับใจ คือ

1.       UCL 2014-15 กับ Bayern Munich

เกมนี้เป็นเกมแรกที่ไปดูซิตี้ในสนาม และแข่งกับทีมใหญ่มากของยุโรป ที่ประทับใจสุดๆคือการที่กุนยิง hat-trick พาซิตี้กลับมาแซงชนะบาเยิร์นได้ บรรยากาศวันนั้นสนุกมาก แฟนๆตะโกนร้องเพลง Sergio Sergio ตลอด และกุนก็ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวัง เป็นเกมที่สนุกจริงๆค่ะ

2.       Derby Match กับ Manchester United

นัดนี้เป็นเกมที่ลืมไม่ลงเนื่องจากลำบากมากกว่าจะได้ตั๋วมา โดยเงื่อนไขคือต้องเป็นสมาชิก Cityzen (ซึ่งเราก็เป็นอยู่แล้ว) และต้องมี Ticket point สูงระดับหนึ่งถึงจะซื้อตั๋วได้

ซึ่ง Ticket point นี้จะได้ก็ต่อเมือซื้อตั๋วไปชมเกมในสนามเท่านั้น แถมซื้อหลายใบก็ไม่ให้แต้มเพิ่มด้วยถ้าดูแมตช์เดียวกัน ซึ่งก็ถือว่าเข้าใจได้เพราะเกมนี้คนอยากได้ตั๋วกันเยอะ สโมสรเลยมี criteria ในการซื้อตั๋วยากขึ้นและให้แต่แฟนพันธ์แท้เท่านั้น ตอนแรกก็คิดว่าต้องตัดใจยอมซื้อตั๋วตามเวบข้างนอกที่ราคาไปกว่าสองสามร้อยปอนด์แล้ว แต่โชคดีที่พอใกล้วันแข่งสโมสรลดระดับ Ticket point ลงมาใกล้เคียงกับระดับที่เรามีอยู่มากขึ้น ก็เลยทำการซื้อตั๋วแมตช์อื่นเพิ่มทำให้ได้ Ticket point ครบพอจนสามารถซื้อตั๋วนัดนี้ได้ในที่สุด!! เพราะถ้ามาอยู่แมนเชสเตอร์แล้วไม่ได้ดูนัดนี้คงเสียดายไปอีกนานแน่ๆ

เกมนี้แม้ว่าซิตี้จะแพ้และอาจจะเล่นไม่ค่อยดีเท่าไรก็ตาม แต่ความประทับใจคือบรรยากาศในสนามที่แตกต่างกับเกมส์ทั่วๆไป เนื่องจากแฟนๆไม่อยากแพ้มากๆ โดยเฉพาะทีมร่วมเมืองอย่าง United ค่ะ

3.       UCL 2015-16 กับ PSG

เกมนี้เป็น UCL รอบ Quarter Final บรรยากาศสนุกที่สุดเท่าที่ดูมาก เริ่มจากแฟนๆ โบกธงตอนเริ่มเกมต้อนรับนักเตะลงสนาม และแฟนๆได้ตะโกนเชียร์ Come on City!! ตลอดเกม

โดยตอนท้าย เกมค่อนข้างอึดอัดเพราะซิตี้ยิงไม่ได้ แถมก่อนหน้านั้นกุนก็พลาดจุดโทษ ถึงแม้จะเสมอ 0-0 ก็ผ่านเข้ารอบก็ตาม แต่แฟนๆก็อยากให้ทีมยิงได้

ในที่สุดก็มีจังหวะที่เดอบรอยน์ได้บอลใกล้กับประตู แฟนๆ แถบที่เรานั่งก็ตะโกน Shoooottt แล้วเดอบรอยน์ก็ยิงจริงๆ ซึ่งก็เป็นประตู พาซิตี้ สร้างประวัติศาสตร์เข้าสู่รอบ Semi Final ของ UCL เป็นครั้งแรก

ทั้งหมดคือส่วนหนึ่งของประสบการณ์ดีๆในการเป็นแฟนซิตี้ที่ได้ไปอยู่ในเมืองแมนเชสเตอร์ซึ่งอยากจะแชร์ให้ให้พื่อนๆฟังค่ะ โดยแม้จะมีประสบการณ์ไปดูเกมที่ทีมแพ้และผิดหวังในหลายๆเกม แต่เราไม่เคยเสียใจที่มาเชียร์ซิตี้ค่ะ และก็จะตามเชียร์ตลอดไป ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการเชียร์ซิตี้เหมือนเรานะคะ ^^

 

รับรู้ข่าวสารอย่างเป็นทางการภาคภาษาไทยก่อนใคร ฟอลโลว์ทวิตเตอร์ภาษาไทย @ManCityTH และทาง เว็บไซด์อย่างเป็นทางการภาคภาษาไทยของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ mcfc.co.th

Views: 1120

Reply to This

Replies to This Discussion

อิจฉาคนเก่ง

วาสนาเลยนะครับเพราะ แมนซิไม่ใช่ทีมที่จะมาทัวร์แถบนี้เพราะฉนั้นการจะเจอไม่ง่าย นอกจากแถบสโมสรนั้นล่ะ

มาเซลฟี่ด้วยกันสักครั้งไหม มาเวียดนามเลย

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.