Members

เก็บตกจากบอลหงศ์แดงและไทย:ลีซอกับพฤติกรรมที่ไม่สมควรทำ

ขออภัยด้วยที่เขียนเกี่ยวกับทีมอื่นที่ไม่ใช่เรือใบT^T

บอลหงศ์แดง ลิเวอร์พูล กับ ทีมชาติไทยก็จบลงด้วยสกอล 1-1

แต่มันเหมือนจะจบแบบสนุกด้วยดี แต่ว่ามันไม่ใช่

เมื่อมีการเขียนในเว๊ปบอร์ดดัีง พันทิพย์ มีการเม้าท์ถึง พฤติกรรมของลีซอ ตอนแข่งกับหงศ์แดง

(รวมถึงเว๊ปบอร์ดแฟนหงศ์ด้วย)

ซึ่งลีซอ แสดงพฤติกรรม ไม่เหมาะสมกับทีมหงศ์แดงที่เป็นแขกบ้านแขกเมืองนั้นเอง

จากการให้การของคุณ หงศ์มารแซท
-

-

ลองนึกกันดูนะครับ อันนี้มองในฐานะคนไทย ที่ไม่ใช่แฟน Liverpool นะครับ

- เป็นแม็ทช์ กระชับมิตร

- เราเป็นเจ้าบ้าน

- คนอื่นยิง ไม่ใช่ตัวมันเอง (ไม่เคยคิดว่ามันจะมีปัญญายิงด้วยซ้ำครับ อาศัยเส้นติดทีมชาติชัดๆ)

- และอยู่ในชุดทีมชาติไทย

แต่ ดันตะโกนชื่อแมนยู ที่เป็นอริฯ ของแขกที่เค้ามาเยือน เป็นการเยาะเย้ย เวลายิงประตูได้ เพื่อให้เค้าอับอาย และเพื่อแสดงความสะใจ "ส่วนตัว" ทั้งๆที่แมนยู ไม่ได้มีส่วนร่วมในการกระทำครั้งนี้เลย และตัวมันเอง ก็สวมชุดทีมชาติ ซึ่งผมถือว่าเป็นชุดที่มีเกียรติด้วยซ้ำ

งานนี้ เสียชื่อทั้งความเป็นมืออาชีพและการมีมารยาทของทีมชาติไทย เสียชื่อทั้งเรื่องการมีน้ำใจนักกีฬา เสียชื่อทั้งในแง่ธุรกิจที่สปอนเชอร์อาจจะไม่พอใจในการกระทำโง่ๆครั้งนี้ เสียไปถึงการอบรมบ่มนิสัย ที่เคยได้รับมาตั้งแต่เด็ก ว่ามีอยู่มากน้อยแค่ไหน

ผมจึงขอเรียกกระกระทำแบบนี้ ว่าเป็นการกระทำของพวกไม่มีการศึกษา มากกว่าครับ

ไม่ คิดว่าอะไรควร หรือไม่ควร ดีแต่ทำตัวให้เด่น ใส่รองเท้าคนละสี ตะโกนแมนยูขโมยซีนคนอื่น เพื่อโชว์ถึงสติปัญญาอันแท้จริง ที่เค้ามีอยู่ (เพราะแค่รองเท้ามันยังใส่สีเดียวกันไม่เป็น)

แบบนี้กลับมาเล่น เมืองไทยน่ะดีแล้วครับ เพราะถ้านำเอาปัญญา + มารยาท + ความเป็นมืออาชีพ มาเปรียบเทียบกับความสามารถที่เค้ามีอยู่ มันได้คะแนนติดลบครับ แบบนี้ไปที่ไหน ก็ขายหน้าชาติอื่นเค้าครับ เพราะว่าไปในนามนักเตะทีมชาติไทยพ่วงไปด้วย

เวลาจะหากิน เอาชื่อทีมชาติไทย เป็นใบเบิกทาง แต่พอทำอะไร กลับไม่คิดถึงชื่อเสียงของทีมชาติเป็นสำคัญ
คนแบบนี้ไม่น่าจะเป็นคนที่เล่นบอลเพื่อทีมชาติหรอกครับ แต่เป็นการเล่นเพื่อตัวเองซะมากกว่า

มิน่าล่ะครับ มันถึงได้ชอบแมนยูฯ


-

-

และจากคุณปลาวาฬสีฟ้า....หางกุด

-

-

ผมไปดูไทย - ลิเวอร์พูลเมื่อวานนี้ที่สนาม

หลัง จากที่การแข่งขันจบไป ก็จะมีกลุ่มแฟนบอลลิเวอร์พูลประมาณสองสาม ร้อยคนที่ไปยืนดูนักเตะ ที่กำลังจะขึ้นรถโค้ชท์กลับที่พัก จุดที่ผมมองเห็นนี่ก็มองหน้านักเตะได้ประมาณ สอง วินาทีเท่านั้น เพราะว่าติดบันไดตรงกลาง (คล้ายกับอยู่ในรายการแฟนพันธุ์แท้เลย ต้องเดาให้ออกว่าเป็นนักเตะคนไหน)

และระหว่างจุดที่มอง ระหว่างแฟนบอล ไปจนถึงนักเตะลิเวอร์พูล จะมีนักเตะไทยนั่งพักตรงบันได คั่นกลางอยู่ ตรงนั้นมีนักเตะไทยอยู่ประมาณ 7-8 คน (น่าจะมารอส่งนักเตะลิเวอร์พูลขึ้นรถ) ในจำนวนนักเตะไทยนั่นก็มีลีซอ ปนอยู่ด้วย

ระหว่างที่นักเตะทยอยกันออกมา จำได้ว่าสเปียร์ริ่งกับใครอีกคน เป็นนักเตะกลุ่มแรกที่ออกมา แต่นักเตะกลุ่มแรกๆ แฟนบอลไม่ค่อยกรี๊ดกันเท่าไหร่ จนมากรี๊ดชัดสุดๆ ตอนที่เดิร์ก เคาท์ ออกมา เดิร์ก เค้าท์ยังหันมายิ้มให้แฟนบอลไทยอยู่เลย

แต่ สิ่งที่ไม่น่าเกิดขึ้นก็คือ..ลีซอ แกล้งทำเป็นกระเทย ยืนแกล้งทำกรี๊ด ล้อเลียนแฟนบอล (ซึ่งมุมลีซอ ก็อยู่ระหว่างนักเตะลิเวอร์พูล กับ แฟนบอล พอดี) ตอนแรกๆ ก็ไม่มีใครไปว่าอะไร ทั้งที่ผมมองดูอยู่ก็รู้สึกรำคาญบ้าง แต่ลีซอไม่หยุดครับ ทำอยู่ประมาณ3-4 นาที (เห็นนักเตะไทยบางคนก็คงมีความรู้สึกแย่เหมือนกัน เพราะไม่มีใครหันไปรับมุข หรือไปคุยกับลีซอเลย) แค่ยืนบังคนอื่น แฟนหงส์ก็หงุดหงิดจะแย่แล้ว ทั้งที่นักเตะไทยคนอื่นนั่งกันนะครับ แต่นี่เล่นมาทำท่าล้อเลียนกันอีก

เลยมีแฟนบอลคนนึงทนไม่ไหว ตะโกนจากด้านบนมาด่าลีซอ แล้วลีซอก็เลยด่ากลับ พร้อมกับทำท่ายัวะแฟนบอลคนนั้น แต่สักพักลีซอก็หยุด เพราะอีกคนรู้ชื่อลีซอ ด่ามันส์ปากเลย แต่ลีซอ ไม่รู้ว่าไอ้ที่กำลังด่าอยู่ด้วยชื่ออะไร จึงหยุดแล้วกลับมานั่งเหมือนชาวบ้านเค้า (กว่าจะรู้ตัว ต้องให้โดนด่า)


กลุ่มผู้หญิงที่ยืนอยู่ข้างผม 3 คน คุยกันว่า

ทำไมลีซอ มารยาททรามแบบนี้อ่ะ + แถมอีกคนคุยกะเพื่อนว่าลีซอ ขี้เก๊กชิปเป๋ง หล่อก็ไม่หล่อ (น่าน...เสีย Dog ไปเลย)

อารมณ์ตอนนั้นบอกได้คำเดียวครับ

“ลีซอ มารยาทแย่จริงๆ”

อัน นี้ขอบอกด้วยความสัตย์จริงนะครับ ว่าก่อนหน้านี้ไม่เคยรู้มาก่อนว่า ลีซอเป็นแฟนแมนยูฯ และได้กระทำการตะโกน คำว่า “แมนยูฯ” ตอนที่ไทยตีเสมอ ในสนามไปแล้ว (เพราะตอนไปดู มันไกลมาก มองไม่ออกหรอกครับ ว่าใครพูดอะไร)

สรุป... เรื่องที่เล่า+เรื่องในสนาม ถ้าลีซอได้มาอ่าน ขอเถอะครับ จะทำตัวถ่อยหรือไร้มารยาทยังไง ผมไม่ว่า แต่ช่วยเอาเสื้อทีมชาติไทยออกจากร่างกายซะก่อน เพราะว่าสิ่งที่แย่มันไม่ได้เป็นสิ่งที่สะท้อนสันดานของคุณ แต่มันคือสิ่งที่สะท้อนถึงสันดานของคนไทย ในมุมมองของต่างชาติครับ (แต่สำหรับคนไทยอย่างผม ดูออกครับ ว่าสันดานแบบนี้ไม่เกี่ยวกับคนไทยหรอก มันที่เอ็งคนเดียวแหละ)

ขออภัยแฟนผีด้วยนะครับ ที่มันมีคำว่า “แมนยูฯ” มาผสมในเนื้อหาเยอะไปหน่อย จริงๆก็ไม่ได้อยากเอามาโยง แต่พอดีเจ้าตัวมันดันเอาคำนี้เข้ามาเกี่ยว เพื่อนผมหลายคน(ประมาณครึ่งหนึ่ง) ก็เป็นเด็กผี แต่ละคนผมว่าก็นิสัยดีๆกันทั้งนั้น ตอนแมนยูฯได้แชมป์ ส่งเมสเซส มาแซวผมกันเต็มไปหมด เจ็บๆคันๆ แต่ก็ขำๆนะครับ แต่กรณีนี้มันเอาประเทศไทยเข้ามาเกี่ยวด้วย เลยทนไม่ไหวครับ


-

-

ซึ่งถ้ามันเป็นจริงอย่างที่เขาว่า ก็อยากบอกเลยว่า

แกปวดร้าวสินะลีซอ....

ตอนตะโกนบอก "แมนฯยู" ไม่เท่าไหร่ แต่เรื่องทำเป็นแต๋วตอนจบเกมส์เนี้ยสิ = ="

ยังขำไม่หายสุธียิงเข้าแต่ตัวเองวิ่งไปตะโกนบอกแมนยู -*-

และใส่เสื้อบอลทีมชาตินี่มันน่าอายนะเฟ้ย จะทำอะไร ก็ถอดก่อนเซ-*-

รู้ว่าแฟนผี และ เกลียดหงศ์ แต่เก็บอาการหน่อยสิว๊า


-

-

แต่ว่าข่าวแท้หรือเท็จยังไงก็จะรอภาพพิสูจน์ละนะงานนี้(เผื่อจะมีคนถ่ายมาได้)

แฟนเรือใบอย่าเอาเป็นแบบอย่างนะจ๊ะ^^

และก็ใช่พิจารณญานในการอ่านด้วยนะจ๊ะ ขอบคุณฮา

Credit:http://www.pantip.com/

Views: 1801

Reply to This

Replies to This Discussion

ลีซอพูดภาษาอิสานว่า แม่นอยู่ (แปลว่า ใช่แล้ว)
นี่ก็เป็นอีกหนึ่งของกมลสันดาน ของกองเชียร์ทีมนี้ อธรรมก็คืออธรรม ทีมนี้จึงเป็นที่รวบรวมสิ่งปฎิกูลไว้รวมกัน ทั้งทางสภาพทีม และ สภาพของกองเชียร์ เด็กคนนี้ถ้าทำนิสัยเช่นนี้ มีการกระทำเช่นนี้ ไม่มีทางเจริญแน่ๆ แก้ยาก นี่ก็ไปค้าแข้งที่ ต่างประเทศ (เบลเยี่ยม รึเปล่า ) ไม่รู้ไปทำให้ประเทศไทย คนไทยเสียชื่อมั่งหรือเปล่า ฝีเท้าก็คงจะไม่เข้าตาผู้ฝึกสอน และโดนตะเพิดกลับมา จากการแสดงพฤติกรรมถ่อย มาแน่นอน แย่นะ
ลีซอ เล่นแรง
เกลียดมันมานานแล้ว ไอ้ขี้เก๊ก

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.