Members

บทสัมภาษณ์เต็มเป๊ปหลังเกม:: "ผมพอใจกับผลลัพธ์ในเกมแรก"-เด็กเล่นดี

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวหลังจากบุกรังบาเยิร์นว่าเขาพอใจกับสิ่งที่ได้เห็นจากฟอร์มนักเตะวัยรุ่นในเกมแรกที่เขาคุมบังเหียนแมนซิตี้ 

นี่คือการกลับมาถิ่นเก่าเป็นครั้งแรกหลังจากที่กุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ตัดสินใจเข้ามาคุมทีมฟุตบอลอังกฤษที่แมนเชสเตอร์ ซึ่งเป๊ปได้ชมทีมของเขาหลังถูกเฉือนเอาชนะไปได้ 1-0

แม้ว่าผลลัพธ์จะไม่ใช่ชัยชนะในนัดแรกของกุนซือเป๊ปร่วมกับทัพซิตี้ แต่เขาได้แถลงหลังจบเกมว่า มีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นมากมายรวมทั้งฟอร์มการเล่นของนักเตะดาวรุ่งบางส่วน

“ผมมีความสุขมาก ผมทำหลายสิ่งด้วยดีแบบที่ผมได้พูดไว้และอยู่ในโมเมนต์ที่เหมาะสม นี่คือสาเหตุที่ทำให้เราไม่สามารถลืมว่าเราเล่นให้ทีมใด” กวาร์ดิโอล่าได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนหลังจบเกม โดยได้แถลงร่วมกับคาร์โล อันเซลอตติ บอสคนใหม่ของบาเยิร์น

“ในครึ่งหลัง เราเล่นหนักมากขึ้น และผมก็ยินดีมากในสิ่งที่เราทำ เพราะเราเพิ่งมาอยู่ด้วยกันเพียงสองสัปดาห์"

“บาเยิร์น มิวนิก เป็นคู่แข่งที่ยากลำบากในการเอาชนะเสมอ แต่เราก็จำเป็นต้องเติบโตและทำให้ดีขึ้น ผมคิดว่าเราจำเป็นต้องเล่นเกมแบบที่ปะทะบาเยิร์น มิวนิก เพื่อที่จะเรียนรู้และพัฒนาตัวให้มากขึ้น และทำให้ดียิ่งขึ้นๆไป"

“เรามีนักเตะดาวรุ่งจำนวนมากในทีมและคุณก็ได้เห็นพวกเขาเล่นน่ะ โดยรวม ผมยินดีกับสิ่งที่พวกเขาโชว์ให้ผมเห็น”

นัดต่อไปของซิตี้ก็คือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะปะทะกันที่เบิร์ด เนสต์ สเตเดี้ยม(สนามรังนก) ที่เมืองปักกิ่ง ซึ่งเป็นงานหนักอีกชิ้นของกวาร์ดิโอล่า

บอสคนใหม่เชื่อว่าการเล่นปะทะเพื่อนบ้านคู่ปรับคือหนทางเดียวที่จะทำให้ทีมนักเตะพัฒนาตัวได้

“คุณจำเป็นต้องเห็นความผิดเพื่อปรับปรุงให้ดีขึ้น เมื่อคุณเล่นปะทะทีมจากดิวิชั่นที่สองหรือสาม คุณก็จะไม่เห็นตัวเองหรอก แต่คุณจะได้พัฒนาเมื่อได้เล่นปะทะทีมคุณภาพอย่างบาเยิร์น ”

“พวกเขามี 8 หรือ 9 นักเตะชั้นนำ ส่วนเราก็มีนักเตะดาวรุ่งมากมายในสนามในครึ่งแรก"

“เรามีมาฟิโอ้และแองเจลิโน่ที่เล่นได้อะเมซิ่ง เช่นเดียวกับแบรนดอน บาร์เกอร์และซินเชนโก เราต้องการเวลาและเกมเหล่านี้จะทำให้เราได้เห็นระดับการเล่นของพวกเขา ซึ่งเราสามารถจะใช้พวกเขาในซีซั่น”

ต่อข้อถามเกี่ยวกับข่าวที่ว่าซิตี้ต้องการเซ็นสัญญากับเลรอย ซาเน่ ซึ่งเป๊ปยอมรับว่าเขาสนใจในตัวนักเตะผู้นี้และต้องการจะได้ตัวนักเตะทีมชาติเยอรมัน แต่การทำสัญญาเป็นเรื่องยากมาก 

“ซาเน่เป็นนักเตะของชาลเก้ แน่นอนว่าเราได้พูดคุยกับเขา ชาลเก้รู้ว่าเราสนใจในตัวเขา แต่ในตอนนี้เรายังไม่สามารถนำตัวเขามาได้"

“เป็นความแตกต่างระหว่างซิตี้และชาลเก้ ซึ่งเป็นเรื่องค่อนข้างใหญ่ แต่ผมไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้าหรือเดือนหน้า”

////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

Cr.http://mcfc.co.th/  ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย  www.mcfc.in.th

Views: 1191

Reply to This

Replies to This Discussion

พูดได้ดีครับบอส ผมเองไม่ซีเรียสกับผลแพ้ 1-0 ขอแค่มองเห็นแนวทางการเล่นที่ดีขึ้นเรื่อยๆ นักเตะทุกคนสามารถเล่นเข้าระบบของทีมที่เป๊ปอยากให้เป็น อย่างเกมนี้ ผมว่านักเตะดาวรุ่งหลายคนทำผลงานได้ดี มีแววดันสู่ชุดใหญ่อย่างที่บอสเห็น และเพื่อนๆชาวเรือใบที่ชมเกมต่างก็ได้เห็นเหมือนกัน เดินหน้าพัฒนาทีมต่อไปครับบอส ส่วนซาเน่แล้วแต่เลยครับได้ก็เอาไม่ได้ก็ปั้นดาวรุ่งมาแทนซักคน สู้ๆครับ

มีวัสัยทัศน์มากๆเรยคับบอส

เยี่ยมยอดบอสเป๊ป

ต้องรู้จักเรียนรู้ความผิดพลาดมาพัฒนา

ซิตี้เล่นดีมากเมื่อคืน  แต่โบนี่อ่อนมาก ไม่เหมาะกับบอลสไตร์นี้ โบนี่ต้องไปสโต้คโน่น หรือเอฟเวอตันก็ได้ เพราะใช้กำลังปะทะ เบสิคต้องนาสรี่ เดอบอย ยาย่า ซิลบา และลูกกุนอเกวโร่ แต่คิดไปคิดมาก็คิดถึง กองหน้าที่ขายไปหลายๆคน พลาดแชมป์ปีนี้เพราะขายกองหน้าไปแค่นั้น

บอลเคาะตามช่องดีมาก การจ่ายก็แม่นยำดีมาก หยั่งว่าโบนี่พลาดเกิ่นเลยไม่มีประตู

โบนี่ ก็คือ โบนี่ ท้ายที่สุด ต้องโบยบิน ใครว่ะ ซื้อมา..เคลื่อนไหว..ช้ามากมาย นึกว่าเอากองหลัง ขึ้นมาทำประตู

ถ้าเอาเด็กมาใช้ได้จริงแม้ลงสำรอง แค่นี้ก็แจ่มแล้ว เอาเด็กมาใช้ได้นี่เหมือนมีตัวเปลี่ยนเป็นสิบเลยนะครับเนี่ย แจ่มว้าวๆ

เด่นสุดให้แค่ 4 คน Angelino , Caballero , Adarabioyo , Maffeo เป็นดาวรุ่งฝากเป๊ปดัน ส่วน Caballero ให้อยู่ต่อ สำรองฮาร์ทตามเดิม อย่าย้าย

..เป๊ปอวยนักเตะดาวรุ่งหลายคน แต่ไม่ได้พูดถึงนาโช่เลย..

..เกมเมื่อคืนฟอร์มนาโช่ไม่มีอะไรอะเมซิ่ง ยังไม่มีอะไรเข้าตาเป๊ป..

..น่าห่วงเหมือนกัน แต่จริงๆแล้วศักยภาพของเขาควรได้รับโอกาสจากเป๊ปไม่มากก็น้อย !?!

ความจริงแล้ว หากทีมเราไม่ได้อยูา่ในสถานการณ์เป็นทีมที่ลุ้นแชมป์ในทีนี้ หากเสี่ยงใช้เด็กๆลงเล่นสลับกับตัวหลักๆ ให้โอเด็กๆได้เล่นบ่อยๆ ปลายฤดูกาล หรือเชปีหน้า เราก็น่าจะนักเตะดีเพิ่มขึ้นมา แบบไม่ต้องซื้อกันเลยก็เป็นได้ 

ขาดแค่ประตูแค่นั้นแหละครับ เสียดายไม่น่าแพ้

ยอดเยี่ยมเลยครับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.