Members

เป๊ปเผย!!! เลือก"วิลลี่"เฝ้าเสาเพราะมั่นใจ'ฟอร์มซ้อม'

เป๊ปเผย!!! เลือก"วิลลี่"เฝ้าเสาเพราะมั่นใจ'ฟอร์มซ้อม'

ฟุตบอล,พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยเลือก วิลลี่ กาบาเยโร่ เฝ้าเสาเป็นตัวจริงเกมเปิดซีซั่นลีกผู้ดี ที่ชนะ ซันเดอร์แลนด์ เฉียดฉิว 2-1 วันเสาร์ที่ผ่านมา เพราะมั่นใจจากฟอร์มตอนซ้อมปรี-ซีซั่น และเชื่อว่าเหมาะกับทีมมากกว่า โจ ฮาร์ท นายทวารที่เป็นตัวจริงยาวนาน

        

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยเหตุผลของการดร็อป โจ ฮาร์ท นายทวารมือหนึ่งทีมชาติอังกฤษ เป็นตัวสำรองในเกมเปิดฤดูกาลใหม่ พรีเมียร์ลีก ที่ชนะ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมาว่า เป็นไปตามความเหมาะสม และเขาไม่ได้รู้สึกเลยว่าเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก

 

         กวาร์ดิโอล่า ประเดิมการทำหน้าที่กุนซือใหญ่ ซิตี้ ในเกมลีกด้วยการทำสิ่งที่โค้ชคนอื่นไม่กล้าทำ นั่นคือการดร็อป ฮาร์ท ไปสำรอง และเลือกไว้วางใจ วิลลี่ กาบาเยโร่ เฝ้าเสา ชนิดตัวเองยังงงว่าได้ลงเล่นเป็นตัวจริงหน้าตาเฉย ขณะที่ฝั่ง ฮาร์ท ก็ต้องคิดหนักเรื่องอนาคตตัวเองว่าอาจสั่นคลอนหรือไม่ หลังโดนจวกยับว่าไม่ได้ช่วยอะไรทีมเลยในยูโร 2016

 

         "ผมเป็นคนที่ต้องตัดสินใจ และผมไม่กลัวด้วย ผมรู้สึก และลงมือทำ มันไม่ใช่เพราะ โจ เล่นไม่ได้ หรือ ยาย่า ตูเร่ หรือ ซามีร์ นาสรี่ ผมตัดสินใจด้วยหลายๆ เหตุผล โดยเฉพาะการซ้อม ผมต้องการคนที่พร้อม เราจะได้เล่นอย่างดุดันเวลาไม่มีบอล เพื่อที่จะสร้างเกมขึ้นไป กับวิลลี่, จอห์น สโตนส์ และ อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ เราเยี่ยมมาก สำหรับการทำงานช่วงสั้นๆ เราเล่นร่วมกันได้ดีมาก"

 

         "วิลลี่ ทำได้ดีมากในตอนปรี-ซีซั่น และผมไว้ใจเขา ผมก็เชื่อ โจ ด้วย เพราะผมต้องตัดสินใจ และผมทำไปแล้ว เขาทำให้ผมมีความมั่นใจมากในเกมนี้ เขาช่วยสร้างเกม แล้วยังมีเรื่องบุคลิกอีก นี่เป็นเหตุผลที่ผมเลือกเขา ผมคิดว่า ซันเดอร์แลนด์ เล่นเพรสซิ่งสูง และผมต้องการ วิลลี่ เพราะเขาซ้อมกับเรามากกว่า"

 

         "เราเน้นการซ้อมแบบ 2 ต่อ 1, 3 ต่อ 2 และ 4 ต่อ 3 โดยใช้ผู้รักษาประตู แต่มันไม่ใช่ว่า โจ จะทำไม่ได้ นี่เป็นเกมสำคัญที่สุด และผมตัดสินใจเพราะเหตุผลนี้ ไม่มีอย่างอื่น ผมเคารพโจ และอาชีพของเขา ผมรู้ว่าเขาเป็นผู้รักษาประตูที่ดีอย่างไร แต่เกมนี้ผมตัดสินใจเลือกวิลลี่"

 

         อย่างไรก็ตาม อดีตโค้ช บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค เปรยว่า ฮาร์ท อาจได้เล่นเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์-ออฟกับ สเตอัว บูคาเรสต์ แต่ก็ยังไม่รับปาก โดยระบุว่า "เขาเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ เขาเป็นส่วนหนึ่งของทีม"

////////////////////////////////////////////////////////////////////

Cr.siamsport.  ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทยย www.mcfc.in.th

Views: 538

Reply to This

Replies to This Discussion

อ่านแล้วก็เข้าใจบอสครับต้องใช้การตัดสินใจจากช่วงสัั้นๆ และผลงานการฝึกซ้อมอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่น เพราะนี่พึ่งเป็นเกมจริงเกมแรก ต่อไปก็ใช่ว่าจะไม่ได้รับโอกาสขอเพียงได้โอกาส ฮาร์ทหรือนักเตะทุกคนต้องทำให้ดีที่สุด แม้แต่ตอนซ้อมก็ตาม สุ้ๆครับ

เข้าจับแต่เกมหน้าขอให้ลองใช้ โจ ฮาร์ทหน่อยก็จะได้รู้ว่า คิดผิด เมื่อคืนเกือบแพ้

สุดยอดโค้ช กล้าเปลี่ยนในสิ่งที่คนอื่นไม่กล้า กล้าดรอปโจ ฮารท กล้าใช้เด็กใหม่และโคลาลอฟเล่นในตำแหน่งที่สำคัญมาก ในเกมสแรกเช่นนี้

ตอนนี้อยู่ที่อำนาจของโค้ช เป็นคนเลือกเพราะไม่ดีเขาก็ต้องรับผิดชอบ

ถ้าตามฟอร์มตรงนี้เข้าใจอยู่

ฮาร์ท ต้องยอมรับคำตัดสินและเค้นฟอร์มกลับคืนมา

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.