Members

โดย หมวดแซม หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
รู้สึกตหงิดๆขึ้นมาทันที หลังอ่านข่าวที่ โจเซ มูรินโญ อดีตกุนซือเชลซี ออกมาฟันธงให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า

นี่คือการถอดคำให้สัมภาษณ์ของยอดกุนซือชาวโปรตุกีส "เหลือเชื่อจริงๆ! อเดบายอร์เล่นหน้าคู่ คาร์ลอส เตเบซ แถมพวกเขายังมีทั้งโรเก ซานตา ครูซ และโรบินโญอีกต่างหาก นั่นมันกองกำลังแนวรุกที่อันตรายที่สุดชัดๆ อะไรมันจะสุดยอดขนาดนั้น แมนฯซิตี้จะซิวแชมป์พรีเมียร์ลีกชัวร์"

ไม่รู้ว่าที่มูรินโญพูดออกมาเช่นนี้ เพราะเขาคิดอย่างนั้นจริงๆ หรือเป็นการพูดเหน็บแนมประชดประชันกันแน่

ลำพังแค่กว้านซื้อกองหน้าระดับพระกาฬชื่อดังมาร่วมก๊วนพร้อมกันทีเดียวถึง 3 คนในช่วงซัมเมอร์นี้ ทั้งเตเบซ, ซานตา ครูซ และอเดบายอร์ คงไม่เพียงพอที่จะช่วยให้แมนฯซิตี้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกชนิดชั่วข้ามคืนได้

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้กุนซือมาร์ค ฮิวจ์ส ต้องเบนเป้าไปล่าตัวกองหลังเซ็นเตอร์ฮาล์ฟมาเสริมแกร่งแนวรับเป็นการด่วนก่อนที่ซีซั่นใหม่จะเริ่ม โดยพุ่งเป้าไปที่จอห์น เทอร์รี, โจเลียน เลสคอตต์ และโคโล ตูเร 3 ปราการหลังที่ได้ชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุดในพรีเมียร์ลีกยุคนี้

สองรายแรกดูท่าจะยากที่จะได้ตัวมาร่วมทีม เนื่องจากต้นสังกัดของนักเตะทั้งเชลซีและเอฟเวอร์ตันยืนยันหนักแน่นว่าไม่ขายแน่

แต่สำหรับโคโล ตูเร มีความเป็นไปได้ไม่น้อยที่จะย้ายตามอเดบายอร์มาร่วมทัพเรือใบสีฟ้า เนื่องจากล่าสุดมีข่าวว่าอาร์เซนอลเตรียมขายตูเรให้แมนฯซิตี้แล้ว ด้วยสนนราคาค่าตัวราว 16 ล้านปอนด์ (896 ล้านบาท) ในเร็ววันนี้

สมมติว่าได้ตูเรมาอุดรูรั่วในแนวรับจริง ผมก็ยังไม่เชื่อว่าแมนฯซิตี้ จะดีพอที่จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้าอยู่ดี

ตูเรเป็นกองหลังที่ดีก็จริง แต่ผมมองว่าเขายังมีจุดอ่อนที่เกมรับ หลายครั้งหลายหนที่เขาทำให้อาร์เซนอลเสียประตูแบบไม่น่าเสียเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ปัญหาเดิมๆซ้ำซากของแมนฯซิตี้ในยุคที่มี มาร์ค ฮิวจ์ส เป็นกุนซือนำทัพ น่าจะอยู่ที่ความสม่ำเสมอในการเล่น บทจะเล่นดีก็ดีใจหาย เอาชนะทีมใหญ่ด้วยสกอร์สวยหรู แต่บทจะเล่นห่วยก็แพ้แม้กระทั่งทีมเล็กๆโนเนมชนิดหมดฟอร์ม

ดังนั้นต่อให้กว้านซื้อนักเตะระดับซุปเปอร์สตาร์ มาร่วมทีมมากมาย แต่เมื่อรวมกันเล่นเป็นทีมแล้ว อาจจะเล่นสู้ทีมที่ไร้ซุปเปอร์สตาร์แม้แต่คนเดียวไม่ได้ก็เป็นได้

ว่าไปแล้ว มาร์ค ฮิวจ์ส ก็เปรียบเสมือน "เชฟ" หรือพ่อครัวใหญ่ ซึ่งมีหน้าที่ต้องนำเครื่องปรุงชั้นดีอย่างไวน์และไข่ปลาคาเวียร์ มาผสมรวมกับเครื่องปรุงพื้นบ้าน เพื่อปรุงเป็นอาหารชั้นเลิศให้ได้

แต่ถ้าปรุงออกมาแล้วรสชาติไม่ได้เรื่อง ก็คงจะโทษใครไม่ได้นอกจากเชฟคนเดียวเท่านั้น

สิ่งที่น่าเป็นห่วงอีกอย่างสำหรับแมนฯซิตี้ในการทำศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ นอกจากปัญหาเดิมๆคือความสม่ำเสมอแล้ว ก็น่าจะเป็นการวางหมากของ มาร์ค ฮิวจ์ส ที่จะทำอย่างไรถึงจะเค้นศักยภาพของบรรดานักเตะซุปเปอร์สตาร์ให้ออกมาได้อย่างเต็มที่

คาดกันว่าฮิวจ์สจะจัดระเบียบแนวรุกของแมนฯซิตี้ใหม่หมดในฤดูกาลหน้า ด้วยการให้เตเบซ ลงยืนเป็นหัวหอกคู่กับอเดบายอร์ โดยมีโรบินโญ เป็นหน้าต่ำ ส่วนโรเก ซานตา ครูซ จะเป็นแค่ตัวสำรอง

ยังไงซะแมนฯซิตี้ต้องเน้นเล่นกันเป็น "ทีมเวิร์ก" ให้ได้ ไม่ใช่ต่างคนต่างเล่นเหมือนที่ผ่านมา

ไม่เช่นนั้นแมนฯซิตี้จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีกฤดูกาลหน้าดูจะเป็นเรื่องเพ้อเจ้อและท่าจะบ้ากันไปใหญ่แล้ว เอาแค่เข้าป้ายอันดับ 5 ให้ได้ก่อนเถอะแล้วค่อยมาคิดถึงแชมป์.

Views: 66

Reply to This

Replies to This Discussion

มันก็อยู่ที่ฮิวส์แล้วแหละว่าจะทำยังไงให้ติด TOP 4
ปีนี้น่าลุ้น
ผมว่าหมวดแซม แกคงตื่นเต้นตกใจที่จู่ๆก็จะมีทีมยักษ์ใหญ่ขึ้นมาท้าชิงบัลลังก์ในพรีเมียร์ลีกขึ้นมาอีกทีม ซึ่งในความคาดหวังของชาวเรือใบสีฟ้าก็ไม่ได้วาดฝันว่าจะขึ้นมาเถลิงบัลลังก์แชมป์ในปีแรก แต่ถ้าพวกบรรดาบิ๊กโฟร์พลาดกันเองก็ไม่แน่ ความหวังของหมวดแซม พี่แกคงประมาณว่าการลงทุนในโมเดลที่โรมันทำกับเชลซีจะไม่ได้ผล ซึ่งผมเชื่อว่าการลงทุนมโหฬารขนาดนี้หยุดเรือใบไม่อยู่แล้ว จุดอ่อนที่ทุกๆคนเป็นห่วงน่าจะอยู่ที่ผู้จัดการทีม ถ้ามาร์ค ฮิวส์เอาสตาร์ไม่อยู่ ผมเชื่อว่าผู้ลงทุนเตรียมมือดีสำรองไว้แล้ว แต่ที่ให้โอกาสมาร์ค ฮิวส์ก่อนถือว่านับเป็นความสุภาพบุรุษอย่างมาก ซึ่งน่าจะเป็นผลดีต่อผู้จัดการทีมคนต่อไปที่จะได้มั่นใจว่าจะได้รับโอกาสจนถึงที่สุด ไม่เหมือนเชลซีที่ใช้ผู้จัดการทีมเปลืองมาก
อย่างน้อย การเสริมทีมในฤดูกาลนี้..ก็เป็นการสร้างและเพิ่มโอกาสให้แก่ทีมในการจบฤดูการที่ต้องดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งผมคิดว่าแฟนๆของแมนซิตี้ฯย่อมคาดหวังในทีมมากขึ้นกว่าปีที่แล้วแน่นอน..ไม่เช่นนั้น..แค่แข่งซัก 10-15 นัดอาจได้เห็นการเปลี่ยนแปลงทีม Staff ของแมนซิตี้ฯ ก็ได้

ผมคิดว่าการที่เสริมผู้เล่นมากมายขนาดนี้ ก็มีข้อดีที่ว่าท่านฮิ้วส์จะได้มีอะไหล่สำรองเป็นทางเลือกมากขึ้น (ชั้นดีซะด้วย) เพราะโปรแกมฟุตบอลอังกฤษนั้น ทั้งหนักและ ค่อนข้างถี่ นักฟุตบอลย่อมต้องอ่อนล้าเป็นธรรมดา ซึ่งจะทำให้ท่านฮิ้วส์..สามารถทำทีมที่ไม่สมำเสมอ ให้มีความสมำเสมอมากขึ้น และนั่นก็น่าจะทำให้ผลการเล่นน่าจะดีขึ้น ไม่ใช่แพ้แม้กระทั่งทีมเล็กๆโนเนม

ยังไงผมก็หวังว่าทีมนี้..จะต้องดีขึ้นกว่าเดิม ถ้าถึงขนาดแมนฯซิตี้ได้ซิวแชมป์พรีเมียร์ลีก อย่างที่โจเซ มูรินโญ กล่าวไว้ละก้อ...แฟนๆแมนซิตี้คงดีใจกันยกใหญ่ และแฟนๆทุกคนคงมั่นใจได้ว่า..การที่เราเลือกที่จะรักและเชียร์ทีมนี้นั้น...ถูกต้องแล้วครับบบ

ยังไงก็จะเชียร์ แมนซิตี้ฯ..ต่อไป
Attachments:
(("เหลือเชื่อจริงๆ! อเดบายอร์เล่นหน้าคู่ คาร์ลอส เตเบซ แถมพวกเขายังมีทั้งโรเก ซานตา ครูซ และโรบินโญอีกต่างหาก นั่นมันกองกำลังแนวรุกที่อันตรายที่สุดชัดๆ อะไรมันจะสุดยอดขนาดนั้น แมนฯซิตี้จะซิวแชมป์พรีเมียร์ลีกชัวร์")) ใช่..นั้นมันกองกำลังแนวรุกที่อันตรายที่สุดก็จริง แต่....ผู้จัดการทีมอันตรายด้วยหรือป่าวละ
ผมสงสัย ตาหมวด แซม คน เขียน แก ดิ้น พล่าน ๆ ทำไม และ ทุรน ทุราย ทำไม กัน คือว่า มัน สงสัย เลย อยากรู้
ผมเห็นด้วยกับความคิดแกนะขึ้นอยู่กับว่าจะเอาดาวๆ ทั้งหลายมาเล่นให้ลงตัวอย่างไร อีกเรื่องที่เห็นด้วยก็คือฤดูกาลที่แล้วทีมเราผีเข้าผีออกจริงๆ นะโดยเฉพาะเวลาไปเยือนก็ทีมห่วยอย่าง WBA เรายังกล้าแพ้เลย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นฤดูกาลนี้มีตัวเด็ดๆมาเสริมเยอะท่านหิ๊ววว...อาจเรียกศักยภาพตัวเองและ SUPER STAR ทั้งหลายออกมาได้ ถ้าเป็นเช่นนั้นก็มีโอกาสอันดับ 1 ของตารางเหมือนกัน
เห็นด้วยกับประเด็น เชฟ คมจริงๆ เครื่องปรุงดีหมด แต่ปรุงแล้วไม่อร่อย มีความเป็นไปได้มากจากสถิติ ที่ผ่านมาว่าจะเป็นแบบนี้ต่อไปเพราะว่า มือไม่ถึง ประเด็นต่อมาการใช้เงินสร้างทีมของเชลซี กับ ซิตี้ มีข้อเหมือนกับข้อต่าง คือ เงินมาก่อนเกมือนกันตอนสร้างตัว แต่ว่า ทำไมเชลซีใช้ผู้จัดการเปลือง ก็น่าจะเป็นสไตล์การทำงานแบบ ฝรั่ง กับ แขกครับ ฝรั่งเครียดมากกว่า คือ ถ้าไม่ได้ผลก็หาสาเหตุ แล้ว เชือด เชฟ เพราะเป็นผลงานแกโดยตรง ในเมื่อเครื่องปรุงดีเกรด a แต่ว่า แขกจะแบบว่า ก็มันไม่ดีทั้่งสองอัน ตอนนี้ขอ เครื่องปรุงดีๆกอ่น ถ้าดีแล้ว เชฟก็ค่อยเชื่อดก็ได้ ทำไมมันหวาดเสียวมากละครับ เห็นคนเป็นผักเป็นปลา คิดว่าเรือไม่รีบไล่ฮิวส์เพราะว่า ยังอยู่ีในช่วง ซื้อของเข้าบ้าน ไว้ซื้อเสร็จก่อน ค่อยว่าักันครับ เสียเงินขนาดนี้ โค้ชดีๆ ก็น่ามาหรอก ไม่มีเชฟคนใหนที่ไม่อยากได้ เครื่องปรุง เกรด A
ผมว่าฤดูกาลที่แล้ว เราไปเล่นยูฟ่าคัพ เร็วไปหน่อย พอไปเน้นยูฟ่าคัพ เลยทำให้ผลงานในลีคไม่กระเตื้อง
เพราะนักเตะเจ็บบ้าง อะไรบ้าง หันไปมองตัวเปลี่ยนเกมส์ข้างสนามก็มี ไคเซโด้ เกลสันเฟอร์นันเดส เอลาโน่
ก็เล่นแล้วพลาดบ่อยๆจนโดนเจาะ .... อันที่จริงอันดับเราควรได้ไปยูฟ่า ฤดูกาลนี้ แต่ผิดแผนไปหน่อย แต่ก็ดีไป
อย่างเพราะไม่มีศึกหนัก จะได้ระดมพลในลีคอย่างเดียวเอาให้ทะลุบิ๊กโฟร์ไปเลย แต่ก็อยู่ที่ฮิวจ์นั้นแหละว่าจะ
ทำได้หรือไม่อย่างน้อยควรติด 1ใน5 ส่วนข้อแก้ตัวต่างๆคงฟังไม่ขึ้นแล้วล๊ะ ถ้าผลงานห่วย!!!
เอลลาโน่ เล่นดีกว่าไอแลน์ ทำใมถึงมองไม่เห็น
ผมก็ว่ายังงั้น ไม่ได้แชมป์ก็บ้าแล้ว ถ้าซื้อหลังอีกสัก 2 ตัว นะ เลสคอสต์ กะ ไมคอน คงไม่น่าจะแพ้ใครง่าย ๆ
ฤดูกาลนี้ อย่างน้อย ต้อง ท๊อปโฟร์ เป้าหมายอยู่ที่แชมป์ แต่ เป็นเรื่องยาก สำหรับแชมป์ อย่างน้อย ขอติดท๊อปโฟร์ก่อน

ฤดูกาลที่ผ่านมา ปัญหา อยู่ที่ เวลาออกนอกบ้าน เล่นผิดฟร์อม ซึ่ง ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แล้ว เท่าที่เห็น การแก้เกมส์

ของ มาร์ค ฮิวส์ ยังไม่ดีพอ สถานะการณ์เป็นรอง ไม่ทำอะไรเลย หรือ ทำ ก็ไม่ได้ดีขึ้น กลับแย่กว่าเดิม ซึ่ง ต่างจาก

เซอร์อเล็กซ์ มูริณโญ่ เบนิเตช หรือ เวนเกอร์ นี่คือ จุดอ่อน ในฤดูกาลที่ผ่านมา ที่ต้องแก้ใขให้ได้ กองหลัง

เล่นมั่ว เข้าบอล มั่วมาก ไม่มีระบบ หวังว่า ฤดูกาลนี้ คงไม่เห็น ภาพเช่นนั้น

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.