Members

โดย หมวดแซม หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
รู้สึกตหงิดๆขึ้นมาทันที หลังอ่านข่าวที่ โจเซ มูรินโญ อดีตกุนซือเชลซี ออกมาฟันธงให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า

นี่คือการถอดคำให้สัมภาษณ์ของยอดกุนซือชาวโปรตุกีส "เหลือเชื่อจริงๆ! อเดบายอร์เล่นหน้าคู่ คาร์ลอส เตเบซ แถมพวกเขายังมีทั้งโรเก ซานตา ครูซ และโรบินโญอีกต่างหาก นั่นมันกองกำลังแนวรุกที่อันตรายที่สุดชัดๆ อะไรมันจะสุดยอดขนาดนั้น แมนฯซิตี้จะซิวแชมป์พรีเมียร์ลีกชัวร์"

ไม่รู้ว่าที่มูรินโญพูดออกมาเช่นนี้ เพราะเขาคิดอย่างนั้นจริงๆ หรือเป็นการพูดเหน็บแนมประชดประชันกันแน่

ลำพังแค่กว้านซื้อกองหน้าระดับพระกาฬชื่อดังมาร่วมก๊วนพร้อมกันทีเดียวถึง 3 คนในช่วงซัมเมอร์นี้ ทั้งเตเบซ, ซานตา ครูซ และอเดบายอร์ คงไม่เพียงพอที่จะช่วยให้แมนฯซิตี้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกชนิดชั่วข้ามคืนได้

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้กุนซือมาร์ค ฮิวจ์ส ต้องเบนเป้าไปล่าตัวกองหลังเซ็นเตอร์ฮาล์ฟมาเสริมแกร่งแนวรับเป็นการด่วนก่อนที่ซีซั่นใหม่จะเริ่ม โดยพุ่งเป้าไปที่จอห์น เทอร์รี, โจเลียน เลสคอตต์ และโคโล ตูเร 3 ปราการหลังที่ได้ชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุดในพรีเมียร์ลีกยุคนี้

สองรายแรกดูท่าจะยากที่จะได้ตัวมาร่วมทีม เนื่องจากต้นสังกัดของนักเตะทั้งเชลซีและเอฟเวอร์ตันยืนยันหนักแน่นว่าไม่ขายแน่

แต่สำหรับโคโล ตูเร มีความเป็นไปได้ไม่น้อยที่จะย้ายตามอเดบายอร์มาร่วมทัพเรือใบสีฟ้า เนื่องจากล่าสุดมีข่าวว่าอาร์เซนอลเตรียมขายตูเรให้แมนฯซิตี้แล้ว ด้วยสนนราคาค่าตัวราว 16 ล้านปอนด์ (896 ล้านบาท) ในเร็ววันนี้

สมมติว่าได้ตูเรมาอุดรูรั่วในแนวรับจริง ผมก็ยังไม่เชื่อว่าแมนฯซิตี้ จะดีพอที่จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้าอยู่ดี

ตูเรเป็นกองหลังที่ดีก็จริง แต่ผมมองว่าเขายังมีจุดอ่อนที่เกมรับ หลายครั้งหลายหนที่เขาทำให้อาร์เซนอลเสียประตูแบบไม่น่าเสียเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ปัญหาเดิมๆซ้ำซากของแมนฯซิตี้ในยุคที่มี มาร์ค ฮิวจ์ส เป็นกุนซือนำทัพ น่าจะอยู่ที่ความสม่ำเสมอในการเล่น บทจะเล่นดีก็ดีใจหาย เอาชนะทีมใหญ่ด้วยสกอร์สวยหรู แต่บทจะเล่นห่วยก็แพ้แม้กระทั่งทีมเล็กๆโนเนมชนิดหมดฟอร์ม

ดังนั้นต่อให้กว้านซื้อนักเตะระดับซุปเปอร์สตาร์ มาร่วมทีมมากมาย แต่เมื่อรวมกันเล่นเป็นทีมแล้ว อาจจะเล่นสู้ทีมที่ไร้ซุปเปอร์สตาร์แม้แต่คนเดียวไม่ได้ก็เป็นได้

ว่าไปแล้ว มาร์ค ฮิวจ์ส ก็เปรียบเสมือน "เชฟ" หรือพ่อครัวใหญ่ ซึ่งมีหน้าที่ต้องนำเครื่องปรุงชั้นดีอย่างไวน์และไข่ปลาคาเวียร์ มาผสมรวมกับเครื่องปรุงพื้นบ้าน เพื่อปรุงเป็นอาหารชั้นเลิศให้ได้

แต่ถ้าปรุงออกมาแล้วรสชาติไม่ได้เรื่อง ก็คงจะโทษใครไม่ได้นอกจากเชฟคนเดียวเท่านั้น

สิ่งที่น่าเป็นห่วงอีกอย่างสำหรับแมนฯซิตี้ในการทำศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ นอกจากปัญหาเดิมๆคือความสม่ำเสมอแล้ว ก็น่าจะเป็นการวางหมากของ มาร์ค ฮิวจ์ส ที่จะทำอย่างไรถึงจะเค้นศักยภาพของบรรดานักเตะซุปเปอร์สตาร์ให้ออกมาได้อย่างเต็มที่

คาดกันว่าฮิวจ์สจะจัดระเบียบแนวรุกของแมนฯซิตี้ใหม่หมดในฤดูกาลหน้า ด้วยการให้เตเบซ ลงยืนเป็นหัวหอกคู่กับอเดบายอร์ โดยมีโรบินโญ เป็นหน้าต่ำ ส่วนโรเก ซานตา ครูซ จะเป็นแค่ตัวสำรอง

ยังไงซะแมนฯซิตี้ต้องเน้นเล่นกันเป็น "ทีมเวิร์ก" ให้ได้ ไม่ใช่ต่างคนต่างเล่นเหมือนที่ผ่านมา

ไม่เช่นนั้นแมนฯซิตี้จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีกฤดูกาลหน้าดูจะเป็นเรื่องเพ้อเจ้อและท่าจะบ้ากันไปใหญ่แล้ว เอาแค่เข้าป้ายอันดับ 5 ให้ได้ก่อนเถอะแล้วค่อยมาคิดถึงแชมป์.

Views: 66

Reply to This

Replies to This Discussion

แหมๆๆๆ จ่าแกก็พูดซะ 555+

แต่การซื้อตัวครั้งนี้ถือว่าเยอะมากเลยนะ เกือบสังคายนาทั้งทีม

และแต่ละตัวนี้แหล่มเลยๆทั้งนั้น

งานนี้ไม่ติดท๊อป4หรือได้แชมป์นี้ ฮิวส์เอ่ยฮิวส์ YOU'RE FIRED!

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.