Members

คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง: (ซิตี้) ยังขาดเซอร์ไพรส์


คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง: (ซิตี้) ยังขาดเซอร์ไพรส์

โจเซ็ป "เป๊ป" กวาร์ดิโอล่า (AFP)
 

ทีมใหญ่ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ลงตัวเร็วที่สุด นอกนั้นยังต้องใช้เวลาปรับอีก 3-4 นัด รวมทั้ง แมนฯ ซิตี้ กับ สเปอร์สซึ่งเห็นได้ชัดว่าขาดๆ เกินๆ พอกัน

ทีม ตราไก่ เปลี่ยนแปลงน้อย ตัวใหม่ที่มีบทบาทจริงๆ คือมิดฟิลด์ วิคเตอร์ วานยาม่า กับ วินเซนต์ ยานเซ่น กองหน้าดัตช์ คนแรกตัวใหญ่ แข็งแรง ทำให้แดนกลางแน่นปึ้ก คนหลังเทคนิคดี เข้ากับสไตล์ของทีมเป๊ะ

แต่สเปอร์สก็ยังเป็นสเปอร์สที่ ไม่มีเซอร์ไพรส์ เล่นครองบอล ต่อบอลกันนาน กว่าจะเข้าแดนประหาร คู่แข่งก็มารอดักเต็มไปหมด สองนัดที่ผ่านมาจึงยิงได้แค่นัดละลูกเท่านั้น

เสาร์นี้เจอ ลิเวอร์พูล ความบ้าต่อบอลจะเป็นทั้งจุดแข็ง และจุดอ่อนของสเปอร์ส ตราไก่เล่นเป็นทีมเหนือกว่า ถ้าคุมเกมแล้วยิงได้ก่อนคงชนะไม่ยาก แต่ถ้ามา เยอะเกิน เล่นหลายจังหวะเกิน จนโดนปิดช่องหมด เล่นไปเล่นมามีสิทธิ เข้าทางหงส์แดง ซึ่งต้องดักโจมตีด้วยจังหวะสวนกลับตามฟอร์ม

ลิเวอร์พูลมีดีอย่างเดียวคือ ความเร็วของ ซาดิโอ มาเน่ ตัวนี้เปลี่ยนจังหวะจากรับเป็นรุกได้ยอดเยี่ยม ถ้ามีพื้นที่ให้กระชากได้ กองหลังสเปอร์ส เอาไม่อยู่ แน่

ทีมตราไก่ภาพรวมดูดีกว่า แต่ถ้าจะแพ้ ก็แพ้เพราะซาดิโอ มาเน่ นี่แหละ

สเปอร์สเป็นทีมใหญ่ที่ยังแต่งตัวไม่เสร็จ ก่อนปิดตลาดคงซื้อนักเตะเพิ่มอีกซัก 2 คน ช่วงนี้ก็เลยยังไม่เนียบเท่าไหร่

พอๆ กับ แมนฯ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

ผมยังไม่ประทับใจซิตี้ ถึงชนะมา 2 นัดรวด และเล่นเร็วขึ้น แต่มันเร็วแบบ ไม่ค่อยเป็นทีม เหมือนต่างคนต่างลุย แทคติคก็งั้นๆ ไม่มีอะไรใหม่ แยกไม่ออกว่าดีขึ้นกว่าเดิมตรงไหน

ถ้าไม่นับ สปีดเกม กับความสดของ จอห์น สโตนส์ ซิตี้ก็แทบจะเป็นซิตี้ทีมเดิม ยังไม่ใช่ทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า

ความที่ยังไม่มีอะไรเซอร์ไพรส์ ทำให้เกมอาทิตย์นี้ เรือใบ อาจจะเหนื่อยกว่าที่คิดในการเจอกับ เวสต์แฮม

ขุนค้อน ทีมเยือนเล่นบอลตื๊อ มีวินัยพอตัว ถ้าเกมบุกแมนฯ ซิตี้ ยังเรียบๆ เรื่อยๆ แบบ 2 นัดก่อน แฟนๆ อาจจะลุ้นกันเหนื่อย

บอกตามตรงนะครับ แนวรุกซิตี้ที่มี กุน อากูเอโร่, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เควิน เดอ บรอยน์, ดาบิด ซิลบา ถึงน่ากลัว แต่คู่แข่งก็รู้ทางหมด เป๊ป อุตส่าห์มาคุมทั้งที มันควรจะมีอะไรน่าตื่นตาตื่นใจกว่านี้

ถ้ายังไม่ปรับ อีกไม่นานเกมบุกตันแน่ๆ

--------------------------------------------------------------------

Cr.matichon.co.th/ ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 1494

Reply to This

Replies to This Discussion

ผมไม่ได้แอบ เชียร์ คุณเอกราชนะครับ แต่ อยากให้ ทรรศนะ อีกมุม นึงที่แตกต่างกันออกไป กุนซือ คนอื่น อาจจะได้เปรียบที่คุมทีมมานานนับปี แต่เป๊ป พึ่งมาถึง ถึงแม้จะเห็น การคุมทีมของคนอื่น ที่เป็น VDO ก็ตาม

สิ่งที่เห็นได้ดี คือ เป๊ป ต้องการ ความเป็นทีม ของนักเตะ มากกว่า ความสามารถเฉพาะตัว  2เกมส์ แรกเราได้เห็นอย่างนั้น ว่านักเตะ ช่วยกันแย่งบอลได้ดีขึ้น  " ในยามที่ไม่มีบอล "

สิ่งที่เห็นเรื่องต่อมา คือส่งบอลสู่หลัง แต่ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ จะไม่ส่งให้นายประตู  ข้อนี้แปลก เพราะ ส่วนใหญ่จะส่งให้ประตู และ ประตูเตะออกมาเพื่อเล่นเกมส์เร็ว แต่เป็ป ลำเลียงไปเรื่อยๆ เน้น ครองบอลเกิน 80% ทุกนัด

เรื่องสุดท้าย บอล UCL คงไม่นาหนักใจสำหรับเป๊ป เพราะ คุ้นเคย แต่ พรีเมียร์ ต้องทำงานเยอะกว่า เพราะ ไม่รู้ว่าแต่ละทีมมาเล่น อย่างไร ดังนั้น เป๊ป แทบลองตำแหน่งและหาผู้เล่นดีที่สุดสำหรับตำแหน่ง และวิธีการเล่นเสมอ 

สิ่งที่เป๊ปกลัวก็คือ การแพ้ทีมต่ำชั้น และ การโดนทีมใหญ่นำหน้านำหน้า ซึ่งถ้าโดนทีมลุ้นแชมป์ด้วยกันยิงกระหน่ำ 4-1 แบบฤดูก่อน เป๊ปคงยอมไม่ได้ครับ ...ยิ่งถ้าดูคลิป การซ้อมแล้วจะเห็นว่า ทุกอย่างเริ่มเปลี่ยนไปนะครับบบ

ผมว่าทีมมาถูกทางครับ แต่การเปลี่ยนจากเดิมที่ไม่เร่งรีบอาศัยความสามารถเฉพาะตัวสูง มาเป็นระบบที่ต้องเข้าหาบอลเร้วขึ้น ทำให้นักเตะต้องปรับตัว ยังโชว์ความสามารถเฉพาะตัวให้เข้าระบบใหม่ได้ไม่ดีเท่าที่ควร ก็รอดูต่อไป

ถ้าเกียจติศักดิ์ พาทีมชาติไทยไม่ถึงฝั่งฝันของคนไทยผมแนะนำให้ปลดออกจากตำแหน่งแล้วเลือกใน 1 รายชื่อจากสองคนนี้
คนแรก โค๊ชตุ้ม รังสิวุฒิ ชโลปถัมภ์ คนนี้รู้ทุกอย่างยกเว้นเรื่องตัวเองคนที่สอง เอกราช เก่งทุกทาง คนนี้แค่นามสกุลก็กินขาดแล้ว
บอลไทยไปบอลโลกไม่ใช่แต่ฝันถ้าได้หนึ่งในสองคนนี้ทำทีม

นักวิจารณ์รู้แต่วิจารณ์แต่ทำเองได้เป็น

งานนี้ขอดูไปยาวๆครับไม่ใจร้อน

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.