Members

โลกลูกหนังเศร้า!ปู่บ็อบลาโลกแล้ว

เซอร์ บ็อบบี้ ร็อบสัน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ จากโลกไปอย่างสงบแล้ว หลังทนสู้กับโรคมะเร็งมานานหลายปี เผยประวัติเคยคุมสโมสรชั้นนำหลายแห่งอาทิ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น, สปอร์ติ้ง ลิสบอน, ปอร์โต้, บาร์เซโลน่า และปิดท้ายที่ นิวคาสเซิ่ล


วงการฟุตบอลต้องพบกับข่าวเศร้าอีกครั้ง เมื่อ เซอร์ บ็อบบี้ ร็อบสัน อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จากโลกไปแล้วด้วยวัย 76 ปี เมื่อวันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หลังจากต้องทนสู้กับโรคมะเร็งหลายที่มาเป็นระยะเวลายาวนาน


ถ้อยแถลงจากในนามครอบครัวของ ร็อบสัน ระบุว่า "มันเป็นเรื่องน่าเศร้าอย่างยิ่งที่เราขอประกาศในวันนี้ว่า เซอร์ บ็อบบี้ ร็อบสัน ได้เสียชีวิตแล้ว หลังต่อสู้กับโรคมะเร็งมาอย่างกล้าหาญ เขาเสียชีวิตเมื่อเช้านี้ที่บ้านของเขาใน เคาตี้ เดอร์แฮม โดยมีภรรยา และครอบครัวอยู่เคียงข้างเขา"


"พิธีฝังศพจะจัดแบบส่วนตัว และมีแค่สมาชิกภายในครอบครัวเท่านั้น จากนั้นจะมีพิธีเชิดชูเกียรติให้กับเขาในวันรุ่งขึ้น โดยจะมีเพื่อนๆ และผู้ที่เคยร่วมงานเข้าร่วมมากมาย คุณนายร็อบสัน และครอบครัว หวังที่จะได้รับความสงบในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้"


"ปู่บ็อบ" เคยพาอังกฤษ ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 1990 รวมทั้งเคยคุมทีมดังในระดับสโมสรหลายแห่ง อาทิ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น, สปอร์ติ้ง ลิสบอน, ปอร์โต้, บาร์เซโลน่า และปิดท้ายที่ นิวคาสเซิ่ล ส่วนในฐานะนักเตะเคยค้าแข้งกับ ฟูแล่ม และ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน

Views: 56

Attachments:

Reply to This

Replies to This Discussion

ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ
ขอแสดงความเสียใจด้วยคนครับ

ขอจงไปสู่ สุคติ
แสดงความเสียใจด้วยนะครับ
มันคงวันนี้น่ะ เสียใจด้วยน่ะ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.