Members

สโตนส์วางใจ!!! 'บราโว่'เชื่อเก๋าพอรู้งานตัวเอง

สโตนส์วางใจ!!! 'บราโว่'เชื่อเก๋าพอรู้งานตัวเอง

ฟุตบอล,พรีเมียร์ลีก อังกฤษ,แมนฯ ซิตี้
จอห์น สโตนส์ กองหลังอนาคตไกลของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผย เขามั่นใจในตัว เคลาดิโอ บราโว่ มือกาวจอมหนึบทีมชาติชิลี ว่ามีคุณสมบัติเพียบพร้อมทั้งฝีมือ และประสบการณ์ หลังโดนนินทาเสียๆ หายๆ ในเกมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

        จอห์น สโตนส์ กองหลังทีมชาติอังกฤษของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ไม่เป็นห่วง เคลาดิโอ บราโว่ นายทวารรุ่นพี่ชาวชิลี กับสไตล์การเล่นชวนหวาดเสียว เชื่อเป็นนักเตะมากประสบการณ์ ที่รู้ตัวว่ากไลังทำอะไรอยู่

        บราโว่ มีเกมประเดิมสนามที่ไม่น่าประทับใจนักในแมตช์ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อเหวอจนโดน ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ตีไข่แตก และยังมีชอตพยายามโชว์-ออฟ ใช้เท้าเล่น เลี้ยงบอลหลบคู่แข่งแบบเงอะๆ งะๆ หวิดโดนใบแดง และเสียจุดโทษ

        ถึงกระนั้น สโตนส์ เชื่อฝีมือรุ่นพี่ และมั่นใจว่า บราโว่ จะประสบความสำเร็จ "เขารู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่ ในเกมกับ ยูไนเต็ด เขาจังหวะต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ และมันก็เป็นไปด้วยดี เขามีประสบการณ์พอที่จะรู้ว่าต้องทำอะไร นักเตะทุกคนถูกจับตา และรู้ว่ามันมีความเห็นที่รับไม่ได้ เพราะโลกมันเป็นแบบนี้ คุณต้องเคารพมัน และทำงานตัวเองไป นั่นคือสิ่งที่เขาทำ ซึ่งแสดงให้เห็นตัวตนที่ยอดเยี่ยม"

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
Cr.siamsport. ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 717

Reply to This

Replies to This Discussion

เรียกง่ายๆว่ามีประสบการณ์สูงเพราะผ่านเวทีมาเยอะทั้งในระดับสโมสรและยุโรป น่าจะหายห่วงครับเพราะตอนนี้ดูเหมือนว่าจะปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมทีมและลีกได้แล้วด้วย

จากที่สังเกตุการ"ออกบอล" ของ"บราโว่"และ"สโตนส์" รู้สึกว่า สองคนนี้กลับน่าจะปฏิบัติได้ถูกใจ"น้าเป๊บ"ที่สุดในเรื่องนี้!!!

คือการพยายามหน่วงเวลา ดึงจังหวะจ่ายบอลออกไปอีกเท่าที่จะทำได้ เพื่อยั่วยุดึงดูดให้ผู้เล่นฝั่งตรงข้ามรุมเคลื่อนที่เข้าหา อันเป็นการช่วยเปิดพื้นที่ให้เพื่อนร่วมทีมคนอื่นฝ่ายเดียวกัน ทั้งก่อกวนจิตใจและผลาญกำลังแนวรุกฝั่งตรงข้ามเท่าที่จะทำได้ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อฝ่ายเราเองอย่างมากกก

..."น้าเป๊บ"เคยกล่าวถึงความต้องการหน่วงเวลาออกบอลนี้ด้วยปากตัวเอง!!!

ทั้งที่คนส่วนใหญ่ทั่วไปทั้งผู้ชมและนักเตะด้วยกันมองว่า ดูเหมือนอาการเผลอหรือประมาทสุ่มเสี่ยง แต่แท้ที่จริงคือ ต้องใช้ความกล้าหาญ ใจที่นิ่งมั่นคงและมีสติอย่างสูงเป็นพิเศษ ในการฝึกฝนและฝืน ควบคุมธรรมชาติของใจและการเคลื่อนไหวแทบจะตลอดเวลา ถึงจะกำหนดการเล่นให้หน่วงเวลาออกบอลได้มากที่สุดอย่างนี้ได้

ลำพังนักเตะทั่วไป จะรีบจ่ายบอลออกจากตัวโดยเร็วเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง โดยกะระยะห่างปลอดภัยจากคู่ต่อสู้ตามความเคยชินธรรมชาติปกติ บางคนเผื่อระยะห่างมากเกินไปเสียด้วยซ้ำ หรือบางคนห่วงตัวเองส่งบอลออกจากตัวอย่างรีบร้อนเกินจำเป็น จนทำให้เพื่อนที่รับบอลต้องเดือดร้อนเสียหายก็มีให้เห็นบ่อยๆไม่น้อยครับ

...โดยส่วนตัวเข้าใจว่า นี่คือส่วนหนึ่งในเทคนิคการครองบอลของ"น้าเป๊บ" แบบที่ต้องมีการปั่นป่วนคู่ต่อสู้ได้ตลอดเวลาด้วย ไม่ใช่การครองบอลไปเรื่อยเปื่อยอย่างนั้นไป(ติกิ ตาก้า) โดยที่คู่ต่อสู้ไม่รู้สึกสะทกสะท้านอะไรไปด้วยเลยครับ

ก็เก๋าอยู่แล้วแค่เราเสียดายฮาร์ท

ให้เกียรติเพื่อนร่วมทีมแม้มีข้อผิดพลาด น่าชื่นชมไอ้หนูสโตนจนตอนนี้เขาลงตัวล่ะ

ตอนนี้เหมือนไม่ตื่นแล้ว เล่นนิ่งขึ้นมาก

รอเข้าที่เข้าทางก่อน เริ่มมาละ

เห็นฟอร์ม หลังจากที่พลาดนัดล่าสุดแล้วพูดได้คำเดียว ว่าเหนียวจริง

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.