Members

เรือมั่น!!! ดำเนินการไม่ผิดกฏหลังแต๊บดาวรุ่งจากเวเลซร่วมทีม

เรือมั่น!!! ดำเนินการไม่ผิดกฏหลังแต๊บดาวรุ่งจากเวเลซร่วมทีม

เดลี่ เมลสื่อดังระบุว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้มั่นใจพวกเขาไม่ได้ทำผิดกฏฟีฟ่าและจะไม่โดนลงโทษอะไร ภายหลังจากที่เวเลซ ซาร์สฟิลด์โวยว่าทีมดังของแดนผู้ดีทำตัวไม่เหมาะสมในการคว้าเบนจามิน การ์เร่ดาวรุ่งของพวกเขาไป

การ์เร่ไปอยู่กับซิตี้ในวัย 16 ปีเมื่อช่วงเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมาแต่เวเลซก็อ้างว่าฝั่ง"เรือใบสีฟ้า"ทำผิดกฏของฟีฟ่าที่เกี่ยวกับการเซ็นสัญญาเยาวชนจากชาตินอกสหภาพยุโรป

ทางเดอะ เทเลกราฟก็รายงานเช่นกันว่ามีการยื่นคำร้องอย่างเป็นทางการไปถึงองค์กรลูกหนังโลกแล้วด้วย

ช่วงที่ผ่านมามีตัวอย่างให้เห็นแล้วเมื่อเรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่าและแอตเลติโก้ มาดริดมีปัญหาโดนฟีฟ่าสั่งลงโทษห้ามทำการเสริมทัพจากความผิดในเรื่องของการเซ็นสัญญาแข้งเยาวชน

ราอูล กาเมซประธานสโมสรของเวเลซกล่าวว่า "ผมไม่เคยเจอกับการกระทำที่ผิดธรรมนองคลองธรรมแบบนี้มาก่อน พวกเขาเสนอเงินเพื่อดึงนักเตะอายุ 15 ปีที่อยู่ในระหว่างการพัฒนาตัวเองไป เราไม่รู้ว่าพวกเขาเสนออะไรให้กับพ่อและเด็กเพื่อที่จะโน้มน้าวพวกเขา"

"ที่เวเลซ เราปกป้องคุณค่าและเราก็กระทำอย่างซื่อสัตย์ เราไม่สนใจที่จะรับเงิน 50,000 ยูโรหรือ 1 ล้านยูโรถ้าหากการกระทำที่พูดถึงมันผิดข้อห้ามและอาจส่งผลต่อนักเตะ"

"สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการตั้งตัวของเด็ก ในสภาพแวดล้อมที่คอยสนับสนุนมากกว่าจะเป็นเรื่องเงินทองหรือความสนใจทางกีฬา แค่คิดก็รู้สึกว่าบ้าบอแล้วที่ดาวรุ่งของเราต้องไปพบสถานการณ์ที่ไม่มั่นคงหรือถูกข่มเหงในต่างแดนโดยไม่มีครอบครัวหรือใครที่ปกป้องพวกเขา"

สองปีก่อนการ์เร่เคยผ่านการทดสอบฝีเท้ากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมาและยังเป็นเป้าหมายของบาร์เซโลน่าด้วย

พวกเขาอ้างว่าแมนฯ ซิตี้เป็นฝ่ายเข้ามาทาบทามถึงเรื่องการเซ็นสัญญาการ์เร่ในช่วงเดือนมิถุนายน อย่างไรก็ตามฝั่งซิตี้มั่นใจว่าพวกเขาไม่ได้ทำผิดกฏหรือไม่เหมาะสมในการคว้านักเตะมาเลย

เชื่อกันว่าทางฟีฟ่าได้ทำการลงนามในเอกสารเกี่ยวกับการย้ายตัวไปซะเป็นส่วนใหญ่แล้วและที่เหลืออยู่คือการเคลียร์ดีลนี้ในระบบ TMS ที่เป็นการลงทะเบียนการย้ายตัวแบบออนไลน์ให้เสร็จสิ้น

พวกเขาบอกว่าจากนั้นแมนฯ ซิตี้ได้ทำการยื่นเรื่องถึงฟีฟ่าเพื่อขอลงทะเบียนนักเตะ โดยแจ้งไปว่าการ์เร่ถือพาสปอร์ตอิตาลีอยู่ฉะนั่นจึงสามารถเซ็นสัญญากันได้ในวัย 16 ปี

อย่างไรก็ตามทางเวเลซเองก็ยืนยันว่าพวกเขาจะไม่หยุดเพียงแค่ฟีฟ่าพร้อมที่จะเดินหน้าไหว้วานศาลกีฬาโลกด้วย

"เราอยากที่จะปกป้องเด็กที่เราคอยสั่งสอนมาตั้งแต่เขายังอายุ 11 ปีและฉะนั้นถ้าหากมันจำเป็น เราก็จะยื่นอุทธรณ์ถึงศาลกีฬาโลก"

 ///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////


Cr.soccersuck. ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 752

Reply to This

Replies to This Discussion

ไม่ได้เข้าข้างซิตี้นะครับเท่าที่อ่านดู นักเตะเคยไปทดสอบฝีเท้ากับแมนยู บาร์ซ่านั่นแสดงถึงว่าเขาต้องการไปเล่นในระดับที่สุงกว่า อีกอย่างเรื่องไปแล้วไมมีพ่อแม่คอยดูแลอย่าอ้างเลยครับเพราะพ่อแม่เด็กเค้ารับรูู้และเป็นคนตัดสินใจอนุญาติเอง และน่าจะย้ายไปอยู่ด้วย ส่วนกรพัฒนาอคาเดมี่ซิตี้ไม่ได้ด้อยไปกว่าที่อื่นเลย ยิ่งเรียนรู็ในทิศทางเดียวกันกับการทำทีมของบอสเป๊ปก็น่าจะไปได้ดี 

 และถึงยังไงนักเตะก็การ์เร่ถือพาสปอร์ตอิตาลีอยู่ฉะนั่นจึงสามารถเซ็นสัญญากันได้ในวัย 16 ปี ผมเชื่อสโมสรครับว่าทำถูกต้อง แต่ในเมื่อมีการฟ้องกันก็ต้องดูไปตามกฏครับ

ไม่น่าจะผิดนะฮะ บอร์ดแมนซิตี้มืออาชีพพอและเรื่องเงินจะจ่ายก็มไ่น่ามีปัญหาด้วยฮะ

ถึงจะโดนแบนเป๊ปก็เตรียมจัดการใช้นักเตะที่ฝากเลี้ยงไว้กับทีมอื่นมาเสริมก็จบครับไม่มีปัญหา

ทุกอย่างมีทางออกเรือใบแล่นไปต่อได้สบายมาก 555

ซื้อไม่ได้ ก็เอาดาวรุ่งที่ฝากไว้กับทีมต่างๆมาสร้าง แถมดาวรุ่งในอคาเดมีอีกเพียบ งานนี้ดาวรุ่งได้เกิดเพียบ

ดูกันยาวๆเลย ทางนุ้นไม่ยอมจบ

ไม่ผิดหรอกผมถามยูฟ่าแล้ว

มาดริด แอดตมาดริด บาซ่าเคยเจอปันหานี้มาแล้วนะครับ

เหมือนยูฟ่าจะประกาศว่าไม่ผิดกฏน่ะ...

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.