Members

ชาบีควงปูโยลยก"เป๊ป"คนลูกหนังแห่งทศวรรษ

ชาบีควงปูโยลยก"เป๊ป"คนลูกหนังแห่งทศวรรษ
ชาบี เอร์นานเดซ มิดฟิลด์จอมเก๋าของ อัล ซาดด์ และ การ์เลส ปูโยล ตำนานกองหลัง บาร์เซโลน่า ยกย่องนายเก่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คือบุคคลลูกหนังทรงอิทธิพลที่สุดแห่งทศวรรษ

ทั้งสามเคยร่วมงานที่ บาร์เซโลน่า ระหว่างปี 2007 - 2012 โดยปัจจุบัน ชาบี หากินในลีกกาตาร์, ปูโยล ทำงานเอเยนต์นักเตะ, และ กวาร์ดิโอล่า รั้งบังเหียน แมนเชสเตอร์ ซิตี้

"เป๊ปทำให้พวกเราทุกคนเก่งขึ้น เป๊ปสอนเราว่าทำไมต้องทำอย่างโน้นอย่างนี้และนำเสนออะไรหลายอย่าง" ชาบี ให้สัมภาษณ์ในงาน ASPIRE4SPORT ที่ฮอลแลนด์

"ยิ่งไปกว่านั้นความเข้าใจเกมลูกหนังของเป๊ปคือสาเหตุว่าทำไมเขาถึงเป็นบุคคลที่ทรงอิทธิพลที่สุดของวงการฟุตบอลในรอบ 10 ปีมานี้"

"ถ้าจะมีใครเติมพลังให้ฟุตบอลอังกฤษได้คนๆนั้นคือกวาร์ดิโอล่า เขามีอิทธิพล, มีความหมกมุ่น และเป็นเพอร์เฟ็คชั่นนิสต์"

"ที่ซิตี้พวกเขาจะได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างจากเขาและเพียงไม่กี่เดือนเราเริ่มเห็นภาพสไตล์การเล่นแล้ว"

ขณะที่ ปูโยล ซึ่งอยู่ในงานเดียวกันกล่าวเสริมว่า "เป๊ปบ้าความสมบูรณ์แบบและเป็นคนช่างเรียกร้องอย่างมากแถมใฝ่รู้อยู่ตลอดเวลาแล้วก็เป็นคนที่ปฏิวัติฟุตบอลสมัยใหม่"


ชาบี กับ ปูโยล ในงาน



////////////////////////////////////////////////

Cr.soccersuck.  ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 760

Reply to This

Replies to This Discussion

นี่คือสองตำนานที่ยืนยันความสุดยอดของเป๊ป ต่อไปเราก็ต้องมารอดูสิ่งที่ทีมเรือใบต้องการจากคนๆนี้ กันครับว่า ทีมจะได้รับประโยชน์จากเค้าได้มากแค่ไหนในเวลาสามปีหรือมากว่านั้น

อืม จะรอดูว่าจะดีจริงแค่ไหนสำหรับทีมเรือใบ

บ้าความสมบูรณ์แบบและเป็นคนช่างเรียกร้องอย่างมากผมว่าใช่เค้นฟอร์มโคลารอฟออกมาได้ดีในช่วงแรกๆ แต่ตอนนี้เริ่มจะกลับไปเป็นคนเดิมล่ะ 555 กระตุ้นอีกหน่อยสิผมจะดูเฮียเขาเล่นปีสุดท้ายก่อนไปอิตาลี

นักเตะระดับโลกการันตี ตรรกะที่ว่าลองไปคุมทีมเล็กๆดูบ้างอย่าเอามาใช้เลยครับ เหมือนเอาขุนพลใหญ่ ไปลองเป็นทหารยามเขาเกิดมาเพื่อสิ่งนี้

ว่าตามฮะ ฮี่ๆๆ

..ถ้าเป๊ปจะทำอะไรในการพัฒนาเสริมความแข็งแกร่งให้ทีมจนนำไปสู่แชมป์..

..เอาเรื่องเฉพาะหน้าก่อนเลย ขอให้สร้างความแข็งแกร่งให้แผงกองหลังได้ไหม..

..ตลาดเปิดขอให้ลงทุนซื้อแบ็คทั้งสองข้าง และเซ็นเตอร์ ตำแหน่งละ 1 คน..

..ขอแบบเกรด A และที่สำคัญ ปราการหลังทั้งหมดควรเป็น"พลังหนุ่ม"..

..ซิตี้ต้องมีนักเตะอายุเฉลี่ย 20-25 สักครึ่งทีม ไม่เช่นนั้นก็อย่างที่เห็นกัน..

..เจอ หงส์ เจอไก่เมื่อไรแพ้สังขารกันหมด !

ที่สำคัญกองเชียร์ "เรือใบ" ควรปรับทัศนคติให้เข้าใจสไตล์ "เป๊ป" ด้วยจะได้ไม่หงุดหงิดว่าทำไมนักเตะถึงเล่นแบบนี้โดยเฉพาะ "นายทวาร"

ขอโอกาสได้พูดคุยเรื่องนายประตูด้วยนะครับ

โดยส่วนตัวนะครับ ตั้งแต่ดู"บราโว่"เล่นมา ผมรู้สึกเสียวแปลกๆตาเพียงสองนัดแรกครับ จากนั้นก็ไม่รู้สึกอย่างนั้นอีกเลย กลายเป็นรู้สึกชอบและดูสนุกดี คือกลายเป็นรู้สึกเหมือนเขาเป็นกองหลังอีกหนึ่งคนมากกว่า และจังหวะต่างๆของเขาก็เหมือนกองหลังตัวอื่นๆทั่วไป แต่ก็เข้าใจว่าคนทั่วไปก็คงมองว่ามันหวาดเสียวเพราะเห็นว่าเป็นตัวสุดท้ายแล้วนั่นเอง

ผมหายเสียวเพราะเห็นว่าที่บราโว่ทำอยู่นี่เป็นประโยชต่อทีมโดยรวมมาก หลักๆที่สุดคือช่วยสนับสนุนให้ทีมดันขึ้นสูงเป็นกลุ่มได้ซึ่งคือช่วยเกมรุก และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมรับเป็นผู้ช่วยประคองการครองบอลของแผงหลังสว.เดิมๆที่ค่อนข้างเชื่องช้า มีส่วนให้ผลงานทีมแจ่มได้ตลอดช่วงต้นฤดูที่ผ่านมา

ลองคิดต่างดูในอีกมุมนะครับ ถ้าแผงหลังที่ความเร็วช้าแต่เดิมนั่น ไม่มีนายประตูที่คอยสร้างตำแหน่งยืนรับส่งครองบอลด้วยเท้าช่วยกัน แผงหลังช้าๆของเราจะยิ่งรับมือแนวรุกเร็วๆฝ่ายตรงข้ามลำบากขึ้นอีก ถ้าเล่นแบบนายประตูปกติ ก็ต้องเตะสาดทิ้งลูกเดียวทั้งกองหลังทั้งนายประตู ถึงดูไม่หวาดเสียวก็จริง แต่ทีมจะยิ่งลำบากในการแย่งเอาบอลคืนมาครองขึ้นอีกมากโขทีเดียว

มันคือ"นวัตกรรม"สร้างสรรค์ประโยชน์รวมของทีมจากการเล่นของนายประตูแบบใหม่ ซึ่ง"น้าเป๊บ"เขาเป็นคนริเริ่มคิดค้นขึ้นมาเป็นคนแรกๆ สมัยที่คนอื่นยังนึกไม่ถึง ซึ่งมันก็อาจมีบ้างที่ต้องแลกกับการดูหวาดเสียวบ้างในบางครั้งสำหรับผู้ชมบางคน ซึ่งผมเห็นว่ามันจะปรับปรุงลดความหวาดเสียวได้ไปเอง เมื่อมีการปรับปรุงทัพผู้เล่นแผงหลังเวลาต่อๆไปในอนาคต

แต่ตราบใดที่มันไม่เกิดผลเสียหายโดยตรงจากระบบแบบนี้ มันก็อุปมาเพียงเหมือนการเล่นปกติของทีมทั้งหลาย ที่ในบางครั้งเล่นเหมือนจะไม่ดีบ้างแต่ชนะ หรืออีกเช่น กองหน้ายิงไม่ตรงกรอบสักหน่อยแต่ไปแฉลบเข้าประตู

...ซึ่งทำไมแฟนๆส่วนใหญ่ก็ยังคงรู้สึกพอใจรับได้นั่นแหละครับ

ดีมากเลยครับที่ช่วยเปิดแสงสว่างสำหรับคนที่ยังไม่เข้าใจการเล่นของผู้รักษาประตูตามระบบ "เป๊ป" 

ส่วนกองหลังคงต้องทนใช้ทรัพยากร สว.เดิมๆ ไปก่อนเพราะประสบการณ์ยังพอชดเชยได้ในระดับหนึ่ง

การแพ้ "สเปอร์" ไม่ได้อยู่เหนือความคาดหมายอย่าลืมว่า "ปอเช็ตติโน" ทำทีมมาเป็นฤดูกาลที่ 3 แล้ว

"เป๊ป" เพิ่งเข้ามาทำทีมเพียงแค่ 2 เดือนยังคงมีเรื่องให้ปรับปรุงทีมให้ดีขึ้นอีกมากควรให้เวลา

โอ! หามิได้ครับ เอาเป็นว่าร่วมแชร์มุมมองต่างๆกัน เผื่ออาจช่วยบรรเทาความเครียดหวาดเสียว ให้เพื่อนๆพี่ๆบางท่านได้เชียร์กันอย่างสนุกสนานผ่อนคลายขึ้นอีกนิดหน่อยนะครับ ^_^

ความรู้สึกส่วนตัวผม บราโว่คือของจริงทั้งความมั่นใจการตัดสินใจ มีแค่นัดแรกที่น่าจะปรับตัวไม่ทัน
อารมณ์บราโว่เล่นมั่นใจเหมือนสโตนเลย มั่นใจมากและทำออกมาได้ดี

เห็นด้วยครับ และเป๊ปนี่แหละจะพาซิตี้เถลิงแชมป์ยุโรป

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.