Members

เป๊ปเคยคิด!อาชีพแข้งกับบาร์ซ่าดับช่วงดาวรุ่ง

เป๊ปเคยคิด!อาชีพแข้งกับบาร์ซ่าดับช่วงดาวรุ่ง

ฟุตบอล,พรีเมียร์ลีก อังกฤษ,แมนฯ ซิตี้
โจเซป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รับช่วงแรกๆ ตอนก้าวขึ้นมาเล่นทีมชุดใหญ่บาร์เซโลน่า เคยคิดว่าอนาคตดับวูบแล้ว เพราะ โยฮัน ครัฟฟ์ ไม่ปลื้มฝีเท้า แต่ชี้ยอดกุนซือ "เทวดา" ต้องการทำเพื่อกระตุ้นศักยภาพของตนออกมา

        โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมคนเก่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรฟอร์มแกร่งแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับในช่วงแรกที่เริ่มต้นอาชีพนักเตะกับ บาร์เซโลน่า เคยคิดว่าอนาคตคงดับวูบไปแล้ว เนื่องจากผลงานไม่เป็นที่ประทับใจ โยฮัน ครัฟฟ์ ตำนานกุนซือชาวดัตช์


        ย้อนอดีตสมัยที่ "เป๊ป" ยังวัยละอ่อน เจ้าตัวมีโอกาสได้ก้าวขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ภายใต้การกุมบังเหียนของ ครัฟฟ์ โดยในเวลานั้น อดีตจอมทัพทีมชาติฮอลแลนด์เจ้าของฉายา "นักเตะเทวดา" ไม่ประทับใจฟอร์มการเล่นของเขา โดยถึงขนาดปรามาสว่าเล่นช้าเอื่อยเฉื่อยยิ่งกว่ายายแก่ซะอีก


        ในเวลานั้นหลายคนมองว่า ครัฟฟ์ คงแค่พูดหยอกเล่น แต่ กวาร์ดิโอล่า ไม่คิดแบบนั้น เพราะเชื่อว่า ตำนานกุนซือดัตช์ผู้ล่วงลับ ต้องการกระตุ้นให้ตนดึงศักยภาพที่แท้จริงออกมา "ผมอยู่ในช่วงที่ย่ำแย่จริงๆ เพราะมันเป็นเกมอุ่นเครื่องแมตช์แรกในทีมชุดใหญ่"


        "เป็นเกมในช่วงซัมเมอร์ที่พบกับทีมในระดับดิวิชั่น 3 (บานโญเลส) ผมอยากลงเล่นในช่วงครึ่งหลัง และครัฟฟ์ บอกว่า -ไม่ได้- ก็แค่นั้นแหละ ผมนั่งอยู่ข้างสนาม และคิดว่า -ไม่มีทางที่ผมจะได้ลงเล่นกับทีมชุดใหญ่บาร์เซโลน่า อีกแล้ว มันจบแล้ว- ผมไม่เข้าใจจริงๆ ในช่วงเวลานั้น"


        "เขาเป็นคนที่เต็มไปด้วยความต้องการแต่เมื่อคุณได้อยู่ในทีมของเขา เขาจะทำหน้าที่ปกป้องคุณอย่างเต็มที่ เขาพยายามกระตุ้นคุณ และจากนั้นเขาก็จะปกป้องคุณ เขาเป็นคนที่เชี่ยวชาญในการดูแลนักเตะ เขารู้ว่าเมื่อไหร่ที่คุณต้องได้รับการกระตุ้น หรือต้องการการปกป้อง" กวาร์ดิโอล่า ระบุ

http://www.siamsport.co.th/football/premierleague/view.php?code=161...

Views: 395

Reply to This

Replies to This Discussion

ความคิดนักเตะกับโค้ชบางทีก็สวนทางกัน สุดท้ายก็จะเข้าจัยเอง

ตอนนี้ก็มาสู่ในหัวสมองของเป๊ปเรียบร้อยแล้ว....

ดาวรุ่งเ็นธรรมดาที่กลัวไม่ได้เกิด มีแต่โค้ชเท่านั้นที่รู้

เกือบจะไม่มีเป๊ปในวันนี้

ย้อนอดีตความเป็นมาหรือครับบอส

ตอนนั้นคงยังไม่ถึงเวลาดาวรุ่งมั้งครับเป๊ป

ดาวรุ่งคือยังไม่ได้เซ็นเป็นแข้งอาชีพ เป็นใครก็ไม่รู้อนาคตครับยิ่งถูกปฏิเสธแบบนี้เป็นผมก็คิดคงไม่ได้เกิดแล้วแน่ๆเลยเรา 555+

นักคิด มีคิดมากด้วยนะฮะ ฮี่ๆ

โอว มันจบแล้วอนาคตจอร์จ อยากเห็นสีหน้าเป๊ปตอนนัั้นจริงๆ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.