Members

ฟุตบอลวันนี้: วันนี้ของ โจ ฮาร์ท กับชีวิตใหม่ที่ “โตริโน่”

ฟุตบอลวันนี้: วันนี้ของ โจ ฮาร์ท กับชีวิตใหม่ที่ “โตริโน่”

ผ่านไปแล้ว 1 เดือนกว่าๆ กับการตัดสินใจครั้งใหญ่ครั้งหนึ่งในการเล่นฟุตบอลอาชีพของโจ ฮาร์ท นายทวารทีมชาติอังกฤษ ที่ต้องเจอเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงในชีวิต เมื่อผู้จัดการทีมคนใหม่ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป๊บ กวาร์ดิโอล่า แสดงความชัดเจนว่า “ไม่ต้องการ” เขาอยู่ในแผนการทำทีมในฤดูกาลใหม่นี้ และนั่นนำมาซึ่งการเลือกย้ายทีมเพื่อการลงเล่นอย่างต่อเนื่อง โดยฮาร์ทก็เลือกที่จะออกนอกประเทศไปร่วมทีม “กระทิงหิน” โตริโน่ ในกัลโช่ เซเรีย อาในแบบยืมตัวตลอดฤดูกาลนี้

เขากลายเป็นนายทวารทีมชาติอังกฤษคนแรกในรอบหลายสิบปีที่ลงเล่นในเวที กัลโช่ เซเรีย อา ได้รับการยกย่องว่าเป็น “สตาร์” ของวงการลูกหนังอิตาเลียนทันทีที่ไปถึงสนามบิน แฟนบอลโตริโน่ต่างให้การต้อนรับเขาอย่างอบอุ่น ในวันที่เขาประกาศชูเสื้อหมายเลข 21 ของสโมสร เขากลายเป็นนักเตะที่เรียกว่าทำให้สโมสรโตริโน่กลับมามีชื่อติดอันดับความสนใจของแฟนบอลทั่วโลกอีกครั้งหนึ่ง

แต่ทุกการเริ่มต้นมันไม่ได้สวยงามอย่างที่ควรจะเป็น เพราะเกมแรกในการประเดิมสนาม โตริโน่ ก็บุกไปพ่ายอตาลันต้า 2-1 ทันที อย่างไรก็ตามความพ่ายแพ้ในวันนั้นกลายเป็นเรื่องเล็กน้อยเมื่อฮาร์ท และโตริโน่ ไม่แพ้ตลอด 4 เกมติดต่อกัน และฮาร์ทเสียเพียง 2 ประตูเท่านั้น และฮาร์ทเก็บคลีนชีตได้ถึงสองเกมด้วยกัน แถมสามารถเอาชนะได้ทั้งฟิออเรนติน่า และโรม่า ได้อีกด้วย ส่งให้พวกเขาอยู่ในอันดับที่ 8 ของตารางเซเรีย อา ก่อนปิดเบรคทีมชาติ ซึ่งฮาร์ทก็กลับไปรับใช้ชาติทั้งสองเกมที่พบกับมอลต้า และสโลวิเนีย ตามลำดับ

โตริโน่ ต้อนรับเขาเป็นอย่างดีในฐานะสตาร์คนใหม่ ในวันแรกที่เขาลงสนามเกมเหย้านัดแรกมีการส่งเสียงเชียร์ชื่อของเขาในสนาม มีการขึ้นรูปของเขาในสกอร์บอร์ด ต้อนรับการมาของนายทวารวัย 29 ปีคนนี้

“การมาของเขาสร้างความตื่นตัว และกลายเป็นขวัญใจของแฟนบอลอย่างรวดเร็ว” –ซิโมเน่ เคอร์ราโน่ พิธีกรทีวีจากมีเดีย เซ็ต-

หนึ่งในสมาชิกขาประจำของสโมสรโตริโน่ที่มีที่นั่งประจำบริเวณหลังโกล์เปิดเผยว่ามีการร้องเพลงแปลงให้กับฮาร์ท

“บ้านของเรา ในพื้นที่ของเรา กลายเป็น ฮาร์ทของเรา อยู่กลางเขตโทษของทีมเรา”

โจ ฮาร์ท เข้าถึงแฟนบอลได้อย่างรวดเร็ว ปรับตัวได้ดีเข้ากับเพื่อนร่วมทีม และเข้าเลือกบ้านพักอยู่ใจกลางเมืองตูริน และตื่นเต้นกับการผจญภัยครั้งใหม่นี้ พร้อมกับเรียนรู้ภาษาอิตาลี และเริ่มพูดได้บ้างแล้วด้วย แถมยังเป็นงานเมื่อรู้จักนักกีฬาคนดังของโตริโน่ อย่างเช่น จูเซปเป้ โอเอต้า หรือ อ๊อกซิลัม โตริโน่ ซึ่งเป็นนักบาสเกตบอลทีมชาติอิตาลีด้วยผ่านทางอดีตทีมกายภาพของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้แนะนำให้รู้จัก ยิ่งทำให้เขาดูเป็น “ส่วนหนึ่ง” ของเมืองนี้ได้อย่างกลมกลืน

เรื่องขอบสนามของเขายังไม่จบหลังจากที่ผลงานดี กลายเป็นคนดังของเมือง โจ ฮาร์ท ยังได้รับคำชมจากตำนานของสโมสรอย่าง จิโอวานนี่ กัลลี่ ซึ่งเคยเล่นให้ทั้งกับโตริโน่ และเอซี มิลานมาก่อน โดยกับมิลานนั้นเขาเคยสัมผัสแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพมาแล้วด้วยถึงสองสมัย

“โจ มีสภาพร่างกายที่เหมาะสมมาก เขาแข็งแรง ตัวสูง แต่ว่องไว และมีจิตใจแข็งแกร่งในการพุ่งเข้าหาบอล ผมมั่นใจว่าสตาฟฟ์ของโตริโน่ จะช่วยเหลือเขาได้มากขึ้น ข้อผิดพลาดของเขาที่ผมเห็นเกิดจากเรื่องของความผิดพลาดด้านแท็กติกการเล่นเท่านั้น ในอังกฤษจะมีการฝึกซ้อมในเรื่องของสภาพร่างกายเป็นหลักมากกว่าเรื่องของเทคนิค ผมเคยเห็นแนวทางการฝึกซ้อมของนายทวารพรีเมียร์ ลีกมาแล้วว่าพวกเขาฝึกซ้อมกันอย่างไร ทั้งหมดฝึกซ้อมกันบนพื้นฐานของการปะทะ, ความแข็งแรง เป็นหลัก พวกเขาควรเพิ่มในเรื่องของการยืนตำแหน่ง และเพิ่มสกิลการใช้มือให้มากขึ้น การย้ายมาโตริโน่ จะเป็นข้อดีสำหรับเขาที่จะได้พัฒนาตัวเอง เขาจะได้เรียนรู้เรื่องต่างๆ และความภาคภูมิใจที่ได้ลงเล่นกับสโมสรที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์มากมาย ที่มันจะมอบบางอย่างให้กับผู้เล่น”

และตอนนี้ ฮาร์ท กำลังได้เรียนรู้ไปกับสิ่งใหม่ๆ ที่เขาเลือกเองไปอีกอย่างน้อยๆ ก็จบฤดูกาลนี้

สักนิดกับ “ฮาร์ท” [12 ตุลาคม 2016]

ลงเล่นให้โตริโน่ไปแล้ว 5 เกม เสีย 4 ประตู จังหวะเซฟ 16 ครั้ง ทำคลีนชีตได้ 2 เกม

จริงๆ แล้วในครั้งแรกที่ลงเล่นในอังกฤษ ฮาร์ท ไม่ได้ถูกเรียกว่า “โจ” แต่ถูกเรียกว่า “จอห์น” ฮาร์ท เนื่องจากว่าเขามีชื่อเต็มว่า ชาร์ลส์ โจเซฟ จอห์น ฮาร์ท โดยชื่อชาร์ลส์ นั้นตั้งชื่อตามคุณพ่อของเขา และโจเซฟ จอห์น คือชื่อกลางของเขา ดังนั้นต่อมาสโมสรเลยใส่ชื่อเขาว่า “โจ ฮาร์ท” และกลายเป็นชื่อเรียกเขามาจนถึงทุกวันนี้

/////////////////////////////////////////
Cr.football-crazy.com ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 768

Reply to This

Replies to This Discussion

เห็นบทความน่าสนใจ บวกกับโจ ฮาร์ทกำลังฟอร์มดีเลเอามาฝากครับ

ยังรักและคิดถึงเสมอ   ฮือๆ

..การเห็นคุณค่า การให้ความสำคัญ ฮาร์ทไม่ได้รับจากเป๊ป กวาร์ดิโอล่าแม้แต่นิดเดียว..

..เป๊ปต้องการผู้รักษาประตูที่มีส่วนร่วมในการทำเกมโดยใช้ทักษะการเล่นด้วยเท้าเป็นหลัก..

..เขาดูแล้วว่าฮาร์ทไม่ใช่คนที่ใช่ บราโว่คือคนที่ใช่ของเขา..

..ฮาร์ทจึงถูกดร็อปไม่ให้ลงเล่น ให้วิลลี่มือสองเล่นแทน ทั้งๆที่บราโว่ก็ยังไม่ได้มาช่วงต้นซีซั่น..

..ก็ดูไปครับ สไตล์ใช้เท้าเล่นของผู้รักษาประตูในพรีเมียร์ลีก ที่เล่นกันทั้งเร็วและแรง..

..เกมเจอไก่ เจอเพลสซิ่งสูง ทั้งเร็วและหนัก บราโว่ก็ไปไม่เป็น เล่นอย่างลนลาน..

..รอดูเกมเจอนักเตะบ้าพลังอย่างหงส์ก็แล้วกัน ฮาร์ทกับบราโว่ใครจะเหมาะสมกว่ากัน !?!

ฮาร์ทถูกปล่อยไปเพราะรั่วช่วงยูโร ตอนนี้ความมั่นใจเริ่มกลับมา

ฝึกฝนให้หนักเพื่อกลับมาเป็นที่1ในใจโค้ชให้ได้

ประสบการณ์ในต่างแดนจะสร้างความแข็งแกร่งให้ขึ้นสู่ระดับท็อปของโลก

Joe very Hard!!!

คอยดูนะครับ เดี๋ยว เป๊บ ก็จะออกมาว่านี่เป็นแผนหารของเขาที่จะทไให้ ฮาร์ดกละบมายิ่งใหญ่อีกครั้ง หลังจากที่ทนแรงกดดันจากให้ประตูใช้เท้าไม่สำเร็จในพรีเมียร์ลีก
เพื่ออะไรครับ เอาเครดิตเข้าตัวเพื่อ เขาเป็นคนแบบนั้นหรอ ไหนลองยกมาสักเคสสิครับมีไหม

อยากให้กลับมาเป็นมือหนึ่งซิตี้เราในอนาคตอีกทีครับ ตอนนี้ยืมไปก่อน เพื่อความสบายใจ

ชีวิตกำลังไปได้สวยครับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.