Members

พูดได้ดี!ร็อบเบนอธิบายความแตกต่างอันเช่,เป๊ป

อาร์เยน ร็อบเบน ดาวเตะเลือดดัตช์ของ บาเยิร์น มิวนิค มีสติดีในการเปรียบเทียบ คาร์โล อันเชลอตติ กับ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ระบุ "เป๊ป" เป็นกุนซือที่เก่งและสร้าง "เสือใต้" มีสไตล์การเล่นที่แตกต่างและหลาก

        อาร์เยน ร็อบเบน ปีกจรวด บาเยิร์น มิวนิค มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี อธิบายความแตกต่างระหว่าง โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสเปน กับ คาร์โล อันเชลอตติ นายใหญ่คนปัจจุบัน เกี่ยวกับแท็กติคในการสร้างทัพ "เสือใต้"


        "คาร์เล็ตโต้" กับ "เป๊ป" ประสบความสำเร็จอย่างสูงในการนำทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างไรก็ตาม ดาวเตะทีมชาติฮอลแลนด์ ซึ่งเคยทำงานร่วมกับ กวาร์ดิโอล่า สมัยที่ยังอยู่ในถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า เผยว่าทั้งสองคนมีสไตล์การทำทีมที่แตกต่างกันอย่างมาก


        ร็อบเบน ซึ่งคว้าแชมป์ลีก 3 สมัยตอนที่ กวาร์ดิโอล่า กุมบังเหียนบาเยิร์น ก่อนที่ อันเช่ จะเข้ามานั่งเก้าอี้นายใหญ่ในฤดูกาลนี้ เผยว่า "คุณต้องระมัดระวังสิ่งที่จะพูดเสมอหากมีการเปรียบเทียบโค้ชสองคนนี้ ถ้าคุณพูดว่าคนใดคนหนึ่งเก่งมากๆ นั่นก็หมายความว่าอีกคนไม่เก่ง"


        "กวาร์ดิโอล่า คิดเกี่ยวกับฟุตบอลตลอด 24 ชั่วโมง เรามีพัฒนาการที่สุดยอดมากๆ สมัยที่เขาคุมทีม เรามีความหลากหลายในการเล่น มีสไตล์ที่แตกต่าง ตอนนี้เรามีอิสระมากยิ่งขึ้นภายใต้การคุมทีมของ อันเชลอตติ ผมชอบปรัชญาของเขา และแนวคิดเกี่ยวกับเกม แต่กับ อันเชลอตติมีหลายๆ อย่างที่สมบูรณ์แบบมากๆ" อดีตดาวเตะ เชลซี และ เรอัล มาดริด ระบุ

////////////////////////////////////////////////////////////////////

cr.siamsport ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 572

Reply to This

Replies to This Discussion

ท่าทางยุคเป็ปจะไม่ค่อยให้อิสระ

บาเยิร์นทีมใหญ่นอนมาในบุนเดสลีก้าตอนนี้ แข่ง 7 ชนะ 5 เสมอ 2 มี 17 แต้ม ผมว่าผลงานไม่ได้ดีกว่าซิตี้เลย แต่ถ้าพูดถึงความเก่งก็ไม่เป็นรองเป๊ปเท่าไหร่ครับ ส่วนตัวชอบอันเชเหมือนกัน

ส่วนความชอบที่ร็อบเบนบอกน่าจะเพิ่มเรื่องโค้ชคนปัจจุบันเข้าไปด้วยเลยขอแพล๊บซักหน่อยรึป่าวครับ อิอิ

สรุป เป๊ปเข้มกว่า

อันเชเก่งจริง ยิ่งตอนคุมเซลชี แต่ถ้าพูดถึงโค๊ชที่ว่าเก่งเวลานี้ ต้องยกให้โค๊ชเลชเตอร์กับโค๊ชสเปอร์ครับ เก่งจริงทำทีมระดับกลางๆ ล่างๆ ขึ้นมาคว้าแชมป์ ขึ้นมาหัวตารางได้ ไปยุโรปผลงานก็คุ้มราคา โค๊ชที่คุมบาเยิน บาซ่า ตัวนักเตะมันก็กินไปเกินครึ่งละ

ดูเกมมาสักพักบอกได้เลยว่าพัฒนาการของทีมลดลงอย่างชัดเจนสำหรับบาเยิร์น ส่วนซิตี้ให้เวลาเป๊ปจูนอีกนิด ใจเย็นๆกันหน่อยครับ...

ขี้ใหม่หมาหอมเปล่าพี่ร็อบเบน

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.