Members

เป๊ปเผย!!! ไม่เคยคิดสร้าง'ซิตี้'เป็นบาร์ซ่า

เป๊ปเผย!!! ไม่เคยคิดสร้าง'ซิตี้'เป็นบาร์ซ่า

ฟุตบอล,พรีเมียร์ลีก อังกฤษ,แมนฯ ซิตี้
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันไม่เคยคิดว่าจะสร้าง ซิตี้ ให้เป็น บาร์เซโลน่า บอกกว่าจะเป็น "เจ้าบุญทุ่ม" ที่ประสบความสำเร็จแบบนี้ ใช้เวลานานนับสิบปี ชี้เป้าหมายตอนนี้คือทำให้ทีมเล่นสนุก เล่นดี คว้าชัยชนะ และประสบความสำเร็จ

        

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยไม่เคยมีความคิดว่าจะมาทำให้ "เรือใบสีฟ้า" กลายเป็น บาร์เซโลน่า ทีมเก่าที่เขามีส่วนในการสร้างจนยิ่งใหญ่ บอกไม่เคยคิดเลยว่าจะเปลี่ยนแปลงวงการลูกหนังเมืองผู้ดีแบบที่หลายๆ คนคิด โดยตั้งเป้าพาทีมทำผลงานดี เล่นดี และประสบความสำเร็จเป็นพอ 


            เป๊ป เพิ่งพา ซิตี้ ออกไปโดน บาร์ซ่า ยำ 4-0 ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ส่วนหนึ่งเพราะทีมเล่น 10 คนตั้งแต่ต้นครึ่งหลังในช่วงที่สกอร์ตามแค่ลูกเดียว โดยการมาของ เป๊ป นั้นทำให้สื่อตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นจุดเปลี่ยนของวงการลูกหนังผู้ดีก็ได้ และ ซิตี้ อาจถูกปลูกฝังให้กลายเป็นทีม "เจ้าบุญทุ่ม" ของอังกฤษ 


            "ผมไม่ได้อยากเล่นแบบบาร์เซโลน่า การเล่นของบาร์เซโลน่าขึ้นอยู่กับนักเตะที่พวกเขามี โดยเฉพาะคนนึง ผมได้ยินคนพูดหลายครั้งเลยว่า เป๊ปจะมาเปลี่ยนแปลงฟุตบอลอังกฤษ ซึ่งผมบอกตั้งแต่แรกแล้วว่าลืมไปได้เลย เพราะผมไม่ได้มาที่นี่เพื่อเปลี่ยนแปลงอะไร ผมอยากเรียนรู้ อยากลองเปลี่ยนรูปแบบการเล่นของลูกทีม ผมจะพยายามกล่อมพวกเขาว่าสามารถเล่นให้สนุก เล่นดี และชนะ และคว้าแชมป์ได้"


            "นี่คือสาเหตุที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ติดต่อมาหาผม คือพยายามเล่นในแนวทางที่ผมเชื่อมั่น ด้วยนักเตะที่ผมมี แน่นอนว่าผมจะไม่เล่นบอลยาวในเมื่อกองหน้าที่สูงสุดที่ของผมก็ตัวเล็ก แต่แน่นอนว่าผมจะใช้ อเกวโร่ ซึ่งสามารถยิงประตูได้อย่างถูกที่ถูกเวลา เราจะเล่นในแนวทางตามคุณภาพที่เรามี ซึ่งเราก็ทำให้เห็นแล้ว ผมประทับใจมากที่เราเล่นดีได้อย่างรวดเร็ว และคว้าชัยชนะได้อย่างมีเอกลักษณ์ในเวลาสั้นๆ"


            "แต่การจะประสบความสำเร็จแบบบาร์เซโลน่า มันต้องใช้เวลาเป็นสิบปี (โยฮัน) ครัฟฟ เริ่มต้นไว้ตอนมาในปี 1989-90 ซึ่งนั่นก็ 25-26 ปีมาแล้ว ผมมีความทะเยอทะยาน แต่ไม่ได้มาเปลี่ยนสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ในเวลาสั้นๆ มันเป็นไปไม่ได้"

----------------------------------------------------------------

Cr. siamsport. ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทยwww.mcfc.in.th

Views: 316

Reply to This

Replies to This Discussion

ผมประทับใจมากที่เราเล่นดีได้อย่างรวดเร็ว และคว้าชัยชนะได้อย่างมีเอกลักษณ์ในเวลาสั้นๆ แต่การจะประสบความสำเร็จแบบบาร์เซโลน่า มันต้องใช้เวลาเป็นสิบปี (โยฮัน) ครัฟฟ เริ่มต้นไว้ตอนมาในปี 1989-90 ซึ่งนั่นก็ 25-26 ปีมาแล้ว ผมมีความทะเยอทะยาน แต่ไม่ได้มาเปลี่ยนสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ในเวลาสั้นๆ มันเป็นไปไม่ได้ 

ยอดเยี่ยมครับบอส ไม่ต้องให้เรือ เป็นยานแม่หรอกครับ ขอให้เรือเป็นเรือที่ดีขึ้น กลายร่างเป็นเรือรบอวกาศก็พอครับ ^^ สามปีไม่เอาไรมาก มีแชมป์ และมีพื้นฐานการเล่นที่ดีขึ้น ตั้งแต่ระดับอคาเดมี่ จะถึงชุดใหญ่ก็พอ ใครมาต่อยอดก็น่าจะไม่ยากเกินไปในอนาคต สู้ๆครับ

เพราะจะสร้างซิตี้ให้เก่งกว่าบาร์ซ่าไง อิอิ

สร้างซิตี้เป็นซุปเปอร์ไซย่า

ซิตี้ก็คือซิตี้

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.