Members

'กุนโดกาน'รับกลัวเล่นฟุตบอลไม่ได้อีกเมื่อตอนเจ็บหลังสมัยอยู่เสือเหลือง

'กุนโดกาน'รับกลัวเล่นฟุตบอลไม่ได้อีกเมื่อตอนเจ็บหลังสมัยอยู่เสือเหลือง
อิลคาย กุนโดกานกองกลางแมนเชสเตอร์ ซิตี้ยอมรับว่าเขาเคยมีช่วงเวลาที่กลัวจะไม่ได้กลับมาลงสนามเล่นฟุตบอลอีกครั้ง เมื่ตอนที่เจออาการเจ็บหนักที่หลังสมัยค้าแข้งกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ในช่วงต้นฤดูกาล 2013/14 ดาวเตะทีมชาติเยอมนีมีอาการเจ็บที่หลังซึ่งทำให้เขาต้องพักรักษาตัวเป็นเวลายาวนานเกินกว่าปีนึง แล้วยังเป็นช่วงเวลาที่เขาคิดว่ายากลำบากที่สุดในเส้นทางการค้าแข้งของเขา

เขากลับมาลงสนามให้"เสือเหลือง"ในเดือนตุลาคมปี 2014 โดยกลับเข้ามาติดทีมชุดใหญ่ทันทีและก็ค้นหาฟอร์มเก่งที่เคยพาให้ทีมเข้าชิงแชมเปี้ยนส์ลีกปีก่อนหน้านั้นกลับมาได้ แต่แข้งวัย 25 ปีก็บอกกับสกาย สปอร์ตว่าอาการบาดเจ็บดังกล่าวทำให้เขารู้สึกกลัวว่าจะไม่ได้ค้าแข้งต่อ

"มันทำให้ผมใช้เวลาทั้งหมด 14 เดือนเพื่อฟื้นตัวจากอาการนี้ เป็นเวลาที่ค่อนข้างยาวนานเลยซึ่งผมไม่อยากที่จะทำการผ่าตัดไวเกินไป เพราะการผ่าตัดกระดูกสันหลังไม่ใช่เรื่องง่ายเลยโดยเฉพาะกับนักฟุตบอล และแน่นอนว่ามันอันตราย"กุนโดกานเล่า

"ผมกลัวมากและไม่รู้ว่าผมจะเล่นฟุตบอลได้อีกครั้งรึเปล่า แม้มันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างลำบากแต่ด้วยกำลังใจจากครอบครัวผม, เพื่อนๆและอดีตเพื่อนร่วมทีม มันก็พอที่จะรับมือได้"

"ผมไม่เคยเสียสมาธิไปเลย ผมพยายามที่จะร่วมทีมอยู่เสมอและท้ายที่สุดเราก็ตัดสินใจที่จะทำการผ่าตัด ผมได้เจอกับแพทย์ที่ดีมากๆทำให้ผมรู้สึกสบายใจเป็นอย่างยิ่ง และสุดท้ายมันก็เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องล่ะ"

"หลังจากกายภาพบำบัดไปได้สามเดือนผมก็กลับสู่ฟุตบอลอาชีพ บางครั้งชีวิตมันก็แปลกประหลาดมาก"

กุนโดกานลงสนามให้กับแมนฯ ซิตี้ไปแล้ว 7 นัดภายใต้การคุมทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่าฤดูกาลนี้หลังย้ายมาด้วยค่าตัว 21 ล้านปอนด์เมื่อช่วงซัมเมอร์

กุนโดกานบอกว่าโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับกวาร์ดิโอล่าและแมนฯ ซิตี้ดีเกินกว่าจะปฏิเสธ นอกจากนี้ตัวเขายังอยากมาค้าแข้งในต่างแดนอยู่แล้วด้วย

"ผมเล่นในลีกเยอรมนีมา 7, 7 ปีครึ่งได้ ดังนั้นผมก็มีช่วงเวลาที่ดีมาก ได้เรียนรู้หลายสิ่งมากมายจากโค้ช, เพื่อนร่วมทีมหรือแม้แต่แฟนบอล"

"ผมก็แค่คิดว่าพร้อมแล้วสำหรับก้าวถัดไปและก้าวถัดไปสำหรับผมคือการไปอยู่ในประเทศใหม่ๆ, สโมสรใหม่, ภาษาใหม่อยู่เสมอและไปสัมผัสกับประสบการณ์เหล่านี้"

"ผมคุยกับเพื่อนร่วมทีมเยอรมนีที่เล่นในอังกฤษ, อิตาลี, สเปนอยู่ตลอดล่ะและก็เป็นเรื่องน่าสนใจที่ได้รับฟังประสบการณ์ของพวกเขา"

"มันเป็นเป้าหมายของผมมาโดยตลอดนะกับการได้ไปเล่นในลีกอื่นๆเข้าซักวัน และกับแมนฯ ซิตี้ ตอนที่ผมได้ยินว่าผมมีทางเลือกที่จะได้ย้ายมาอยู่กับแมนฯ ซิตี้มันก็เป็นจังหวะที่เพอร์เฟ็คท์เลย"

"ด้วยส่วนผสมของสโมสร, กุนซือ, เพื่อนร่วมทีม มันเป็นสิ่งที่พิเศษมากสำหรับผม มันเป็นทางเลือกที่ดีมากและผมไม่อยากจะพลาดมันไป"

"ผมบอกให้ทุกคนทราบว่าผมอยาทำแบบนั้นและพวกเขาก็ยอมรับ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมประทับใจเพราะการย้ายตัวไม่ได้ง่ายอยู่เสมอล่ะ พวกเขาดูแลผมเป็นอย่างดีมากๆ"

-----------------------------------------------------------

Cr. soccersuck. ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 428

Reply to This

Replies to This Discussion

โอโหรักษาตัวเป็นปี แถมผ่าตัดหลังด้วยก็คงเป็นธรรมดาครับที่จะต้องคิดไปต่างๆนาๆว่ากลัวที่จะกลับมาเล่นฟุตบอลไม่ได้อีก แต่ตอนี้เล่นได้และเล่นด้วยฟอร์มที่ดีซะด้วย ขอให้เล่นดีขึ้นต่อเนื่องครับกุนโดกัน สู้ๆ

ช่างมันโว้ย เล่นได้ เล่นนให้ดีด้วยโว้ย ่่่่่่่่่่่่่่่่อย่ายิงเบาเหมือนนุ่น

เล่นได้แต่ก็ต้องเล่นให้ได้ดี ๆ ด้วยครับ ผมเห็นว่ายังธรรมดาเกินไป ไม่สร้างสรรค์เกมเท่าไหร่

กุนโดกัน  ยังเล่นไม่เต็มที่ ยังแย๋งกลัวเจ็บ มั้ง

จังหวะหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงแต่ละทีนี่ ยิงติดเซฟตลอด ทั้งที่มันต้องเข้า

เล่นดีแต่ยังไม่สุด

มื่อคืนจ่ายบอลเสียบ่อยไปนะ คุมเกมส์ยังไม่ดีเท่าไหร่ แต่ก่อนหน้าก็ใช้ได้แล้ว

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.