Members

มาร์ค ฮิวจส์ จะอยู่ได้นานเท่าไร ?

อนาคตของมาร์ค ฮิวจ์ ขึ้นอยู่กับผลงานในตารางคะแนนครับ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับคำวิจารณ์ แต่ก็ควรยอมรับความจริงว่า มีความเสี่ยงสูงมากที่จะถูกปลด เพราะทีมที่ลงทุนมากอย่างซิตี้ต้องการความสำเร็จโดนเร็วครับ และก็ต้องยอมรับว่าโดยเครดิตที่ผ่านมา มาร์ค ฮิวจ์มีเครดิตในการเป็นผู้จัดการทีมที่มีผลงานในระดับเกรดบีเท่านั้น หลังจากกลุ่มทุนจากอาหรับเข้ามาผมว่ามีผู้จัดการทีมเกรดเอหลายคนสนใจที่จะคุมซิตี้มากขึ้นเยอะ หลังจากที่เคยเมินสมัยที่นายกฯทักษิณเป็นเจ้าของทีม เพราะทุนหนากว่าเยอะ มันยากที่ฮิวจ์จะอยู่ได้นานนักนอกจากผลงานจะดีจริงๆภายในระยะเวลาสั้นๆ ซึ่งการเปลี่ยนทีมขนาดนี้มันเป็นไปได้ยาก

สรุป ผมว่าฮิวจ์คงได้คุมทีมไปชั่วระยะเวลาหนึ่งจนกว่า ทางเจ้าของทีมจะเจรจาดึงพวกบิ๊กเนมเข้ามาได้ อาจจะเป็น โชเซ่ มูรินโญ่, แฟรงค์ ไรการ์ท, มาร์ติน โอนีล ก็ได้ครับผมว่าพวกนี้สนใจซิตี้ในระดับหนึ่งแน่ ถ้ามีการเพิ่มค่าจ้างให้ในระดับที่น่าพอใจก็อาจมาครับ

Views: 334

Reply to This

Replies to This Discussion

ผมก่ะไม่ชอบฮิจนะโดยส่วนตัว แต่ผมถือว่า โอกาสเปนสิ่งที่มนุดทุกคนสมควรได้รับ คับ ผมเชื่อว่า กลุ่มทุนอะบูดาบีไม่ได้โง่คับเขามี CEO เก่งๆเยอะแยะ เราเปนชาวบ้านธรรมดายังดูออกเลยว่า ฮิจเปนยังไงแต่ผมก่ะคิดว่าเขาเข้าใจ ลุกหนังว่า
ของบางอย่างต้องใช้เวลากันบ้างคับ เขาเปนเจ้าของเขาเสียตังเขา ยังให้โอกาสฮิจเลย
แม้แต่เวงเกอร์ยังบอกเลยว่า การดึงนักเตะมามากกว่า 3 คนจะทำให้ทีมเสียสมดุล

และนี้เราดึงไปตั้งกี่คน ทีมย่อม ต้องส่ายอยู่แร้วคับ ให้เวลาฮิจอีกหน่อยละกันคับ

ก่ะลองเอาใจช่วยดุสักตั้งก่อนคับ ถ้าไม่ดีจิงก่ะคงปลดเองคับ ส่วนวกบิกเนมผมว่าจะดึงจิงๆดึงได้นะ ไม่เกี่ยวกะทางสโมสรเจรจาไม่ได้หรอก แต่อย่างที่บอก สโมสรต้องการเวลามากกว่าคับ
เห็นด้วยครับ คุณเปรี้ยวจัด
โดยส่วนตัวผมคิดว่า ซิตี้น่าจะลงตัวสมดุลพอที่จะลุ้นถึงแชมเปี้ยนลีกในฤดูกาลหน้ามากกว่า ฤดูกาลนี้น่าจะเป็นช่วงเวลาของการปรับตัวของผู้เล่นใหม่ๆ รวมไปถึงเป็นช่วงเวลาที่จะรวบรวมผู้เล่นระดับบิ๊กเนมที่มีประสบการณ์ในการเป็นแชมป์เข้ามาเพิ่มเติมอีก 2-3 ตำแหน่ง และหวังว่ากลุ่มทุนจากอาหรับจะมีความเข้าใจและให้เวลาในการสร้างทีม
ขอบคุณครับสำหรับความคิดเห็น
หวังว่าเราคงได้เห็นความสำเร็จของซิตี้ร่วมกันนะครับในอนาคต
ไอ้ฮิวจ์สไม่เก่งผมไม่เกลียดหรอก แต่เกลียดตรงมันชอบวางมาดเกินฝีมือ
มาร์ค ฮิวจ์ส สมัยเป็นผู้เล่น เขาเป็นกองหน้าตัวเป้าที่ไม่เคยกลัวใครครับ เขาทุ่มเทเต็มร้อยทุกเกม บุคลิกเขาเป็นแบบนี้เองครับ แล้วก็เอ่อ! เขาเป็นศูนย์หน้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดครับ
กับตำแหน่งผู้จัดการทีม ฮิวจ์สยังทำมาไม่ถึงห้าปีเลยครับ ต้องให้เวลาในการสั่งสมประสบการณ์อีกระยะ เขาไม่ได้โดดเด่นในเรื่องความฉลาดปราดเปรื่องนะครับ
ตอนที่เป็นผู้เล่น แต่เป็นประเภทนักสู้หัวใจเกินร้อยครับ

ผู้เล่นแบบนี้ที่มาคุมทีมแล้วประสบความสำเร็จก็มีนะครับ อย่างโจเซป กวาดิโอร์ล่า ของบาร์ซ่า, เฟลิกซ์ มากัธกับโวล์ฟบวร์กและบาร์เยิร์นฯ ไงครับ
แล้วที่ไปได้ยังไม่สวยนักก็เช่น พอล อินซ์, เดนิส ไวน์ส, สตีฟ บรู๊ท, อลัน เชียร์เรอร์ ไงครับ
ที่น่าแปลกคือพวกผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จ มักจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จนักสมัยเป็นนักเตะครับ เช่น โชเซ่ มูรินโญ่, อาร์เซน เวงเกอร์, ฟาบิโอ คาเปลโล่, มาร์เซลโล่ ลิปปี้, หลุยส์ ฟาน กัล, กุด ฮิทดิ้ง ฯ

อย่างไรก็ตามก็เอาใจช่วยฮิวจ์ส กันต่อไป
ไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้วแกจะจัดอยู่ในพวกไหน
เอาเวนเกอร์เลย

มาแน่คับ ถ้ามานะเฟอร์กี้ ราฟา คางทูม หนาวแน่จิง คิดแล้วกลัวกันทั้งในพลีเมีย ลาลีก้า บุนเดสรีก้า แน่นอนคิดแล้วสะใจดีอิอิอิ
รู้สึกว่าจะมีการทาบทาม อาร์เซน เวงเกอร์ อย่างลับๆแล้วนะครับในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา(ตามข่าวของ เดอะซัน) แต่เวงเกอร์ปฎิเสธทั้งซิตี้ และเรอัล มาดริด อาจเป็นเพราะเวงเกอร์ผูกพันอย่างมากกับอาร์เซน่อลเพราะสร้างมากับมือเป็นระยะเวลายาวนาน
คงไม่อยากฉีกสัญญากลางคันและไม่อยากเป็นคู่แข่งแย่งโควต้าแชมป์เปี้ยนลีกกับอาร์เซน่อลโดย
ตรง ถ้าเวงเกอร์จะย้ายคงต้องรอหมดสัญญาและหมดความท้าทายกับอาร์เซน่อลแหล่ะครับ และก็คงไม่ย้าย
ไปทำทีมที่เป็นคู่แข่งในลีกเดียวกันหรอกครับ น่าจะเป็นการย้ายไปทำทีมในลีกอื่นๆอย่างสเปน หรือเยอรมันมากกว่า นี่เป็นความคิดเห็นโดยส่วนตัวนะครับผมว่าอาร์เซนเวงเกอร์กับซิตี้เป็นเรื่องที่เป็น
ไปไม่ได้ครับ
ถ้าหากมาร์ค ฮิวจ์สไม่สามารถทำผลงานได้ตามที่กลุ่มทุนจากอาหรับตั้งเป้าไว้ ผมว่าน่าจะเป็นพวก
- โชเซ่ มูรินโญ่ (เพราะสนใจที่จะทำทีมในอังกฤษอยู่แล้ว และทุนของซิตี้คงเหมาะกับสไตล์การทำทีมของเขา การดวลกับ เฟอร์กี้, ราฟา, เวนเกอร์ และอัลเชล็อตติ อีกครั้งคงเรียกความสนใจจากมูรินโญ่ได้ ประกอบกับตอนนี้ลีกของอิตาลีซบเซาเพราะพิษเศรษกิจโลก หากปีนี้อินเตอร์ได้แชมป์อีกโดยไม่มีคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อ และตกรอบเร็วในแชมป์เปี้ยนลีก มูรินโญ่อาจหมดความท้าทายกับอินเตอร์ครับ และทีมใหญ่อื่นๆยังไม่มีที่ว่างให้เขาลง ซิตี้น่าจะเป็น
โปรเจกท์ที่น่าสนใจสำหรับเขาครับ
- โรเบอร์โต้ มันชินี่, แฟรงค์ ไรการ์ท, มาร์ติน โอนีล, เดวิด มอยท์, โลแรงท์ บรองค์, สเวน, เฟลิกซ์ มากัธ พวกนี้ก็น่าจะอยู่ในลิสท์รายชื่อที่ซิตี้สนใจนะ

แต่อย่างไรก็ตามผมเชียร์ให้มาร์ค ฮิวจ์สทำทีมไปบอลถ้วยยุโรปให้ได้นะ จะได้ไม่โดนปลด และยกระดับเป็นผู้จัดการเกรดเอกับเขาบ้าง เวลาติดต่อซื้อใครจะได้ง่ายขึ้น และอาจได้เห็น
คริสติโน่ โรนัลโด้ ในชุดเรือใบสีฟ้าในอนาคตก็ได้ครับ (เอาเงินฟาดหัวมันมาดูเล่น ถ้าไม่ประสบความ
สำเร็จในชุดเรอัล มาดริด โทษฐานที่เก่งและปากหมาใส่ซิตี้เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา)

เชียร์ครับเชียร์ไอ้เจี๊ยบสู้ สู้ (มาร์ค ฮิวจ์สที่่ใครๆก็ไม่รัก)
ฮิวจ์วางมาดเกินฝีมือตรงไหนวะ ไม่เคยมันจะวางมาดอะไรด้วยซ้ำ ดูออกทึมๆด้วยซ้ำ (ไม่ใช่มาร์คเมืองไทยนะ)
ยากได้ สเวน อีริกสัน มาคุมทีมอีกน่ะ
เห็นด้วยครับ ท่านอดีตนายกฯทักษิณไม่น่ารีบใจร้อน ปลดสเวนเลย
ถ้าสเวนยังอยู่ ผมว่าผลงานในปีที่ผ่านมาน่าจะดีกว่ามาร์ค ฮิวจ์สนะ
นี่ขนาดฮิวจ์สมาเริ่มงานตอนที่ซิตี้มีตัวผู้เล่นดีๆมากกว่าตอนที่สเวนเข้ามาเยอะเลยนะนี่นะ
ทีมของสเวนเกมรับแข็งแกร่งมากทั้งๆที่ตัวผู้เล่นก็ไม่ได้เป็นพวกบิ็๊๊กเนมอะไร
เท่าที่ผมจำได้ก็เป็นพวก ริชาร์ด ดันน์ กับ ไมก้าร์ ริชาร์ด ยืนตรงกลางคู่กัน ฟลูแบ็คด้านขวาเป็นเวร์ดาน ชอนลูก้าร์ ด้านซ้ายจำไม่ได้ใครจำได้ช่วยบอกที?
มิดฟิลด์ตัวรับตรงกลางใช้ ดีทมาร์ ฮามันท์ คู่กับ สตีเฟ่น ไอร์แลนด์
ผู้รักษาประตูใช้ เคสเปอร์ ชไมเคิล
มิดฟิลด์กึ่งปีกด้านซ้ายเป็น มาร์ติน เปตรอฟ ด้านขวาเป็นเอลาโน่
ด้านหน้าเป็นใครบ้างจำไม่ได้(ใครจำได้ช่วยเติมด้วย?) จำได้ว่าสลับกันลงระหว่างพวก พอล ดิกค็อฟ,
เบอร์ราโด้ คอร์ลาดี้ (โบยินอฟก็เข้ามาในช่วงนั้นแล้วเจ็บยาวแล้วก็หมดโอกาสไปเลย)
จำได้ว่าในช่วงนั้น สเวนพยายามจะดึงจอร์โจ้ คิเอลลินี่(กองหลังตัวกลางของยูเวนตุส), มาร์ค เบรทชาโน่(กลางรับสัญชาติออสซี่) แล้วก็ผู้รักษาประตูชาวอิตาลี่อีกคนจำชื่อไม่ได้

สรุป แล้วเกมรับโคตรแน่น เล่นแบบตั้งรับแล้วรอจังหวะสวนกลับ กองหน้ายิงประตูไม่ค่อยได้ ส่วนมากประตูที่ได้มักจะมาจากเปตรอฟ หรือเอลาโน่ ยิงเองหรือผ่านให้เสมอ ส.ไอร์แลนด์ ก็ขึ้นมาส่องไกลไปได้บ้างเหมือนกัน
ผลงานของสเวนในช่วงครึ่งฤดูกาลแรกถึงขั้นลุ้นไปแชมป์เปี้ยนลีกแบบได้ลุ้นเลย ก่อนแผ่วปลายในช่วงหลังจนถึงขั้นไม่ได้ไปแม้แต่ยูฟ่าคัพ (แต่สุดท้ายก็ได้ไปในฐานะทีมมารยาทดี)
ก่อนที่จะไม่รู้ทำอีท่าไหนไม่กินเส้นกับผู้บริหารฯทายาทท่านอดีตนายกฯจนโดนปลดในเวลาต่อมา
ในแบบที่คงไม่ร่วมงานกันอีกแล้ว
แบคซ้าย ไมเคิล บอลครับ
สเวนรู้จักนักเตะของตัวเองมากกว่า รู้ว่าเวลาไหนเหมาะสม แต่ฮิวจ์ไม่สนใจว่านักเตะจะเป็นยังงัย จะพยายามทำทีมในแบบที่ตัวเองอยากทำ เน้นเกมส์บุก เพราะอดีตเคยเป็นศูนย์หน้า ก็ต้องเน้นเกมส์บุกเป็นธรรมดา
ครับ
รีบๆออกไปก็ดีนะ
มาคฮิ้ว
คุณมันห่วยจริงๆๆ
ฮิวส์ไม่ใช่ว่าจะไม่มีฝีมือนะครับ แต่ไม่มีดวงทางนี้มากกว่า เอาคนดวงถึงๆมาคุมจะง่ายกว่าไหม

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.