Members

เผย"เป๊ป"ครองบอลน้อยสุดชีวิตกุนซือเกมสอยยาน-'กุนโดกัน'มาแรง

เผย"เป๊ป"ครองบอลน้อยสุดชีวิตกุนซือเกมสอยยาน-'กุนโดกัน'มาแรง

มีการเปิดเผยสถิติพบว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซูเปอร์โค้ช แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คุมทีมครองบอลน้อยสุดตั้งแต่เป็นกุนซือสโมสรอาชีพในเกมชนะ บาร์เซโลน่า ทีมเก่าเมื่อคืนนี้รวมถึงพบด้วยว่า อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมันกำลังโชว์ฟอร์มเด็ดดวง

เกมแชมเปี้ยนส์ ลีกรอบแบ่งกลุ่มเมื่อคืนวันอังคารที่เอติฮัด สเตเดี้ยมเทรนเนอร์วัย 45 ปีนำ "เรือใบสีฟ้า" เจ้าถิ่นปลดแอกล้ม "ต่างดาว" 3-1

กระนั้นเกมนี้ ซิตี้ ครองบอลแค่ 34.7% และล่าสุด อ็อพต้า ระบุว่านี่คือเปอร์เซนต์ครองบอลต่ำสุดในการคุมทีมระดับอาชีพของ กวาร์ดิโอล่า เลยทีเดียว

นายใหญ่สแปนิชเคยคุม บาร์ซ่า ระหว่างปี 2008 - 2012 ก่อนไปคุม บาเยิร์น มิวนิค ตั้งแต่ปี 2013 ก่อนที่ซีซั่นนี้จะมารับงานกับ ซิตี้

อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอล่า เคยคุม บาร์เซโลน่า เบ หรือทีมสำรองของบาร์ซ่าฤดูกาล 2007/08 แต่ข้อมูลส่วนนี้ไม่น่าจะถูกนำมาร่วมคิด

ขณะเดียวกันสื่อข้อมูลลูกหนังอีกเจ้าอย่าง สควอก้า พบด้วยว่าเกมนี้ ซิตี้ จ่ายบอลสำเร็จ 215 ครั้งซึ่งน้อยสุดในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีกของพวกเขานับตั้งแต่ปี 2013

ยิ่งไปกว่านั้น กวาร์ดิโอล่า ยังทำให้ ซิตี้ เอาชนะ บาร์ซ่า ในแชมเปี้ยนส์ ลีกได้เป็นครั้งแรกหลังเจอกัน 5 ครั้งก่อนหน้านี้แพ้รวดยิง 2 เสีย 11 แถมมีถึง 3 นัดที่เท้าบอดยิงไม่ได้

อีกคนที่สถิติน่าสนใจคือ กุนโดกัน ซึ่งยิงเบิ้ลในเกมกับ บาร์ซ่า โดยผลงานส่วนตัวเกมนี้คือจ่ายบอลสำเร็จ 96%, ดักตัดบอล 3 ครั้ง, ยิง 3 ครั้งเป็น 2 ประตู และทำทางสร้างโอกาสให้เพื่อน 1 ครั้ง

หากรวมเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่บุกถล่ม เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 4-0 พบอีกว่า 2 นัดหลังสุดดาวเตะวัย 26 ปีมีส่วนร่วมกับประตูของทีมถึง 5 ลูกแบ่งเป็นยิงเอง 4 และ แอสซิสต์ 1

ปิดท้ายหากนับรวมทุกรายการซีซั่นนี้ กุนโดกัน ยิงให้ ซิตี้ ไปแล้ว 5 ตุงนับเป็นสถิติสูงสุดใน 1 ฤดูกาลของตัวเองเทียบเท่าซีซั่น 2010/2011 สมัยเล่นให้ เนิร์นแบร์ก ยิงไป 5 ลูกเช่นกันเรียกว่ารอวันทำสถิติใหม่เลยก็ว่าได้


สถิติอื่นๆที่น่าสนใจ
- ซีซั่นนี้ เควิน เดอ บรอยน์ มีส่วนร่วมกับ 6 ประตูของทีมรวมทุกถ้วย ( ยิง 3 แอสซิสต์ 3 )

- ฟรีคิกของ เดอ บรอยน์ เกมนี้นับเป็นประตูจากฟรีคิกโดยตรงลูกที่ 4 ในแชมเปี้ยนส์ ลีกของ ซิตี้ ก่อนหน้าอีก 3 ลูกมาจาก อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ 2 และ ยาย่า ตูเร่ อีก 1

- ซิตี้ ไม่แพ้เกมเหย้าแชมเปี้ยนส์ ลีก 7 นัดติดต่อกันเป็นครั้งแรก

- เกมนี้คืออีกครั้งที่ บาร์ซ่า โดนคู่แข่งจากอังกฤษยิง 3 ลูกขึ้นไปในแชมเปี้ยนส์ ลีกนับตั้งแต่เจอ เชลซี ปี 2005 และถ้านับเฉพาะรอบแบ่งกลุ่มถือเป็นครั้งแรกตั้งแต่ซีซั่น 1998/99 เกมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

///////////////////////////////////////////////

Cr.soccersuck. ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 874

Reply to This

Replies to This Discussion

ดีครับซิตี้บางครั้งไม่ต้องครองบอลเยอะก็ได้โดยเฉพาะกับบาร์ซ่า ขอแค่ชนะแบบนี้ก็พอ อิอิ แต่กุนโดกันคมกริบเลยครับกับซิตี้ โดยกุนโดกัน ยิงให้ ซิตี้ ไปแล้ว 5 ตุงนับเป็นสถิติสูงสุดใน 1 ฤดูกาลของตัวเองเทียบเท่าซีซั่น 2010/2011 สมัยเล่นให้ เนิร์นแบร์ก ยิงไป 5 ลูกเช่นกันเรียกว่ารอวันทำสถิติใหม่เลยก็ว่าได้ 55 สุดยอดครับ

..ไม่น่าแปลกใจที่เป๊ปคุมซิตี้ครองบอลได้น้อยที่สุดในเกมเจอบาซ่าร์..

..เพราะถ้ามุ่งที่จะครองบอลแข่งกับบาร์ซ่าอาจจะโดนถล่มเละอีกครั้งก็ได้..

..แต่ครั้งนี้เป็ปมุ่งให้ลูกทีมขึ้นสูงกดดันบีบพื้นที่การต่อบอลของบาร์ซ่า..

..ทำลายจังหวะการเล่น บีบให้คู่แข่งเล่นลนจนเกิดความผิดพลาด แล้วก็สำเร็จโทษทันที..

..ไม่เสี่ยหายที่่ซิตี้ครองบอลน้อยกว่ายานแม่ซึ่งมีรากฐานมาจากเป๊ปเองไม่ใช่ใครที่ไหน..

..แต่ถ้าซิตี้ครองบอลได้น้อยกว่าคู่ต่อสู่ทีไม่ใช่บาร์ซ่า แบบนี้เป๊ปก็ต้องมีคำตอบ !

นัดนี้ได้อะไรหลาย ๆ อย่าง ถือว่าคุ้มมากครับ

ซิตี้ยังไม่คมพอ..ไอ้ลิงเมื่อไหร่มึงจะนิ่งเสียที 3 ลูกเห็นๆที่ยิงจ่อๆ ส่งสวยๆไม่ส่ง น่ะบ่นไปงั้นแหละ ยังงัยกูก็รักมึงเชียร์ต่อ

ถ้ายิงได้5-6ลูกคงทไให้เป๊ปตาสว่าง

การชนะบาซ่ารอบนี้ต้องให้เครดิตนักเตะทุกคนที่ช่วยกันไล่ไม่เหน็ดเหนื่อย  แต่ที่เห็นชัดๆคือลูกโอกาศสุดท้ายที่น่าจะได้ตอนกุนเลี้ยงบอลผมว่าน่าจะส่งให้เพื่อนยิงมีโอกาสได้ประตูมากกว่า แต่ก็เข้าใจนักเตะกองหน้าที่อย่างจะทำประตูมีชื่อกะเค้าบ้าง แต่ถ้าทำเพื่อทีมโอกาสได้มากกว่าเยอะมีชื่อแอสชิสเหมือนกัน ว่ามะ...

สรุปผมมีความสูขม๊าก ๆในเกมดับบาซ่า สิ่งที่ได้คือนักเตะซิติ้ มีจิตใจแข็งแกร่งมาก โดนก่อนไม่มีขวัญเสียเมือเจอต่างดาว  นีแหล ที่ซิตี้ขาดหายไป และกะลังถูกเติ่มเต็ม  จากเป๊ป กับวันที่แฮปปี้ๆๆๆๆๆๆ

ยอดเยี่ยมเลยจังหวะโต้กลับไวเร็วและมีประสิทธิภาพ

มันเริ่มต้นจากการไมามีบราโว่

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.