Members

สวัสดีครับพี่น้องชาวเรือใบสีฟ้าทุกท่าน

สวัสดีครับพี่น้องชาวเรือใบสีฟ้าทุกท่าน ไม่ได้เขียนอะไรเกี่ยวกับสโมสรมานานแล้ว แต่ผมก็เข้ามาที่เวปสโมสรเกือบทุกวันนะครับ ตลอดเวลาที่ปิดฤดูกาล ผมก็ติดตามข่าวการซื้อขายนักเตะของสโมสรตลอด ข่าวลือบ้าง ข่าวจริงบ้าง นักเตะสตาร์คนไหนมีข่าวย้ายทีมไม่พ้นทีมเรามีเอี่ยวด้วยทุกครั้ง ก็ติดตามข่าวตามที่เพื่อน ๆ นำมาลงในเวปสโมสรนี้แหละครับ ก็ขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกคนที่นำข่าวมาอัพเดทตลอดเวลา รวมถึงผลการแข่งขันอุ่นเครื่องของทีมเราในช่วงปิดฤดูกาล อาจจะไม่น่าประทับใจ แต่มันก็แค่เกมอุ่นเครื่อง เอาแบบว่าหมูสนามซ้อม แต่สิงห์สนามจริงดีกว่า ใช้มั้ยครับ

ในช่วงปิดฤดูกาลมีเพียงสองสโมสรเท่านั้นมั้งครับที่มีสีสันในการซื้อขายนักเตะ คือทีมเรา กับมาดริด ถ้าไม่มีสองสโมสรนี้การซื้อขายคงเงียบเหงาน่าดู เพราะเศรษฐกิจไม่ค่อยดี และอีกอย่างผมว่าราคานักเตะเดี๋ยวนี้มันแพงกว่าปกติหรือเปล่า เพราะมีข่าวซื้อขายนักเตะแต่ละคน ราคายี่สิบสามสิบล้านปอนด์ทั้งนั้น ความจริงวงการฟุตบอลยุโรปต้องขอบคุณทีมเราน่ะ

แต่ที่แปลกเมื่อเปรียบเทียบการซื้อขายของทีมเรากับ มาดริด มีแต่คนวิจารณ์ว่าทีมเราบ้าคลั่งไปแล้ว มีแต่เงินแต่ไม่มีสมอง , เป็นสโมสรสามล้อถูกหวย , เป็นสโมสรไม่มีประวัติศาสตร์ และ ฯลฯ แบบว่าเหยียดหยามกันจริง ๆ ทั้งที่ทีมเราก็ซื้อนักเตะในราคาที่สมเหตุสมผล ไม่มีแพงเวอร์เหมือนมาดริด มาดริดซื้อกาก้า กับหนูโด้ สองตัวร้อยกว่าล้านปอนด์ แต่ไม่มีนักเขียนคนไหนด่าอะไรเลย และก็ไม่มีใครด่าว่านักเตะหน้าเงิน แต่พอทีมเรามีนักเตะย้ายเข้ามาก็บอกว่านักเตะหน้าเงิน ลองเปรียบเทียบกันดูน่ะครับ หนูโด้ ย้ายทีม ๘๐ ล้านปอนด์ ค่าเหนื่อยสองแสน แต่เตเวช ย้ายทีม ๒๕ ล้านปอนด์ ค่าเหนื่อยแสนห้า ซึ่งถ้าเตเวชอยู่แมนฯยู แมนฯยู ก็ต้องซื้อในราคานี้ และข่าวก็บอกว่าแมนฯยู จะซื้อ แต่เตเวชไม่อยู่ แลค่าเหนื่อยก็ระดับแสนขึ้นอยู่แล้ว แต่พอมาอยู่ทีมเรา บอกว่าเตเวชหน้าเงิน แต่หนูโด้ไม่มีใครว่า ( ทีมเรายังไม่ได้แชมป์ไม่เป็นไร ได้เมื่อไหร่ล่ะจะส่งเมลไปอัดให้ยับเลย พวกนักเขียนปากดี )

พูดถึงทีมของเราในช่วงปิดฤดูกาล ตอนแรกผมคิดว่าผู้บริหารต้องปลดมาร์คฮิวแน่นอน เพราะผมงานไม่ดีเลย แต่ผิดคาด แถมให้เงินสนับสนุนในการซื้อนักเตะอีกจำนวนมาก ไม่รู้ว่าผู้บริหารคิดยังไง แต่พวกเราไม่ได้อยู่ใกล้ชิด ผมว่าผู้บริหารคงเห็นอะไรที่ดีกว่าก็เลยไม่ปลด แต่ให้โอกาสคนก็ดีน่ะ แต่ถ้าให้โอกาสแล้วยังไม่ดีก็ว่ากันอีกที แต่พวกเรากองเชียร์ ยังไงก็ต้องเชียร์ ใช้มั้ยครับ

ส่วนการซื้อขายนักเตะ สำหรับในแนวรุก ผมว่าประสบความสำเร็จในการซื้อนักเตะ โดยเฉพาะการซื้อนักเตะอย่างเตเวช ผมไม่รู้ว่าเตเวชจะเล่นเข้าระบบที่พี่มาร์คต้องการหรือไม่ แต่เชื่อได้เลยว่าความทุ่มเทที่เตเวชมีให้สโมสร เกินร้อยแน่นอน และเตเวชมีจิตวิญญาณของผู้ชนะ ซึ่งมีความสำคัญมากต่อการพัฒนาของสโมสร ส่วนนักเตะรายอื่น ๆ แบร์รี่ , ซานตาครูซ , บายอ ,ตูเร่ ถือว่าเป็นนักเตะที่ได้พิสูจน์ตัวเองในพรีเมียร์ลีกแล้ว

ส่วนนักเตะในแนวรับตอนนี้มีมาแค่คนเดียวคือตูเร่ ผมผิดหวังจริง ๆ ผมว่าอย่างน้อยน่าจะมีเพิ่มอีกสัก ๒ คน เพราะอย่างที่รู้ทีมเรากองหลังบ่อน้ำมันดี ๆ นี่เอง ริชาร์ด ดันน์ ก็เป็นบ่อ เบนฮาฮิม ก็บ่อ ไม่รู้ว่าเจ้าของทีมมาขุดบ่อน้ำมันไว้หรือยังไงไม่รู้ ถ้าทีมเรายังไม่ได้เพิ่มหลังบ้านก็ยังเสียวอยู่เหมือนเดิม

ส่วนกลางของเราก็ถือว่าโอเคน่ะครับ แบร์รี่ , ไรฟิลฟิป , เดยองค์ , กองปานี่ (ตัวนี้ผมอยากให้ยืนเซนเตอร์น่ะครับ),ไอร์แลนด์ ,เปรตรอฟ ส่วนที่เสียไป เอลาโน่ ผมยังเสียดายอยู่เลย แต่ผมว่าเอลาโน่ ไม่เหมาะกับลีกอังกฤษ โดนชนโดนกระแทกเกมหนัก ๆ ใช้ความสามารถได้ไม่เต็มที่ แต่ผมอยากให้เอลาโน่ ย้ายไปอิตาลีมากกว่า เพราะผมคิดว่าถ้าเอลาโน่ไปอิตาลี ดังแน่

อีกสองวันเราก็ได้เชียร์ทีมรักของเรากันแล้ว สำหรับฤดูกาลใหม่ อยากให้เพื่อน ๆ เชียร์ทีมเราอย่างผู้ชนะ เราต้องมีแนวคิดในการเชียร์ที่เปลี่ยนไป สโมสรใหญ่ขึ้น เราต้องคิดการใหญ่ อย่างโรบินโญ่ ว่าไว้ แต่ถ้าไม่สมหวังก็อย่าหนีหายจากกันไปไหนน่ะครับ วันที่ ๑๕ สิงหาคม ๒๕๕๒ เวลา ๒๑.๐๐ น. เจอกันหน้าจอครับพี่น้อง (ช่อง ทรู ๒๗)

Views: 112

Reply to This

Replies to This Discussion

โอ.เช. เจอกันหน้าจอ วันนี้เป็นไรไม่รู้สมาชิกเรือเราเงียบเหงาจัง
วิเคราะได้ดีมากครับ มีแต่โดนรังเกียจอยู่เรื่อยโดยเฉพาะพวกสื่อชอบเขียนเสียดสีบอกหน้าแหกมั่งโง่มั่ง
จริงๆแล้วทีมเรือใบช่วยสร้างสีสรรไห้ต่างหากไม่งั้นข่าวซื้อขายนักเตะเงียบแน่นอน
ช่างมันเหอะทีมรวยซะอย่างอีก2-3ปีข้างหน้าเป็นมหาอำนาจแน่นอน

คนโพสนี่ใครนะเนี๋ย ไม่ค่อยคุ้น(แฮ่....ล้อเล่น)
ลุงก็ยังไม่ค่อยคุ้นนะสำหรับ CITY ทีมนี้ แบบว่าทีมเก่าที่เคยเชียร์ หนักไปทางเสมอกับแพ้
เลยต้องหัดตั้งสติใหม่ แบบว่า ชนะๆๆๆๆแล้วก็ชนะ ตลอดไป สาธุ....
ยังไงจะติดตามเรือตลอดไปเหละครับ

ไม่หนีไปไหนหรอก

วันเสาร์เจอกันครับที่หน้าจอครับ
สวัสดีครับลุงเล็ก จำกันไม่ได้ซ่ะแล้ว (ล้อเล่นครับ)
ลืมไปว่าฤดูกาลนี้ผมไม่หวังอะไรมาก เอาแค่.......
แชมป์พรีเมียร์ลีก , เอฟเอคัพ , คาร์ลิ่งคัพ ก็พอแล้วมั้ง
55555
ขอRamoz ซักตัว
ไม่ได้อ่านบทความของคุณ นานนนะครับ คุณpet4056 / ดีใจที่ได้อ่านอีกนะครับ / หายไปนานนนนะเนี่ยย ^_^
นี่เห็นว่า พี่เพ็ชร นาน มาที
เหมือนหนูเลย นานๆ(มาก) มาที
เลยคอมเม้นต์ หน่อยคะ

พี่เพ็ชร ก็ยังมีมุมมองได้ไกล เหมือนเดิม คะ
และข้อมูล ยังแน่น อยู่ คะ

เห็นด้วย กับ การ ปรับแผงกองหลังใหม่
ของเดิม เน่า จริงๆ คะ มันทำให้แนวรุก ต้องคอยลง
มาช่วย จนเกมส์ รุกไม่ ประติดประต่อ มาทั้งฤดู เลย

ไปซื้อ จอร์นนี่ อีแวน หรือไม่ก็ นักเตะแถว สแกนดิเนเวีย คะ
หนูเห็นหลายๆ ตัว เล่น ดีๆ แล้วราคาถูกๆ ด้วย คะ

แต่อยากได้ของดีเลย นี่ก็ไป เอา โบซิงวา มาเล่น ขวาเลย
ไมก้า นี่ถ้า พัฒนา ลูก โหม่งได้ นี่ ก็น่า จะเล่น CB ได้ คะ
แต่ลูก โหม่งเป็น จุดอ่อน ซะงั้น เวลาเล่น วิงแบค ขึ้นแล้ว ดันขี้เกียจ ลง อีก

แบคซ้าย หนู ก็อยากได้ ดอสเซนน่า มาเป็น สแปร์ นะคะ
ตัวนี้ เวลารุก นี่ ถึง ริมเส้นเลย
ถึงทางบอลไม่แน่น ปึ๊ก แต่ รุกแล้ว ลง มาเร็วดีมา คะ
ลืมไป อีกตัว CB ของเชลชี ที่เป็นเด็กเก่า เฮีย เครียด (มาจากปอร์โต้)
นี่ก็น่าสนใจ..ของดีเลย...ให้เดาเอา คะ..ว่าเป็นใคร

MJ กับ ไอร์แลนด์ ถ้าฟิต และ ท็อป ฟอร์มเหมือนกัน หนู ก็ชอบ
MJ มากกว่า ไอร์แลนด์ อยู่ดีคะ( หล่อกว่า ใช่ไหมคะ ..ลุงเล็ก...อิอิ)
สไตล์ ยัง กับ เจิด สาธุ ปีนี้ ฟิตและ ท็อปฟอร์ม ทีเหอะ
ไปแล้วคะ
ลุ้นกันครับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.