Members

รู้ทางกัน!!!คล็อปป์บอก"เป๊ป"มาเลยพร้อมรับมือ หากผสมผสานแท็คติกต่างๆ

รู้ทางกัน!!!คล็อปป์บอก"เป๊ป"มาเลยพร้อมรับมือ หากผสมผสานแท็คติกต่างๆ
-------------------------------------------------------
จากประสบการณ์ที่ผ่านมาในการเผชิญหน้ากับ"เป๊ป กวาร์ดิโอลา" นั่นหมายความว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้เตรียมตัวสำหรับแท็คติกทุกรูปแบบที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ก่อนเกมที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเดินทางมาเยือนแอนฟิลด์ เย็นวันนี้แล้ว

ลิเวอร์พูลจะต้อนรับ"ซิตี้"สู่แอนฟิลด์ ในเกมสุดท้ายของปี 2016 โดยมีคะแนนในตารางพรีเมียร์ลีกเป็นเดิมพัน หลังห่างกันแค่เพียงคะแนนเดียว

หงส์แดงที่รั้งอันดับที่สอง และซิตี้ ที่รั้งอันดับที่สามในขณะนี้ เป็นสองทีมในดิวิชันที่มีเปอร์เซ็นต์การผ่านบอล และการครองบอลเฉลี่ยดีที่สุดในฤดูกาลนี้ โดยกวาร์ดิโอลาเป็นโค้ชที่มีกิตติศัพท์ในการทำทีมที่สามารถครองบอลได้เหนือกว่าคู่แข่ง มาตั้งแต่สมัยที่เขาอยู่กับบาร์เซโลนา

แต่คล็อปป์บอสแห่งลิเวอร์พูล ที่เคยแข่งขันกับผู้จัดการทีมชาวสเปนมาแล้ว ในช่วงที่พวกเขาคุมทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และบาเยิร์น มิวนิค ตระหนักดีว่า คู่ต่อสู้ของพวกเขาจะมายังแอนฟิลด์ ด้วยการผสมผสานแท็คติกต่างๆ เข้าด้วยกัน

“บาเยิร์นเปลี่ยนสไตล์การเล่นของพวกเขาไปหลายครั้งในการเจอกับเรา ไม่ใช่ทุกครั้ง แต่ก็หลายครั้ง” คล็อปป์กล่าว

“ปรัชญาที่ชัดเจน ไม่ได้หมายความว่า คุณจะต้องติดอยู่กับมันตลอดเวลา คุณต้องปรับมันให้เข้ากับคู่ต่อสู้ของคุณ นั่นคือสิ่งที่เราทุกคนทำ

“มุมมองโดยทั่วไปก็คือ พวกเขาค่อนข้างที่จะเล่นบอลโยน ซึ่งนั่นก็จริง มานูเอล นอยเออร์ เปิดบอลได้ดี ดังนั้น บอลแรกจึงเป็นบอลยาว และหลังจากได้บอลที่สอง พวกเขาก็เล่นฟุตบอลบนพื้น และไม่ได้โยนบอลไปในทิศทางเดิมในทันที"

“สไตล์การเล่นของเกมไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่าง มันเป็นสิ่งที่สำคัญ แต่ในที่สุด คุณก็แค่ต้องการให้นักเตะของคุณมุ่งไปข้างหน้าพร้อมกับบอล ส่วนวิธีการเป็นอย่างไรนั้น มันไม่สำคัญ"

“มันไม่ใช่ว่าต้องผ่านบอล 20 ครั้ง ถ้าหากคุณต้องวางบอลยาว นั่นก็ดี และการแย่งบอลจังหวะสอง นั่นก็ดี คือคุณต้องมีอิทธิพลกับบอล

“มันไม่ใช่แนวคิดที่แตกต่างกันมาก แต่เมื่อคุณมองมาจากภายนอก มันจะติดภาพว่า เป๊ปเป็นผู้จัดการทีมที่เน้นการครองบอล และผมเน้นการกดดันในเกมโต้กลับ"

“ผมไม่ต้องการให้ไปตั้งชื่ออะไรให้มันหรอกน่ะ เราเล่นฟุตบอล เราคิดว่ามันสมเหตุสมผล และเป๊ปก็เป็นเหมือนกันกับทีมและแนวคิดของเขา ผมไม่เคยคิดอะไรเกี่ยวกับผู้จัดการทีมคนอื่นมากนักน่ะ จนกว่าก่อนเกมที่เราต้องเล่นกับพวกเขาเท่านั้น”

คล็อปป์เคยเอาชนะเป๊ปได้4เกม และพ่าย4เกม ในลีกเยอรมันนั้น บอสกล่าวว่า “เขามีเส้นทางอาชีพที่ยอดเยี่ยมจนกระทั่งถึงตอนนี้ คุณต้องมีการปรับตัวเข้ากับนักเตะของคุณอยู่ตลอดเวลา และนั่นคือสิ่งที่เขากำลังทำ และมันเป็นสิ่งที่เราทำเช่นกัน

"เขามาที่นี่ด้วยวิสัยทัศน์อันเปิดกว้าง เขาสามารถรับงานที่ง่ายกว่านี้ ในลีกที่ง่ายกว่านี้ได้อย่างแน่นอน เขาสามารถไปที่ไหนก็ได้ แต่เขาอยากจะมาที่นี่ เขาน่าจะตระหนักถึงความท้าทายที่ยิ่งใหญ่เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์"

“เขารู้ดีว่า เขามีทีมที่มหัศจรรย์ที่บาร์เซโลนา และบาเยิร์น แต่เขามีอิทธิพลอย่างใหญ่หลวง ต่อแนวทางการเล่นฟุตบอลของพวกเขา"

“ถ้าหากคุณไปยังบาร์เซโลนา ในฐานะผู้จัดการทีมคนใหม่ พวกเขาจะบอกคุณว่า ‘อย่างไรก็ตาม อย่าลืมว่า เราเล่นแบบเดียวกับที่เป๊ปเคยเล่น’"

“นั่นคืออิทธิพลที่สำคัญที่สุดที่คุณสามารถมีได้ บาเยิร์นรักหลายปีที่มีเขาอยู่ที่นั่น เขาเป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม”

นอกจากนี้ คล็อปป์ยังแสดงมุมมองที่ลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นทีมที่ทำประตูได้มากที่สุดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ สามารถปรับตัวเพื่อรับมือกับทีมที่ตั้งรับลึก และพยายามทำลายเกมของพวกเขา

“เห็นได้ชัดว่า เรามีทีมฟุตบอลที่ดีจริงๆ เรารู้ถึงปัญหาต่างๆ เรารู้ถึงชื่อของความเป็นลิเวอร์พูล และอิทธิพลของชื่อนี้ ตอนที่เราไปเยือนสนามอื่นๆ และลงเล่นกับคู่ต่อสู้” คล็อปป์กล่าวต่อ

“แม้แต่ตอนที่คุณอยู่ในอันดับที่เก้าในตารางก็เพียงพอที่จะทำให้ทีมอื่นเล่นแบบตั้งรับกับลิเวอร์พูล นั่นหมายความว่า เราต้องมีแนวคิดเพื่อแก้ปัญหานี้

“บ่อยครั้งที่ผู้คนบอกว่า ไม่มีแผนอะไรที่จะรับมือกับทีมที่เน้นตั้งรับลึกได้ แต่ผมไม่สนใจสิ่งที่คนเหล่านั้นพูด

“อย่างแรก คุณต้องรักษาจุดแข็งของคุณไว้ และเมื่อคุณเริ่มต้นด้วยทีมที่ยังเด็กมากๆ คุณย่อมไม่สามารถมีทุกสิ่งทุกอย่างได้ในเวลาเดียวกัน

“คุณต้องสนใจแค่สิ่งเดียว ทำให้มันแข็งแกร่งขึ้น, แข็งแกร่งขึ้น และแข็งแกร่งขึ้น และถ้าหากคุณมีเวลา และโอกาสที่จะขยายความเป็นไปได้นั้นให้มากขึ้น นั่นก็คือวิธีการที่มันจะใช้การได้ ทีมนี้เป็นทีมที่สามารถครองบอลได้ดี และเราต้องใช้ประโยชน์จากมัน”

------------------------------------------------
เรียงเรียงจาก .twitter.com/ThaiLFC. ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 331

Reply to This

Replies to This Discussion

เป๊ปก็คงรู้ทางคล็อปป์เหมือนกันนั่นแหละครับ ชนะ 4 เสมอ 4 นัดนี้ใครจะสร้างสถิติชนะเก็บชัยชนะนัดที่ 5 เด่วรู้เลย อิอิ

..ทำไมคล็อปป์ถึงพูดพล่ามซะขนาดนี้ เก็บกดอะไรหรือ !?!

เดียวรู้ผลคืนวันปีใหม่

จุดแข็งของลิเวอร์พูลคือ การใช้พละกำลัง ความเร็วจัด และเน้นการพาบอลไปข้างหน้าให้น้อยจังหวะเร็วที่สุด และมีนักเตะที่กล้าดวลผ่านตัวต่อหลายคนในทีมมากกว่า ซึ่งมักสร้างความลนลาน ระส่ำ เหนือความคาดหมายให้แก่คู่ต่อสู้ นำไปสู่การเสียกระบวนและโดนทำประตู ซึ่งจากแนวทางที่เน้นทำให้คู่ต่อสู้ช็อคระส่ำระส่าย มักทำให้เกิดประตูไหลขึ้นได้มาก

จุดแข็งของ'ซิตี้คือ ใช้ความอดทนทางใจ การควบคุมระเบียบกระบวน จากประสบการณ์ที่มากและชั้นเชิงของนักเตะ พยายามครองบอลให้เหนียวแน่นและแม่นยำเท่าที่จะทำได้ เพื่อค่อยๆสร้างความอึดอัดกระวนกระวาย และลดความเร็วของคู่ต่อสู้ให้เฉื่อยเนื่อยลง จึงค่อยหาช่องนวดทำประตู ซึ่งอยู่ที่การสร้างโอกาสจังหวะจบ ถ้านวดแล้วสร้างจำนวนโอกาสจังหวะจบได้ยิ่งบ่อย ก็สร้างโอกาสการเป็นประตูได้เพิ่มขึ้น แต่การเกิดประตูมักไม่ค่อยไหลแบบลิเวอร์พูล

งานนี้ก็ พลังลมปราณขั้นที่9 ของต๊กโกวบ้อเต็ก ปะทะกับ วิชาไหมฟ้าของฮุ้นปวยเอี้ยง ผลจะเป็นอย่างไรนั้นสุดจะคาดเดา...

...ชาวยุทธทั้งหลายล้วนติดตามด้วยใจระทึก!!!

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.