Members

คอลัมน์น่าสนใจ::แมนฯซิตี้มีปัญหาที่ฟูลแบ็ก และพรีเมียร์ลีกไม่ง่ายสำหรับเป๊ป

คอลัมน์น่าสนใจ::แมนฯซิตี้มีปัญหาที่ฟูลแบ็ก และพรีเมียร์ลีกไม่ง่ายสำหรับเป๊ป
-----------------------------------------------------------
ครั้งสุดท้ายที่แมนฯซิตี้ จ่ายเงินซื้อฟูลแบ็กสักคนมาร่วมทีม ต้องย้อนกลับไปถึงเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ในปี 2012 เลยทีเดียว เมื่อซื้อดักลาส ไมค่อน ด้วยราคา 5 ล้านปอนด์ ดังนั้นจะเห็นได้ว่า พวกเขาใช้งานฟูลแบ็กเซ็ตเดิมๆมาโดยตลอด

อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ มีส่วนผิดพลาดจนทีมเสียประตู เป็นคนที่แฟนๆ"เรือใบสีฟ้า" อยากให้โละจากทีมมากที่สุด เพราะปัจจุบัน ดาวเตะเซอร์เบียอายุ 31 ปีแล้ว และ ไม่สามารถเล่นได้ดีเหมือนกับเมื่อก่อน ยิ่งมองไปดู'เจมส์ มิลเนอร์' ของหงส์แดงที่เคยอยู่กับตัวเองมาก่อน เล่นในตำแหน่งแบ็กซ้ายได้ดีมากขนาดนั้น ยิ่งทำให้พวกเขาน่าจะเสียดาย นี่ยังไม่รวม ซาบาเลต้า แบ็คขวาวัยเก๋าที่นับวันฟอร์มจะถดถอยลง บวกกับวัยจะครบ 32 ปีในวันที่ 16 มกรานี้

เชื่อว่า มกราคมนี้ หรือ ในซัมเมอร์ ตำแหน่งแบ็กซ้าย จะเป็นตำแหน่งแรกๆ ที่"เป๊ป กวาร์ดิโอล่า" ต้องหามาเสริมทัพให้ได้ เพื่อทำให้ทีมเรือใบแกร่งขึ้นกว่านี้

พรีเมียร์ลีกไม่ง่ายสำหรับเป๊ป

พรีเมียร์ลีก เป็นเวทีใหม่ ที่เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพิ่งจะเคยมาสัมผัสเป็นครั้งแรก ถึงตรงนี้เขาคงรู้แล้วว่า การจะฝ่าฟันไปคว้าแชมป์ได้ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยจริงๆ

เป๊ป เปิดฉากด้วยการเก็บชัย 6 นัดรวด และเป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่พอเล่นไปเรื่อยๆ จึงได้รู้ว่า การเจอกับทีมเล็กๆ เขาอาจจะไม่พลาด ตบยับเก็บชัยได้หมด แต่พอมาเจอกับทีมกลาง ไปถึงใหญ่ ที่ต้องสู้กันด้วยแท็กติกส์ เป๊ปยังเอาชนะไม่ได้

4 นัดที่แมนฯซิตี้แพ้ในเกม เป็นการเจอกับทีมใหญ่อย่างสเปอร์ส , เชลซี , ลิเวอร์พูล และแชมป์เก่าเลสเตอร์ ส่วนอีกสามนัดที่เสมอ เป็นสามแมตช์ในบ้าน พบเอฟเวอร์ตัน , เซาธ์แฮมป์ตัน และ โบโร่

ทีมเล็กๆ อาจจะเกรงกลัวรัศมีของแมนฯซิตี้ และเป๊ป กวาร์ดิโอล่า แต่กับทีมใหญ่ๆ พวกเขาไม่มีใครกลัวทั้งนั้น และรับมือกับแผนของแมนฯซิตี้ได้สบายๆ ซึ่งถ้าหาก เป๊ป อยากจะพาซิตี้เป็นแชมป์ พวกเขาต้องพิสูจน์ให้ได้ก่อน ว่าการเจอกับทีมใหญ่ด้วยกัน แล้วสามารถคว้าชัยชนะได้

ตอนที่แมนฯซิตี้ จ้างเป๊ปมาคุมทีม คงมั่นใจว่า จะได้แชมป์พรีเมียร์ลีกไม่ยาก แต่จนถึงตรงนี้คงรู้แล้วว่า มันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น...
-----------------------------------------------
ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 512

Reply to This

Replies to This Discussion

ทำใจยอมรับการเปลี่ยนแปลงนานแล้วครับ เหลือแค่เมื่อไหร่เท่านั้น

เอลกุนโดนขายเเน่ครับ เป๊ปไม่ปลื้มเเล้ว
การสร้างทีมให้มีความสามารถตามอุดมคติตามแบบเป็ปไม่ง่ายเลย อันนี้แฟนคลับรอได้ใช้เวลา แต่การพาทีมรักษาผลการแข่งขันคะแนนและตำแหน่งในตารางด้วยทรัพยากรนักบอลมีอยู่นี่สิคือยอดโคช ต้องยอมรับว่าคอนเต้ของเชลซีสุดยอด น้ามูเองก็เริ่มเข้าที่เข้าทางกับผีแดงดีขึ้นเรื่อยๆ คลอปใช้เงินไม่มากแต่สร้างความสดใหม่มาพร้อมกับผลการแข่งขันที่ดีของหงส์แดง ปืนใหญ่มาตรฐานเขาเสมอต้นเสมอปลายคือได้ไปยูฟ่าแต่ชวดแชมป์พรีเมียร์มานาน เป็ปจะทำอย่างไรต่อไป เจอบอลโยนยาวก็เหนื่อย พอมาเจอหงส์เล่นบอลบนพื้นเพรสซิ่งเร็วก็ไปไม่ได้อีก นักบอลเป็ปนำเข้า5คนก็ยังหวังอะไรไม่ได้มาก มีรอความหวังคือเฮซุสกาเบรียล คอลัมนิสต์เมืองนอกบอกว่าเป็ปใส่แทคติคมากและซับซ้อนเกินไปทำให้นักบอลสับสนขาดความมั่นใจ ขาดจินตนาการสร้างสรรเกมส์ เกิดความเกร็งเครียดเล่นไม่ออก เป็ปจะทำยังไงต่อไป ผมก้อยังเชียร์เรือต่อไปแม้จะไม่มีความหวังอะไร
555 ก็ถือว่านานอยู่พอควรจริงๆนะครับนี่ ขนาดรถยนต์เป็นเหล็กหลายๆคนยังนิยมว่าใช้5ปีเปลี่ยน

นี่เล่นตั้งแต่ยังหนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยวกัน จนถึงขั้นมีหัวล้านบ้าง ผมหงอกบ้างกันไปเลยทีเดียว ^_^

ให้โอกาสเป๊ปลองทีทปีนึงแต่ขออย่างเดียวห้ามหลุดท้อปสี่

ดนี่แหละปัญหาหลักของทีมที่ควรได้รับการแก้ไข

รอมกราไม่ก็จบซีซั่น

เปลี่ยนแบ็คจริงๆ และ แบ็คซิตี้ขึ้นลงเติมเกมบุกได้ไม่มันส์เหมือนเก่า

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.