Members

เป๊ปออกตัวซิตี้ไม่คิดเทียบชั้นผียังตามห่างสิบปีแต่เชื่อว่าทีมเจ๋งพอ

เป๊ปออกตัวซิตี้ไม่คิดเทียบชั้นผียังตามห่างสิบปีแต่เชื่อว่าทีมเจ๋งพอ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซูเปอร์โค้ชระบุชัดแม้ 2-3 ปีหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์มากกว่าแต่กลับไม่คิดว่าจะยิ่งใหญ่เทียบเท่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมคู่อริตลอดกาลยังมีความเจริญรุ่งเรืองนานนับทศวรรษเลยทีเดียว

บอสชาวสแปนิชอธิบายการมาทำงานบนเกาะอังกฤษมาพร้อมกับความท้าทายนำพา "เรือใบสีฟ้า" ประสบความสำเร็จเฉกเช่นเดียว บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค กวาดแชมป์ทั้งในและนอกประเทศ แต่ไม่คิดจะประกาศความเป็นทีมเบอร์ 1 แห่งเมืองแมนเชสเตอร์

"เราไม่มีประวัติศาสตร์กับเสื้อตัวนี้แตกต่างจาก บาร์เซโลน่า,ยูเวนตุส,บาเยิร์น มิวนิค หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราไม่ได้คว้าแชมป์มากมายเหมือนในอดีต" เป๊ปออกตัวผ่านบทสัมภาษณ์กับสำนักข่าว แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์

"มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับความสำเร็จบนเวทียุโรป เราต้องรออีก 10 ปีข้างหน้าในการสร้างความยิ่งใหญ่บนเวทียูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกในทุกๆปีหรืออาจใช้เวลามากกว่านั้น"

"อย่างไรก็ตามเรามีความเชื่อมั่นสำหรับคนที่อยู่กับสโมสรอะเมซซิ่งแห่งนี้ พวกเขาล้วนแต่เจ๋งๆทั้งนั้นรวมถึงแฟนบอลก็ดีเยี่ยมไม่แพ้กัน"

"สิ่งที่เราจะต้องก็คือเราต้องเชื่อมั่นว่าเราเจ๋งพอ,สโมสรก็สุดยอดและเหล่านักเตะต้องดีเยี่ยมด้วย"
----------------------------------------
Cr.soccersuck. ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 501

Reply to This

Replies to This Discussion

ครับถ้าเอาประวัติศาสตร์เก่าๆมาเทียบ แต่ก้อประวัติศาสตร์มันสร้างได้ สำคัญถ้าพูดถึงคนเมืองแมนเชสเตอร์ จริงๆตอนนี้แฟนบอลเรือใบสีฟ้าเดินยืดอกได้มากกว่าแมนยูซะอีกนะครับ ในช่วงหลายๆปีหลังมานี้ เพราะฉนั้น เราก็มีจุดยืนและความภาคภูมิใจในตัวเองเหมือนกัน สู้และเชียร์กันต่อไปครับ กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว แต่ทุกวันเรากำลังสร้าง  Manchester is blue! ซึ่งมันดูจะชัดเจนขึ้นมากในยุคใหม่ทุกวันนี้ จากมันชินี่ เปเญ สู่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

..เป๊ปพาซิตี้เป๋ไปเป๋มา เริ่มหาเรื่อง "แก้ตัว" (แบบไม่แมน) แล้ว..

..อยู่ๆก็มาบอกว่าซิตี้เป็นทีมเกรด B ในพรีเมียร์ลีก (ทั้งๆที่เพิ่งได้แชมป์ลีก 2 สมัย)..

..ตามด้วยที่ว่าซิตี้ยังตามหลังผี 10 ปี ถ้าเทียบกันในเรื่องความยิ่งใหญ่ในอดีต..

..ถ้าเป็ปหามุมมองอย่างนั้นกับทีมที่เขากำลังคุมอยู่..

..ก็เชื่อแล้วว่าความสำเร็จของเป๊ปที่ผ่านมาเพราะได้ไปคุมทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก 2 ทีม..

..ทีมที่คับคั่งด้วยนักเตะระดับโลกอย่างบาร์ซ่าและบาเยอร์น..

..ไม่ใช่ทีมเกรด B อย่างซิตี้ !

..อย่าวิ่งหนีความผิดพลาดด้วยวิธีเยี่ยงนี้เลย มันไม่แมน !

น้าเป๊ปพูดแก้เกี้ยวไปอย่างนั้นแหละ
เพราะช่วงนี้ฟอร์มเรือใบไม่ค่อยดี
ถ้าเรือใบไม่ดีจริง
น้าเป๊ปไม่มาลงเรือหรอกครับ
พอทำทีมผิดพลาดก็เริ่ม แก้ตัวไปวันๆ นึกว่าจะเก่งจริงที่แท้ก็คือผจก.ทีมเกรด B นี่เอง

ประวัติศาสตร์ไม่ได้มีติดตัวหรือสโมสรมานะครับ ต้องเริ่มมัน

(ช่วนี้พูดเยอะมาก ทั้งที่ทีมก็ไม่ได้ดูดีตามผลงานนี่เรียกได้ว่าแย่  ถ้าจะบอกซิตี้เป็นทีมตามหลัง ก็คงใช่ในเรื่องประวัติศาสตร์ที่แมนยูมีมายาวนาน แต่ ชม.นี้ซิตี้ดีกว่าทุกอย่าง กรุณาเดินหน้าทำมันต่อไปไม่ใช่มานั่งบ่นอน่างนี้

เป็ปคงพูดลดแรงกดดันตัวเองและนักบอล ถ้าเอาอดีตที่ยาวนานก็ยอมรับว่าเราอยู่หลังผีแน่นอน แต่ถ้านับย้อนหลังไป5ปีเรือเหนือกว่าชัดเจน เรือเริ่มพัฒนานับตั้งแต่คนไทยเข้าไปซื้อทีมต่อด้วยกลุ่มตะวันออกกลางผลงานดีขึ้นมาเรื่อย มีอนาคตแน่ อเคเดมี่ถือว่าระดับแนวหน้าของโลกเริ่มผลิดอกออกผลบ้างแล้ว รูนีย์ ฟานเพอร์ซี่และอีกหลายคนเอาลูกมาฝึกกับอเคเดมี่ของเรือใบแสดงว่าโรงเรียนฟุตบอลของเรือใบต้องมีดี ผลงานของทีมเด็กๆก็สุดยอดเลย เป็ปได้เรียนรู้ฟุตบอลพรีเมียร์มามากพอแล้วไม่ต้องค้นหาอะไรอีกจัดการเพิ่มเติมแผงแบคกับประตู เล่นบอลรุกเร็วๆยังไม่ต้องใส่แทคติคอะไรมากนักหรอก ทีมรุกไม่เป็นรองใคร ทรัพยากรที่มีอยู่เป็ปเค้นเอาศักยภาพออกมาเถอะ สร้างขวัญ กำลังใจ ทีมสปิริต ตัวเก่าที่มีอยู่สามารถพลิกสถานการณ์ได้เสมอก็ดูลูกยิงของกลิชี่สิ แล้วตามด้วยประตูของกุน เด๋วเฮซุสมาแล้วแนวรุกมันแน่ เรือใบจะเริ่มดีขึ้นนับจากนี้เป็นต้นไป

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.