Members

เป๊ปอ้อนขอเวลาสร้างเรือใบ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยัน การสร้างทีมใหม่ต้องใช้เวลา และไม่มีทางทำได้ภายในซีซั่นเดียว ทั้งเรื่องค่าตัวนักเตะยุคนี้ที่แพงมหาศาล หรือการเปลี่ยนทีมแบบยกชุดก็ไม่ใช่เรื่องดี ขณะที่นักเตะอาวุโสก็มีความสำคัญต่อทีม ในแง่ของสปิริต

        

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาอ้อนขอเวลาสร้างทีม "เรือใบสีฟ้า" ให้ก้าวขึ้นมาเป็นยักษ์ใหญ่ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แบบเต็มตัว หลังจากตอนนี้ทีมทำผลงานไม่สม่ำเสมอ ล่าสุดก่อนเกมกับ สวอนซี ซิตี้ วันอาทิตย์ที่ 5 ก.พ. พวกเขาอยู่อันดับ 5 และมีแต้มตามหลัง เชลซี ไกลถึง 13 คะแนน


เป๊ป มารับช่วงทีมต่อจาก มานูเอล เปเยกรินี่ โค้ชชาวชิลี และซื้อนักเตะมาใหม่หลายคน รอผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนผู้เล่นเก๋าๆ ที่อายุเลขสามนำหน้า ทั้ง ยาย่า ตูเร่, ปาโบล ซาบาเลต้า, แฟร์นันดินโญ่, อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ และ ดาบิด ซิลบา เป็นต้น และ เป๊ป บอกว่าทุกอย่างต้องใช้เวลา  


"มันเป็นไปไม่ได้ที่จะเปลี่ยนแปลงทุกอย่างในชั่วข้ามคืน มันเป็นไปไม่ได้ นักเตะแต่ละคนค่าตัว 45-50 ล้านปอนด์ทั้งนั้น มันเลยเป็นไปไม่ได้ แล้วการเปลี่ยนแปลงทีมด้วยนักเตะ 7-8-9 คนมันก็ไม่ใช่เรื่องดีเหมือนกัน สรุปแล้ว มันเป็นไปไม่ได้ และอีกอย่างคือมันก็ไม่ใช่เรื่องดีด้วย" โค้ชชาวสแปนิช กล่าว 


ถึงกระนั้น เป๊ป ยืนยันความสำคัญของแข้งวัยเก๋าว่า "เรารู้ว่าเรามีนักเตะอายุ 30 หลายคน อย่างฟูลแบ๊กอายุ 31-32 ปี แต่พวกเขามีความสำคัญต่อทีม การจะให้เราเปลี่ยนทุกอย่างในซีซั่นเดียวมันเป็นไปไม่ได้ พวกเขาคือพื้นฐานของทีม" 

"ตอนนี้ผมเข้าใจความสำคัญของยาย่า ความสำคัญของโคลารอฟ คุณลักษณะของปาโบลในห้องแต่งตัว และปัญหาที่เขาเจอตอนเล่นกับบาร์เซโลน่า ท้ายที่สุด หัวใจ และวิญญาณของทีมก็คือนักเตะอาวุโส คนที่รู้จักทีม ไม่ช้าก็เร็วกระบวนการก็จะเปลี่ยนแปลง"

/////////////////////////////

เครดิต : http://www.siamsport.co.th
ติดตามข่าวสารทีมได้ที่เว็ปหลักของประเทศไทย : http://mcfc.in.th

Views: 728

Reply to This

Replies to This Discussion

ฟอร์มกำลังมา วันนี้ชนะขึ้นที่สามด้วย สู้ๆๆๆๆๆๆๆ

ถ้าไม่ดื้อเรื่องดันบราโว่ คงดีกว่านี้เยอะ

ก็ชัดเจนซะที ว่าทำไมเป๊บยังใช้งานนักเตะสูงวัยอยู่

และก็เชื่ออย่างที่เป๊บว่า บอลของจริงมันไม่ใช่เกมฟุตบอลคอมพิวเตอร์

ไม่ใช่เปลี่ยนโค้ชปุ๊บ เปลี่ยนนักเตะปั๊บ แล้วทีมก็จะเปลี่ยนไปได้ทันใจเสมอไป

ก็ให้เวลาเป็บ 3 ปี ตามสัญญาผูกมัดนั่นแหละ

เชื่อมือเป๊บ เชื่อว่าถ้าให้เวลา ทีมจะเป็นทีมที่ไร้เทียมทาน ทัดเทียมบาซ่า-บาเยินได้

ได้ครับสู้ต่อไป

เป๊บฉลาดนะ  ส่วนตัวผมก็เห็นด้วยว่าไม่ควรเปลี่ยนแปลงทันที

แต่มันขัดกันอยู่อย่างคือ โจ ฮาร์ท

ฮาร์ท นี่ถือว่าหัวใจหลักตัวกระตุ้นทีมไม่ต่างจาก กอมปานี ซาบาเรต้า ถ้าสังเกตให้ดีจะมีนักเตะแค่ 3 คนที่คอยกระตุ้นเพื่อนอยู่เสมอๆและหนึ่งในนั้นคือ ฮาร์ท ซึ่งมีอิทธิพลต่อเกมรับของทีมสุดๆ

ส่วนการเปลี่ยนแปลงทีมมันต้องค่อยเป็นค่อยไป  แต่ยังไงปีหน้าก็ต้องมีแบ็คซ้ายขวาตัวใหม่  ส่วนจะปล่อยใครออกไปบ้างคิดว่า 4-5 คนที่ต้องเดินออกไป

คุณได้สิทธินั้นเดวนี้

ขี้อ้อนนะ

ขายกุลแน่ครับ กับฮาร์ท แน่ๆครับ รอดูกันเลย
คืนนี้ก็ดรอปกุล รอดูกันไปครับ เหยี่ยบให้จมดิน ล้างน้ำกันไป

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.