Members

เห็นด้วยมั๊ย!?"ยาย่า"ยกสไตล์เรือยุคเป๊ปโคตรเจ๋ง

เห็นด้วยมั๊ย!?"ยาย่า"ยกสไตล์เรือยุคเป๊ปโคตรเจ๋งฟุตบอล,พรีเมียร์ลีก อังกฤษ,แมนฯ ซิตี้

ยาย่า ตูเร่ มิดฟิลด์ชาวไอวอรี่ โคสต์ ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รับชื่นชอบสไตล์การเล่นของทีมในยุค เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่สุด เพราะเน้นเกมรุกแบบบ้าคลั่ง ชี้การอยู่กับทีมที่เล่นเกมรับเป็นอะไรที่น่ารำคาญที่สุด พร้อมยกย่องนี่คือ "เรือใบสีฟ้า" ที่มีสไตล์การเล่นที่เจ๋งจริงๆ

        ยาย่า ตูเร่ กองกลางมากประสบการณ์ของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่าตนชื่นชอบสไตล์การเล่นของต้นสังกัดในยุค โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมชาวสเปน เนื่องจากเน้นการเล่นเกมรุกเป็นหลัก

        มิดฟิลด์ชาวไอวอรี่ โคสต์ ไม่ค่อยได้ลงเล่นตัวจริงให้กับต้นสังกัดมากนักในฤดูกาลนี้ นับตั้งแต่ที่ กวาร์ดิโอล่า เข้ามากุมบังเหียน อย่างไรก็ตาม ดาวเตะวัย 33 ปี สามารถพิสูจน์ตัวเองกับ "เป๊ป" ได้สำเร็จ ทำให้เขาได้รับโอกาสลงตัวจริง อย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา


        ยาย่า แสดงความเห็นว่า "เราทุกคนอยากเล่นแบบนี้ ตัวผมก็เช่นกัน ผมไม่อยากอยู่กับทีมที่เน้นเกมรับ การเล่นเกมรับเป็นเรื่องที่ยากลำบากจริงๆ ในฐานะนักเตะที่ชอบฟุตบอล มันเป็นอะไรที่น่ารำคาญมากๆ ที่คอยเล่นตั้งรับตลอดเวลา สไตล์การเล่นของเราในตอนนี้เป็นสไตล์ที่เจ๋งที่สุด"


        "แน่นอนว่าเราพยายามที่จะทำผลงานให้ดีที่สุด เราสร้างโอกาสในการทำประตูได้มากมายตลอด เราพลาดโอกาสทำประตูไปเยอะในเกมกับลิเวอร์พูล (เสมอ 1-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว) แต่บางครั้งคุณต้องยอมรับในเรื่องนี้เพราะเราลงเล่นหลายเกมในเดือนนี้ ทุกๆ 3 วันเห็นจะได้ และบางทีเรื่องนี้สร้างความเสียหายให้กับเราพอสมควร" ยาย่า ระบุ

---------------------------------------------------------

Cr.siamsport. ติดตามข่าวสารทีมได้ที่เว็ปหลักของประเทศไทย : http://mcfc.in.th

Views: 458

Reply to This

Replies to This Discussion

ตอนแรกคาดหวังไว้มากกว่านี้ก่อนมา แล้วออกสตาร์ทกันได้ดีมากด้วยในฤดูกาลนี้ ก่อนจะมาสะดุดแต่ตอนนี้เริ่มค่อยดีขึ้นตามลำตัดแล้วครับ อิอิ เชียร์ทีมเต็มที่ครับ สู้ๆ

..มีเกมรุกดี แล้วยังไง !?!

..รุกแต่ก็แพ้แบบไม่น่าเชื่อ โดยเฉพาะเกมตกรอบ ชปล.

..มันก็ต้องกลับสู่เรื่องเก่าที่น่าเบื่อ  The old boring story อีกน่ะแหละ..

..คือเรื่องแผงหลังที่กำลังหมดอายุการใช้งาน ที่ยังไม่มีสัญญาณเข้มๆว่าจะมีใครเข้ามาทดแทน..

..เกมลีกใกล้โค้งสุดท้ายแล้ว หลังจากนั้นก็เข้ารายการปรี-ซีซั่น และฤดูกาลใหม่ก็เรื่มต้นขึ้นอีก..

..ก็ลุ้นกันไป ว่าวันหน้าฟ้าใหม่ซุปเปอร์โค้ชของเราจะบันดาลความหวังที่สดใสให้กับแฟนๆได้แค่ไหน !?!

เกมรุกของแมนซิ เป็นมาตั้งแต่ยุคมันชินี่กับลุงเปเญแล้ว แต่มะก่อนโดนสวนไม่ค่อยเสียปะตูง่ายเหมือนปัจจุบัน ปีหน้าได้ตัวใหม่มาแทนแผงแบคโฟคงจะดีขึ้น

ทั้งมันชินี่ และ เปเญ ตอนมาแรกๆก็ยิงกระจาย แต่ไปไป ตอนท้ายๆ จะโดนจับทางได้และยิงได้น้อยลง ต้องอาศัยความสามารถเฉพาะตัวดิ้นรนยิงประตู

มาดูยุคเป๊ปว่า วางระบบทำให้ทีมยกระดับ พัฒนาไปให้ถึงการเป็นยอดทีมกัน

เกมรับยังจะต้องแก้ไข

ก็ OK ครับไม่น่าเบื่อดี แต่ หัวใจจะหล่นเพราะ กองหลังทุกทีและ ภาวนาให้ สว ฟิตทุกคน  ผมว่าทุกคนก็เห็น สว ชุดนี้มาตั้งแต่ยุคเปเยแล้วนะครับ อย่าคาดหวังเกินจริง ปีที่แล้ว โคลารอฟ+เฮีย เดมิเคลิซที่ย้ายออกไป เป็น บ่อน้ำมันเลยนะครับ ปีนี้ ทุกคนดีขึ้น แต่กลิชี่ แย่ลง โดนหลายหนแล้วครับ

เป๊ปยุคนี้นอกจากบุกมันแล้ว ยังวิ่งค่อนข้างเยอะ เล่นเพื่อทีมมากขึ้น เวลาดีใจก็จะกอดกัน มันบ่งบองถึงสปิริตของทีม

แต่ยังต้องปรับปรุงด่วนๆเลยคือ แบ็คทั้งสองข้าง

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.