Members

หมอเมาผ่าบิ๊กแมตช์/ “เชลซี”เฉือน “แมนฯซิตี”

สุดสัปดาห์นี้มีฟุตบอลน่าสนใจหลายคู่ที่แฟนๆ พลาดไม่ได้ โดยบิ๊กแมตช์ค่ำคืนวันเสาร์นี้ไม่ลังเลที่จะเลือกคู่ระหว่าง “สิงห์บลูส์” เชลซี เปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯซิตี ที่กำลังฟอร์มแรงทั้งคู่

เชลซี กำลังอยู่ในช่วงปรับตัวกับกุนซือคนใหม่ อัฟราม แกรนท์ อยู่ ทำให้บางสิ่งบางอย่างยังไม่เข้ารูปเข้ารอยเท่าที่ควร แต่ก็เอาตัวรอดได้เพราะความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะ ซึ่งบอกได้ว่าสุดยอด ส่วน แมนฯซิตี ที่มี “มิสเตอร์เอ็ม” เอ้ย! “มิสเตอร์แม้ว” เป็นเจ้าของ กำลังทำผลงานได้ดีในเวทีพรีเมียร์ลีกเพราะมียอดกุนซือระดับโลกคุมทีมอยู่อย่าง สเวน โกรัน อีริกส์สัน ทำให้ฟุตบอลคู่นี้เป็นฟุตบอลที่น่าจะเล่นกันมันส์และสนุกแน่นอน

สถิติการเจอกันที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ 3 ครั้งหลังสุดมีดังนี้
06/02/05 เชลซี 0-0 แมนฯซิตี
23/03/06 เชลซี 2-0 แมนฯซิตี
20/08/06 เชลซี 3-0 แมนฯซิตี

เชลซี ของ อัฟราม แกรนท์ ฟอร์มกำลังร้อนแรงต่อเนื่องหลังคว้าชัยมา 4 นัดติดในทุกรายการ โดยเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เพิ่งเปิดบ้านเอาชนะ ชาลเก 2-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ทำให้นักเตะทุกคนเริ่มมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของทีมว่าดีพอที่จะลุ้นแชทป์ต่างๆ ได้ รวมถึงการได้ อัท เทน คาท มาเป็นผู้ช่วยของ อัฟราม แกรนท์ ทำให้ระบบต่างๆ มีแนวโน้มว่าจะดีขึ้น โดยตอนนี้ในตารางพรีเมียร์ลีก เชลซี เล่นไปแล้ว 10 นัด มีเพียง 18 คะแนน อยู่อันดับ 7 ของตาราง ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ไม่ค่อยดูดีซักเท่าไร

ผลงาน 3 นัดที่ผ่านมา
07/10/07 โบลตัน 0-1 เชลซี
20/10/07 มิดเดิลสโบรช์ 0-2 เชลซี
24/10/07 เชลซี 2-0 ชาลเก
เชลซี ที่ชนะมา 4 นัดติดต่อกัน ทำให้เก้าอี้ของ อัฟราม แกรนท์ เริ่มมั่นคงหลังจากช่วงที่เริ่มรับตำแหน่งใหม่ๆ ถูกสื่อมวลชนวิพากษ์วิจารณ์มาตลอดว่าฝีมือการทำทีมไม่ถึงขั้นเพราะไม่มีประสบการณ์ในเวทีพรีเมียร์ลีก นัดนี้ แกรนท์ คงจะใช้ผู้เล่นตัวหลักที่ทำผลงานได้ดีจากนัดที่แล้ว

ไลน์อัพ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม
ผู้รักษาประตู ปีเตอร์ เช็ก, แนวรับ เปาโล แฟรไรรา, อเล็กซ์, ริคาร์โด คาร์วัลโญ, เวนย์ บริดจ์, มิดฟิลด์ โจโคล, แฟรงค์ แลมพาร์ด, มิคาเอล เอสเซียง, ฟลอรองต์ มาลูดา, กองหน้า ดิดิเยร์ ดร็อกบา, โซโลมอน คาลู

แมนฯซิตี ของ “เสี่ยแม้ว” บอกคำเดียวว่า สุดยอดในฤดูกาลนี้ หลังเล่นไป 10 นัด ชนะถึง 7 นัด มี 22 คะแนน อยู่อันดับ 3 ตามทีมจ่าฝูง แค่ 3 คะแนน ซึ่งฤดูกาลนี้แฟนบอลของทีม แมนฯซิตี ทุกคนต้องมีความสุขอย่างแน่นอนอันมาจากความเปลี่ยนแปลงของทีมครั้งใหญ่ที่มีกุนซืออย่าง สเวน โกรัน อีริกส์สัน และการดึงตัวนักเตะมากความสามารถจากหลายๆ ที่มารวมกัน

สถิติ 3 นัดที่ผ่านมา
29/10/07 แมนฯซิตี 3-1 นิวคาสเซิล
07/10/07 แมนฯซิตี 3-1 มิดเดิลสโบรช์
20/01/07 แมนฯซิตี 1-0 เบอร์มิงแฮม
แมนฯซิตี กำลังมีฟอร์มร้อนแรงจากการปลุกปั้นของ สเวน โกรัน อีริกส์สัน ที่ใส่ใจในทุกๆ รายละเอียดของทีม ซึ่งทำให้ผลงานของทีมออกมาดี และอาทิตย์ที่ผ่านมา อีริกส์สัน มีเวลาฝึกซ้อมลูกทีมอย่างเต็มที่เพราะไม่มีแมตช์กลางสัปดาห์ และผู้เล่นตัวสำคัญก็ยังอยู่กันอย่างครบครัน พร้อมที่จะลุยทุกคน
ไลน์อัพ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม
ผู้รักษาประตู โจ ฮาร์ท, แนวรับ เวดราน ชอร์ลูกา ,ไมกาห์ ริชาร์ดส์, ริชาร์ด ดัน, ฮาเวียร์ การิโด, มิดฟิลด์ สตีเฟน ไอร์แลนด์, ไมเคิล จอห์นสัน, ดีทมาร์ ฮาร์มันน์, มาร์ติน เปตรอฟ, กองหน้า เอลาโน, เอมิล เอ็มเพ็นซา

บทสรุป เชลซีได้เล่นในบ้านและกำลังมีความมั่นใจหลังจากชนะมาติดๆ กันหลายนัด ซึ่งมาจากตัวศักยภาพของนักเตะเชลซีเอง และเชลซีต้องการทำคะแนนเพื่อโอกาสในการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้หลังจากปล่อยให้คะแนนหายไปพอสมควร ส่วนแมนฯซิตีที่มีการวางระบบอันยอดเยี่ยมจากกุนซือระดับโลกอย่าง สเวน โกรัน อีริกส์สัน และการประสานงานของนักเตะภายในทีมที่เริ่มลงตัวเพราะเล่นด้วยกันมาหลายนัดแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าเป็นจุดเด่นของแมนฯซิตี แต่อย่างไรก็ตามนัดนี้เชื่อว่าเชลซีจะเอาตัวรอดได้โดยการเฉือนชนะแมนฯซิตีอย่างฉิวเฉียดครับ

หนังสือพิมพ์สยามรัฐ

Views: 166

Reply to This

Replies to This Discussion

หมอยังคงเมาเลยสรุปเอาดื้อๆ ฟันธง เชลซี 0-1 แมนฯซิตี้ (นัดนี้ "เบียงคี่" คงมีโอกาสได้เป็นตัวจริง)
ขึ้นอยูว่าอีริกสันจะคิดอย่างไร แพ้ก็ยังอยู่อันดับ3 สู้ตายก็อาจเสียนักเตะบางคนจากการบาดเจ็บ แต่ใครก็อยากได้ชัยชนะ คงต้องลงมาช่วยกันรับสกัดความแข็งแกร่งของดรอกบา แลมพาด ที่สามารถเบียดดันกองหลังยิงประตูได้ง่ายๆ แล้วโต้กลับงานนี้อาจจะได้เห็น เปรตอฟ หลุดเข้าทำประตูจากด้านซ้าย หรือเอมเพนซ่าหลุดเข้ายิงประตูก็เป็นได้ ถ้ายันไม่เสียประตูก่อน70นาที ได้เฮ ฟันธง แมนซิตี้ชนะ 0-1 คิๆฟันธงทีไรผิดทุกที
ฟันเสียจนธงหัก "ซามาราส" วันนี้สอบไม่ผ่าน หลังซ้ายรั่วตลอด "ไมห์ก้า ริชาร์ด" เล่นผิดฟอร์มต่ำกว่ามาตรฐาน กับเกมนี้คงมีการบ้านให้ "เสวน" ไปทำอีกเยอะ กลับไปตั้งหลักใหม่อย่าให้เป๋ไปจนถึงเกมหน้า

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.