Members

คิดเหมือนกันไหมว่า แบร์รี่ กลายเป็นหัวใจสำคัญของเรือใบไปแล้ว

คล้ายๆ กับ อลองโซ ตอนอยู่หงส์ แบบว่า ถ้าจะขึ้นเกม ก็ต้องมี คนนี้ ถ้าจะ เชื่อมเกม ก็ต้องมีคนนี้ ถ้าจะ ถอยรับก็ต้องมีคนนี้ แบบ กลายเป็นตัวที่จะประสานเกม ซึ่ง หาตัวมาแทนยากถ้าเจ็บไป เป็นเรื่องที่ดีมากที่จะทำให้ เรือใบ เล่นตามระบบที่ต้องการ หรือเวลาหลุดออกจากเกม ก็จะกลับมาได้ เอาเป็นว่า แบร์รี่กลายเป็น ตำแหน่งที่หาตัวเสียบแทนยาก พอรู้ตัวอีกทีก็กลายเป็นเพรชที่ฝั่งอยู่กลางทีมเสียแล้ว

Views: 141

Attachments:

Reply to This

Replies to This Discussion

การมาของแบร์รี่ ทำให้ทีมเล่นเป็นจังหวะมากขึ้นครับ ระบบ 4-3-3 ที่ฮิวจ์ใช้ในวันนี้ จะให้แบร์รี่และไอร์แลนด์สลับกันขึ้นเกมส์ และให้ไรท์ฟิลิป เป็นตัวรุกคอยก่อกวนแดนกลาง

ซึ่งเกมส์นี้ แบร์รี่เล่นบอลได้ดีกว่า ไอร์แลนด์เลยถอยต่ำลงเพื่อรับหน้าที่สกรีนบอลเอาไว้ ในยามที่แบร์รี่เล่นพลาด เพื่อไม่ให้จังหวะโดนสวนง่ายๆ ส่วนเกมส์นี้ ไรท์ฟิลิปครึ่งแรกจี๊ดจ๊าดมากๆ ไปกัีบบอลได้เร็ว และฉีกแนวรับฝ่ายตรงข้ามขาดวิ่นๆ

แต่ครึ่งหลังรู้สึกจะพลังหมดกันหมด เกมส์เลยผ่อนๆ จนเกือบโดนท้ายเกมส์

สามประสานก็เล่นได้ดีครับ แต่ติดที่ชอบโชว์เกินไปหน่อยสำหรับโรบิญโญ่ ที่ทำให้จังหวะเกมส์เสียในหลายครั้ง และเกมส์นี้เป็นอีกเกมส์ที่แสดงให้เห็นได้ชัดว่าริชาร์ด ดันน์ เล่นไม่เข้าฟอร์มเลยแม้แต่น้อย ถ้าเป็นแบบนี้เจอทีมใหญ่ เลวร้ายถึงขั้นสุดๆแน่ๆครับ


เกมส์นี้ขอชมแผนการของฮิิวจ์ด้วยครับ หลายคนอาจสงสัยว่าฮิวจ์มันเก่งไง การเล่นก็ดูไม่ต่างอะไรกับฤดูกาลที่แล้วเท่าไหร่ แถมยังชนะหวาดเสียว

เริ่มต้นที่การกำหนดพื้นที่ในสนามนะครับ ฤดูกาลที่แล้ว เส้นไลน์ของสนาม เกือบๆจะถึงสแตนคนดู ถ้าทุกคนยังจำกันได้นะ? แล้วตอนนี้ละ เส้นไลน์ของสนามไม่ใช่แคบเข้ามาหรอกหรอ? สนามที่แคบลง ทำให้กองหลังเวลาดันขึ้นมาสูงแล้ว สามารถถอยต่ำลงไปช่วยได้ทันท่วงที ไม่ใช่หลุดแล้วหลุดเลยแบบฤดูกาลที่แล้วซึ่งเป็นค่อนข้างบ่อย

อีกทั้งผลที่สนามแคบลง ทำให้แผงกองกลางของทีมต้องแสดงศักยภาพให้ได้เต็มที่ ซึ่งผลจากการได้แบร์รี่มา กระจ่างชัดมาก เราครองเกมส์ตรงกลางได้ตลอดจนเกือบถึงท้ายเกมส์ทีเดียว

การเติมเกมส์รุกของสองฟูลแบ็ก ที่ขึ้นมาจนกลายเป็นปีก โดยไม่ต้องกังวลพื้นที่ด้านหลัง เพราะพื้นที่สนามแคบหลง เซ็นเตอร์แบ็กอย่างตูเร่และดันน์ ก็สามารถเข้าสกัดบอลได้เร็วขึ้น ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่าจะหลุดง่ายๆอีกต่อไป

กองหน้าที่สามารถครองบอลและทำให้เกมส์ลื่นไหลได้อย่างอเดบายอร์

แต่ว่าหัวใจหลักของแผนการนี้คือ จุดเริ่มต้นเกมส์รุกสามคน แบร์รี่ ไอร์แลนด์ และ ไรท์ฟิลิป ครับ ขาดไอร์แลนด์ไป แบร์รี่ก็ไม่มีคนคอยสกรีนบอลให้ ก็จะแสดงศักยภาพให้เห็นแบบนีดนี้ได้ไม่เต็มที่

ขาดแบรืรี่ไป ไอร์แลนด์ที่วันนี้ฟอร์มออกทะเล ยังคลำเป้าไม่เจอ ก็คงคางเหลืองเหมือนกัน

ขาดไรท์ฟิลิปไป แผงหลังที่วางเป็นโซนเพลสสำหรับดักทางลูกส่ง คงจะดักทางลูกส่งของทีมเราได้จนหมด จนไม่อาจส่งบอลผ่านไปถึงกองหน้าได้สำเร็จ

4-3-3เกมส์รุก หน่วย 3กองกลาง ถือเป็นโจทย์ที่ลงตัวที่สุดในนัดนี้ครับ แบร์รี่คือหัวใจในจังหวะของแผนการนี้
ไม่รู้จิ เพราะดูไม่ค่อยออกว่าใครเป็นใคร รอมันได้ออกทีวีก่อน 555
จริงอย่างมาก เกมตรงกลางดูนิ่งและออกบอลกันไม่ค่อยมั่ว
ก้อใช่แต่ไอร์แลนดีกว่านะผมว่าแบรี่ไม่เหมือนอลอนโซแต่คล้ายมาสเค
ดูซิตี้แข่งทีไร รู้สึกว่ายังขาดตัวกองกลางที่เก็บบอลไว้กะตัวได้นานๆ ดึงเปลี่ยนจังหวะเกมส์ให้ช้าๆได้ ส่วนกลองหลังมีตัวแทนดันได้ซักคน แค่นี้ก็คิดว่าโอเคละ
เห็นด้วยมากๆ ทั้ง 2 ประเด็นเลย
เห็นด้วยแบรี่กลายเป็นหัวใจของทีมซะจนขาดไม่ได้ อาจจะไม่โดดเด่นแต่ตัดบอลได้ คุมจังหวะได้ พักบอลได้ทำให้ทีมดูดีขึ้นมาก น่าจะหาคนมาช่วยเวลาแบรี่เจ็บหรือเล่นคู่ก็ได้ เวเรโซ่(มีโอกาศ) ยาย่าตูเร่(ให้พี่ช่วยชวน) ชไนเดิล(มาดริกอยากขาย ซื้อมาฟันธงว่าคุ้ม 20mจัดไปเลย คุ้มสุดๆ ยิงฟรีคิกเยี่ยม ยิงไกลแหล่ม)

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.