Members

คอลัมน์ : แวงซองต์ กอมปานี กัปตันบันดาลใจเรือใบสีฟ้า

คอลัมน์ : แวงซองต์ กอมปานี กัปตันบันดาลใจเรือใบสีฟ้า

แนวรับพันธุ์แกร่งต้องต่อสู้กับอาการบาดเจ็บตลอดมา หากแต่ยามใดร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ฺ เขาจะเป็นกำลังสำคัญได้อย่างเกมกับเซาแธมป์ตันเสมอ

พวกเขาอาจหมดลุ้นแชมป์พรีเมียรืลีก แต่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังมีอะไรให้สู้อีกไม่น้อย ที่อันดับสี่ในตารางคะแนน ทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอลา กำลังถูกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ไล่ล่ากระชากฉุดลงมาเพื่อชิงตั๋วยูฟา แชมเปียนส์ลีก

ออกไปเจอเซาแธมป์ตันที่เซนต์ แมรีส์ เป็นโปรแกรมที่ไม่เคยง่ายไม่ว่าคุณจะเป็นใคร เรือใบสีฟ้าต้องเจอกับเกมรับที่เหนียวแน่นของเดอะ เซนต์ส เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ นายด่านเจ้าถิ่นเซฟประตูครั้งแล้วครั้งเล่า คว้าบอลจากเท้าเลรอย ซาเน พี่ก็ทำไปแล้ว 

แต่คนที่ปลดล็อคให้กับทีมในเกมนี้ กลับเป็น แวงซองต์ กอมปานี เสียอย่างนั้น

เกมนี้เขาออกสตาร์ทตัวจริงเป็นนัดที่สองในรอบ 10 วัน และลูกโหม่งของเขาก็ทำให้ทำนบแนวรับนักบุญพังทลาย ซิตี้เอาชนะได้ด้วยสกอร์ 3-0 ในที่สุด

ไม่ใช่ประตูพิสดารอะไรสำหรับผู้เล่นตำแหน่งปราการหลังตัวกลาง เขาเบียดเอาชนะคู่แข่งขึ้นโหม่งบอลเข้าประตู แต่ความพิเศษอยู่ที่ นี่คือประตูในพรีเมียร์ลีกประตูแรกของกอมปานีใน 608 วัน

Vincent Kompany GFX Mach 3

กัปตันผู้เป็นสัญลักษณ์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกอาการบาดเจ็บหลอกหลอนมาตลอดสองฤดูกาลหลังสุด ทำให้ไม่มีโอกาสลงสนามต่อเนื่องได้เลย มีข่าวเล็ดรอดมาว่าผู้บริหารสโมสรกำลังคิดถึงการปล่อยตัวเขาไปให้เวสต์แฮมหรือเอฟเวอร์ตัน

แต่ในคืนที่เรือใบสีฟ้าต้องการใครสักคนมาจุดประกายให้ทีมฝ่าแนวรับไร้ทีมทานของเซาแธมป์ตัน ก็เป็นยอดกัปตันคนนี้นี่เองที่รับบทนี้ ไม่เพียงเท่านั้น งานหลักอย่างเกมรับเขาก็ทำได้ไม่บกพร่อง เคลียร์บอลสามจังหวะสำคัญรวมถึงบล็อคจังหวะยิงของเจ้าบ้านได้อีกหนึ่งครั้งด้วย

90 นาทีเต็มในสนามทำให้แฟน ๆ เรือใบสีฟ้ามีความหวังว่าเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่ไว้ใจได้ที่สุดของพวกเขากำลังจะกลับมาช่วยทีมได้อย่างต่อเนื่องแล้ว

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมเองยังต้องออกปากชมผลงานของกัปตันกอมปานีในเกมนี้ และยืนยันว่า หากกอมปานียังฟิตพอ ก็จะมีอนาคตกับทีมในระยะยาวอย่างแน่นอน

______________________________________

เครดิต : http://www.goal.com

ติดตามข่าวสารทีมได้ที่เว็ปหลักของประเทศไทย : http://mcfc.in.th

Views: 545

Reply to This

Replies to This Discussion

ต้งบอกว่า กัปตันกลับมาแล้ว ไม่ใช่แค่ด้านร่างกายแต่เป็นด้านจิตใจที่พร้อมด้วยความแข็งแกร่งในการพาลุกทีมเดินหน้าเก็ยชัยชนะ เก็บแต้มที่เหลือเพื่อจบในอันดับ ท้อปสี่ให้ได้ สู้ๆนะครับพวกเราสาวกเรือใบยังไงก็เชียร์ ^^ 

เราเชื่อมั่นในกัปตันครับ ถ้ามีเขาอยู่ทีมจะแข็งแกร่งแน่นอน

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.