Members

เพื่อทีม!'กุน'หวั่นเป๊ปจับดองยาวยอมถอยเล่นหน้าต่ำ

เพื่อทีม! 'กุน'หวั่นเป๊ปจับดองยาวยอมถอยเล่นหน้าต่ำ

เซร์คิโอ อเกวโร่ จอมถล่มตาข่ายทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้เตรียมปรับบทบาทกลับไปเล่นหน้าต่ำอีกครั้งเพื่อแลกกับการไม่โดนโค้ช เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ถอดตัวจริง

การมาของ เฮซุส ส่งผลกระทบต่อตำแหน่งของ "กุน" ต้องสั่นคลอนเมื่อ เป๊ป ตั้งใจจะผลักดันดาวรุ่งทีมชาติบราซิลเล่นศูนย์หน้าตัวเป้าระยะยาวหลังกำลังทำผลงานดีเยี่ยมยิงไป 4 ประตูใน 5 เกมแรก

ด้วยเหตุนี้เอง อเกวโร่ ยอมรับเขาไม่มีปัญหาหากต้องลงมาทำหน้าที่หน้าต่ำเพราะเคยเล่นมาแล้วตั้งแต่สมัยยังอยู่กับ "ตราหมี" แอตเลติโก้ มาดริด

"ผมเล่นในตำแหน่งหน้าต่ำมาโดยตลอดนะ แต่คุณต่างคิดว่าผมคือกองหน้าเบอร์ 9 ของทีมแต่ผมเพิ่งกลายเป็นกองหน้าเบอร์ 9 ในช่วง 2 ปีหลังสุดที่ ซิตี้" หัวหอกทีมชาติอาร์เจนติน่ายืนกรานผ่านสำนีกข่าว อีเอสพีเอ็น

"นั่นเป็นเพราะ มานูเอล เปเญกรินี่ โค้ชในตอนนั้นให้ผมเล่นเป็นหอกเดี่ยวจนกระทั่งมาถึงยุคของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็ใช้แผนเดียวกัน"

"ผมต้องปรับตัวมาโดยตลอดในช่วงระยะหลังๆ คนส่วนใหญ่พอเห็นผมยิงประตูได้เยอะต่างคิดว่าผมคือกองหน้าเบอร์ 9 ผมแค่เล่นไปตามบทบาทเท่านั้น"

______________________________________

เครดิต : http://www.soccersuck.com

ติดตามข่าวสารทีมได้ที่เว็ปหลักของประเทศไทย : http://mcfc.in.th

 

Views: 745

Reply to This

Replies to This Discussion

สุดยอดครับกุน !  นี่แหละที่ต้องการ  เพราะ ในกรอบเขตโทษ ถ้ายืนเฉยๆกุนทำอะไรไม่ได้เลย   แต่ถ้าอยู่ข้างนอกแล้วเลี้ยงเข้าไปยิง นี่เหลี่ยมเพชร ทุกที  มิน่าเชโก้ถึงเป็นหอก เบอร์ 1 ของ ทีม ต่อเมื่อ เปเย แกขายเชโก้ ถึงดึงกุนไปเล่นหน้าเป้านี่เอง   เห้อ...เสียหายจริงๆ  ทำไมไม่จับลูกรัก แบบโบนี่ไปยืนเล่าเอยยยยย 

สมัยมันชีนี่ 

เซโก้ บาโล หรือ เตเวซ - กุน 
กุน กุน

จะเป็นทรงๆนี้อย่างที่กุนบอกว่าเค้าเล่นหน้าต่ำ 

..เป็นเรื่องดีที่หอกคู่จะต้องมีหน้าที่แบ่งกันชัดเจน..

..ไม่เช่นนั้นอาจจะยืนทับตำแหน่งกัน ทำให้การสูญเปล่าเกิดขึ้นในโอกาสที่จะได้ประคู..

..หน้าต่ำ (กุน) จะไม่ใช่กองหน้าประเภทค้ำรอยิงอย่างเดียว โดยจะต้องมีส่วนร่วมกับเกมส์สูง.. 
คอยช่วยเชื่อมจากกลางไปหน้าอีกที และถ้ามีจังหวะการจบสกอร์ก็ต้องทำทันที..
..สำหรับหน้าเป้า (เฆซุส) ก็จะรอรับการให้บอลจากผู้เล่นในตำแหน่งต่างๆ..

ซึ่งตัวหน้าเป้าจะต้องพักบอล เก็บบอล จ่ายบอล และทำประตูทุกครั้งที่มีโอกาส..

..ดีมากเลยกุนที่ตัดสินใจเยี่ยงนี้ แมนจริงๆ ..

..จะเชียร์กุนต่อไป นานๆเลย ไม่ว่าจะอยู่ต่อ หรือจะไปที่อื่น !?!

ยุคก่อนๆ กุนเล่นง่ายเพราะหน้า 2 แถมกุนลงต่ำมาก็มี ซิลบา ยาย่า นาศรี ซึ่ง 3 คนนี้แค่ เคาะบอลกองหลังก็หาบอลไม่เจอแล้ว ซึ่งยุคนั้นพีคมาก+กองหลังยังจับทางไม่ถูกด้วยทำให้กุนเล่นง่าย แต่กุนเป็นแค่ส่วนประกอบ แค่ลงมาเคาะบอลด้วยเฉยๆ ไม่ได้รับหน้าทีหลักเป็นตัวสร้างโอกาสให้เพื่อน

แต่พอมาเล่นระบบเป๊ป False9 ต้องลงมาเชื่อมเกมส์ ต้องรับหน้าที่หลักเป็นคนสร้างโอกาสให้เพื่อน ซึ่งจากที่ดูกุนมา ผมบอกได้เลยว่าแกไม่นักเตะประเภทคิดเร็วทำเร็ว+คุณภาพการจ่ายบอลที่ยังไม่ค่อยโอเค มันถึงทำให้กุนติดๆขัดๆแบบนี้ สังเกตุดูเอา ว่าแกห่วงบอลหรือจ่ายไม่ได้กันแน่ ซึ่งนี้ก็ผ่านมาจะครบฤดูแล้วสำหรับการปรับตัว คือก็ดีขึ้นมาบ้างและ

เอาจริงๆอยากให้แผน 3-5-2 มันลงตัวมากกว่านี้  แต่จะเล่นแผนนี้ฟูลแบ็คต้องเทพจริงแบบสมัยอยู่บาซ่าที่เป๊บมี อบิดัล + อัลเวส  คือต้องเร็ว แกร่งและเปิดบอลหรือยิงประตูได้บ้าง  ทีสำคัญวิ่งทั้งเกม

ส่วนกุน  เอาจริงๆด้วยทักษะของกุนเป้นหน้าเป้าอะดีละ  ให้เฮซุสมาเล่นหน้าต่ำ

ถ้าเล่นหน้าต่ำได้ก็ดี แต่หน้าต่ำของเป๊ปต้องคิดไวทำไว มีโอกาสเมื่อไหร่ต้องซัดหาย หรือผลิตสกอร์ได้ทันที ไม่จำเป็นต้องใช้ทักษะการผ่านบอลระดับสูง หน้าที่ตรงนี้ยกให้ KDB หรือซิลบาไป แค่แปะบอลให้ 2 คนนี้ก็พอ แล้วตัวเองก็หาช่องยิงแถวสอง หรือดึงแนวรับของอีกฝั่งให้มากที่สุดเพื่อเปิดช่องให้หน้าเป้าได้ส่องไก แค่นั้นเอง

อย่างโทมัส มุลเลอร์ในยุคเป๊ป ไม่จำเป็นต้องมีทักษะอะไรมากมาย ขอแค่มีโอกาสและทำสกอร์ให้ได้ก็เพียงพอ

เล่นหน้าคู่ยืนสูงคำ้คนนึง ตำ่ลงมาหน่อยอีกคนนึงแนวรับคู่ต่อสู้พะวง แถวสองก็ยิงไปสิ กุนกับกาเบรียลจูนกันอีกนิดหน่อยก็สวย แต่แผงแนวรับต้องแน่นหนารวดเร็วกว่านี้ ตอนเล่นกับโบโร่กุนก็ส่งให้กาเบรียลยิงได้แต่ยังเผลอยืนทับซ้อนกันอยู่บ้าง

เพื่อทีมแล้วแต่นายจะบัญชา

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.