Members

เป็ปยันไม่เปลี่ยนแปลงวิธีการเล่นในปีหร้า

เป็ปแจงปัญหาที่เกิดในปีแรก

เป็ปจะไม่เปลี่ยนแปลงวิธีการเล่นของแมนซิในปีหน้า เพราะเขาไม่รู้วิธีการทำงานอย่างอื่น

โคชกาตาลันพยายามนำสไตล์การเล่นที่เคยใช้แล้วประสบสำเร็จในสเปนและเยอรมันมาใช้ ที่นี่ แต่ก็พบว่ามันก็มีปัญหาช่องว่างมากเหลือเกินที่เอติแฮด

ข้อแตกต่างระหว่างสามลีคที่เห็นคือพรีเมียร์จะเน้นความมุ่งมั่นเฉพาะในกรอบเขตหน้าประตูมาก แทนที่จะเริ่มมาตั้งแต่พื้นที่กลางสนาม

นอกจากนี้โคชสีนำ้เงินไม่คิดว่าการที่ทีมไม่สำเร็จในปีนี้เกิดจากระบบและวิธีการที่ใช้อยู่ แต่มันขึ้นกับการนำไปใช้และเวลามีที่ปัญหามากกว่า

"มันเวิอร์ค, มันเวิร์คนะนะ เพียงแต่ยังไม่ได้ประตู"

"เรามีทีมที่ดีที่สุด เราสร้างโอกาศได้มาก มันหมายความว่าเมื่อถึงจุดนั้นก็แค่ยิงประตูอย่างเดียว แต่มันไม่ง่ายนะที่จะทำได้"

"เราไม่มีสกอร์ นี่คือปัญหาของเรา แต่ผมก็ไม่ตำหนิอะไร"

"นั่นคือวิธีการและเพอร์เฟค ซึ่งผมไม่เคยคิดเรื่องนี้เลยในสเปนกับเยอรมัน ผมเป็นกาตาลันผมเติบโตมาได้ด้วยวิธีการอื่น แต่ผมต้องปรับตัว"

ถ้าเป็ปเรียนรู้การปรับตัวเข้ากับพรีเมียร์ เขาก็จะไม่ต้องโยนทิ้งวิธีการฟุตบอลที่เป็นแบรนด์ของเขาที่เขาคุ้นเคยมา

ถามว่าจาพิจารณาเปลี่ยนแปลงอะไรในปีหน้าบ้างเป็ปยืนยีนหนักแน่น "ไม่แน่นอน,เพราะผมไม่รู้วิธีการอื่นมันทำงานกันยังไง"

Views: 429

Reply to This

Replies to This Discussion

อ่อ ลืมฟุตโนตไปว่าถอดความจากเวปนอกที่เผยแพร่วันที่6พค60 เวลา9โมงที่อังกฤษณ์. ก็ดูบอลคู่ดึกไปด้วยเขียนไปด้วยครับ

ผมก็ว่าเปีป ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงวิธีการเล่น เพราะ บาร์ซ่าก็ใช้แบบนี้ เวลาเจอทีมอื่นๆใน UCL เขาก็ชนะได้มากมายหลายลูก ทำไมต้องเปลี่ยนแปลง เพราะเราดึงเป๊ปมาจาก บาเยิน แล้วมาให้เป๊ปเปลี่ยนรึ...คงยากนะครับ  แต่ เป๊ป เขาเก่งที่จะปรับเทคนิค เพราะเขามีจมูกที่ไวมากๆ ถ้าเปรียบเทียบกับ เดวิดมอยส์  ทั้งๆที่เคยคุม เอฟเวอตัน / แมนยู  มาก่อน แท้ๆ ดันทำให้ แมนยูสาขา2 ลงไปอยู่ชั้นล่างได้ แปลกจริงๆครับ...

และปีหน้าคงสนุกเพราะจะต้องรับมือกับ สาลิกาดง มันคงไม่ง่ายแน่ๆ

เห็นด้วยกับคุณครับ...

เป๊บ "ไม่จำเป็นต้องเรียนรู้วิธีการอื่น"

เพราะวิธีการของเป๊บ มันก็มีดีอยู่แล้ว

ย้ำ..

เป๊บ "ไม่จำเป็นต้องเรียนรู้วิธีการอื่น"

เอาวิธีการของเป๊บนั่นแหละ ปรับปรุงให้เข้ากับพรีเมียร์ลีกให้ได้

เอาวิธีการของเป๊บนี่แหละ

ที่สามารถสร้างทีมที่มาตรฐานสม่ำเสมอ คว้าแชมป์มานักต่อนักมาแล้ว

เอามาพังเรือลำเดิมที่นี่ แล้วสร้างใหม่ เป็นแบบเป๊บๆ ด้วยวิธีการแบบเป๊บๆให้ได้

เป๊บ "ไม่จำเป็นต้องเรียนรู้ วิธีการอื่น"

มีแต่โค้ชคนอื่นๆ และกองเชียร์เรานี่แหละ

 " ที่ควรต้อง เรียนรู้ และสนับสนุน วิธีการของเป๊บ !!! "

ผมคิดว่าถ้าแกจะเปลียน เชื่อว่าแกก็เปลียนได้ เพียงแต่ที่แกยึดมั่นในวิธีการเล่นแบบนี้ เพราะแกเชื่อมั่นว่าจะประสบผมสำเร็จ แต่การจะสร้างทีมให้ได้ในแบบที่แกต้องการ มันไม่ได้ทำกันง่ายๆแค่นั้นเอง กว่าจะมาเป็นบาซ่า นั้นก็ปลุกฝังกันมาตั้งแต่เด็ก อยู่ที่เวลาเท่านั้นเอง

เป็ปยืนยันไม่เปลี่ยนแปลงปรัชญาเกมแน่นอน ถ้าจะทำให้เหมือนบาซ่าต้องสร้างทีมนานหลายปี หรือไม่ก็ซื้อนักบอลสไตล์เป็ปเข้ามาหลายๆคน นักบอลแบบนี้ไม่ใช่ว่ามีเงินแล้วจะหาซื้อได้ง่ายๆ ผมว่าไม่เปลี่ยนปรัชญาการเล่นแต่จะผสมผสานนักบอลในอุดมคติที่เขาต้องการเท่าที่หาได้กับนักบอลที่แมนซิมีอยู่ หมายถึงว่าต้องปรับนักบอลที่มีอยู่ให้เล่นตามแบบที่เขาต้องการ ใครเล่นได้ก็อยู่ต่อใครไม่ได้ก็ต้องย้ายทีมไปที่อื่น เป็ปจะทำได้สำเร็จหรือไม่ผมว่าน่าจะได้แต่ไม่ใช่เร็วๆนี้ต้องมีเวลา จริงๆแล้วการที่สโมสรได้เป็ปมาใครก็สนับสนุนแต่ที่เป็ปโดนหนักก็เรื่องเอาบราโว่มาไล่ที่โจแล้วบราโว่โชว์ฟอร์มไม่ดีเลยหลุดรั่วเสียหายแต้มหกไปเยอะ เป็ปยังเชื่อว่าบราโว่จาดีได้ก็ฝืนให้ลงเล่นซะหลายนัดกว่าจะดรอป ดูไปก็เหมือนลุงเปเญฝืนเอาโบนี่ลงเล่นบ่อยๆแล้วไม่ได้ดีซักทีนั่นแหละนะ

ก็น่าจะเหมือนกับที่แกไปคุมบาเยินนั้นและครับ การผสมผสานผู้เล่นบาเยินกับปรัชญาของแก ซึ่งทักษะนักเตะบาเยินนั้นปรับเข้าหาง่ายกว่า ส่วนลีคก็ง่ายกว่า ยิ่งการซื้อตัวก็โคตรง่าย ทีมในลีคยังกับอะคาเดมี่บาเยิน มันเลยไม่ยากที่จะประสบผมสำเร็จ

ส่วนเรืองโจฮาร์ทผมก็เข้าใจดีน่ะ และคงไม่ไปห้ามใครไม่ให้ไม่โกรษ แต่ก็อย่างที่ผมเคยพิมพ์ๆไว้ ว่าแกกำลังสร้างทีม ใครที่ไม่อัพเกรดตัวเองให้เข้าระบบ แกก็คงช่วยอะไรไม่ได้ แกก็เลือกคนที่มีแนวโน้มว่าจะเล่นได้ในระบบแก

โปรไฟล์บราโว่ก่อนมาก็ไม่ได้ด้อยกว่าฮาร์ทเลยครับ ผมคิดว่าอยู่ที่ความมั่นใจมากกว่า แกเพิ่งมาเล่นที่อังกฤษ + กับระบบเรายังไม่ลงตัว หลุดมาแต่ละที ล่อเป้าทั้งนั้น ความมั่นใจมันเลยหายไปหมด

แต่ถ้าจะมาเทียบเป๊ปกับเปเญ ผมว่าเป๊ปแฟร์กว่าเยอะ ในขณะที่บราโว่ฟอร์มห่วย วิลลี่ก็ได้โอกาศชัดเจน แต่ถ้าเป็นฮาร์ทฟอร์มห่วย วิลลีไม่ได้โอกาศอย่างนี้แน่นอน

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.