Members

ศึกชิงโควต้า ชปล.



     หลังจากแมนฯซิตี้ถล่มเวสต์บรอม 3-1 และอาร์เซนอลชนะซันเดอร์แลนด์ 2-0 นัดตกค้าง ทำให้สถานะการณ์ลุ้นไปพื้นที่ยูฟา แชมเปี้ยนส์ ลีกเข้มข้น 

        แชมป์พรีเมียร์ลีกตัดสินแล้ว...ทีมตกชั้นได้ครบแล้ว นัดที่ 38 ในวันอาทิตย์ที่ 21 พ.ค. นี้จะลุ้นกันว่า พื้นที่ยูฟา แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ที่นั่งสุดท้ายต่อจากสเปอร์สและเชลซี จะเป็นทีมไหนระหว่าง แมนฯซิตี้, ลิเวอร์พูล และ อาร์เซนอล

 

        ล่าสุดตารางคะแนนที่ไม่โกหกบอกว่า... แมนฯซิตี้ 75 ลิเวอร์พูล 73 อาร์เซนอล 72

 

        ว่ากันตามโอกาส ความน่าจะเป็นถ้า เรือใบ กับ หงส์แดง ชนะนัดสุดท้าย ทุกอย่างก็จบ สองทีมนี้ไปชปล. ทันที

        ส่วนอาร์​เซนอลไปเตะยูโรป้า ลีก ครั้งแรกในยุคของ อาร์แซน เวนเกอร์ และอาจมีผลต่อการต่อสัญญาของนักเตะดังสองคน อเลกซิส ซานเชส และ เมซุต โอซิล ส่วน เวนเกอร์​นั้นข่าววงในยืนยันจะต่อ 2 ปี และเป็น 2 ปีสุดท้ายที่เขาจะฝากผลงานเอาไว้ ซึ่งไม่แน่อาจอยู่ไม่ครบเทอมได้เช่นกัน

 

        คราวนี้อย่างที่เว็บไซด์ สยามสปอร์ต ทำรายงานพิเศษไปหลายวันก่อนหน้านี้ว่า มันอาจจะมีเหตุการณ์ "เพลย์ ออฟ" ตัดสินเพื่อหาอันดับคะแนนไปแชมเปี้ยนส์ ลีกได้ ถ้าหากผลแข่งขันมันเกิดลงลอค เป๊ะๆ อย่างปาฏิหาริย์

 

        ตัวความน่าจะเป็นหลายเหตุการณ์ที่จะทำให้ แมนฯซิตี้, ลิเวอร์พูล, อาร์เซนอลเกิดมีแต้มเท่ากัน ประตูได้เสียเท่ากัน ผลต่างเท่ากันหมด ตามกติกาที่พรีเมียร์ลีกเขียนมาตั้งแต่ครั้งแรกที่เปลี่ยนจากดิวิชั่นหนึ่งเดิมเมื่อปี 1992 โน่นคือว่า

 

        ถ้าเท่ากันหมดแบบนี้...ต้องเพลย์ออฟ 1 นัด

 

        หลายกรณีนั้นทีมงานเวบไซด์ เขียนเอาไว้แล้วครับ

 

        ผมขอยกตัวอย่าง...เช่น ถ้าเรือใบเสมอนัดสุดท้ายกับวัตฟอร์ด 3-3 และลิเวอร์พูลชนะ โบโร 3-0 แต้มเท่ากัน

 

        ทุกอย่างเท่ากันหมดต้องเตะเพลย์ออฟเพื่อดูว่าใครได้ที่สามและสี่ ไปชปล. เพราะอันดับสามไปรอบแบ่งกลุ่ม อันดับสี่ไปเพลย์ออฟ ในชปล.ครับ

 

        แมนฯซิตี้ กับอาร์เซนอลมีโอกาสอันน้อยนิดหรือแทบไม่มี ถ้าเรือใบแพ้ 0-4 ต่อวัตฟอร์ด แล้วอาร์เซนอลชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0 สองทีมนี้จะมีแต้มเท่ากันที่ 75 ส่วนหงส์แดงแพ้ โบโร นั่นคือปืนกับเรือใบเพลย์ ออฟ

 

        หรือปืนกับหงส์เพลย์ออฟ กรณีที่ หงส์แพ้ โบโร 0-2 ปืนเสมอทอฟฟี 1-1 แล้วแมนฯซิตี้ แพ้ วัตฟอร์ด ปืนกับหงส์เพลย์ออฟ หนึ่งนัดเพื่อตัดสินหาอันดับไปชปล.

 

        มันมีความน่าจะเป็นอีกหลายกรณีที่จะทำให้สามทีมนี้ต้องเพลย์ออฟกันนะครับ....เพียงแต่ผมสรุปฟันธงตรงนี้เลยว่าโอกาส "เพลย์ ออฟ" นั้น มีค่อนข้างน้อยมากจนเรียกว่าไม่มีได้เลยก็แล้วกันครับ

 

        ฟันธงแบบไม่กลัวหน้าแตกเพราะผมเชื่อว่า...แมนฯซิตี้, ลิเวอร์พูลและอาร์เซนอล จะมีผลนัดสุดท้ายเหมือนกันหมดคือ ชนะทุกทีม

 

        ทำให้บทสรุปของโควต้าชปล. สองที่นั่งได้ครบ

 

        ณ เวลานี้ สามทีมกำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ...และทอปฟอร์มในการเก็บชัยชนะ ซึ่งดูจากวิธีการเล่นของพวกเขาทั้งสาม เกมรุกเข้าที่ เข้าทาง บวกกับคู่แข่งไม่ใช่ทีมที่มีแรงจูงใจในการเล่น อาจตื๊อได้สักพัก สักครึ่งหนึ่ง

 

        พอครึ่งหลังจะเรื่มหมดไฟไปเอง เหมือนซันเดอร์แลนด์ที่แพ้ อาร์เซนอล 0-2 ครึ่งแรกเล่นดีกว่า น่ายิงนำด้วยซ้ำ แต่สุดท้ายครึ่งหลังหมดไฟ และพอโดน 1-0 จบเลย คือถ้าไม่พลาดแบบง่ายๆ ดูแล้วยาก

 

        โดยเฉพาะ แมนฯซิตี้ กับ หงส์แดง ใช้วิธีการเล่นแบบ "วันเวย์" เล่นบอลข้างเดียวและซ้อมเกมรุก ที่เหลือคือการจบให้เด็ดขาด คิดดูขนาด เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องการชนะมากขนาดไหน จับ กุน อเกรโร ยืนหน้าเป้าคู่กับ กาเบรียล เชซุส เช่นเดียวกันกับ เจอร์เก้น คลอปป์ ที่เปลี่ยนรูปแบบมาใช้หน้าคู่ แดเนียล สเตอริดจ์ กับ โอริกิ ผลคือถล่มเวสต์แฮม นยับ 4-0

 

        ยิ่งนัดสุดท้ายมีข่าวดี โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน หายเจ็บพร้อมลงสนามให้ คลอปป์ คิดหนักว่าจะใช้สูตรไหน แต่มันคือทางเลือกในเกมรุกที่เพิ่มขึ้น เช่นเดียวกันกับอาร์เซนอล ที่มีทั้ง ชิรูด์, เวลเบค ให้เลือกใช้

 

        ดังนั้นเกมสุดท้ายของแมนฯซิตี้, อาร์เซนอล และ ลิเวอร์พูล จะวัดกันแค่ว่า พวกเขาชนะด้วยสกอร์เท่าไหร่ต่างหาก

 

        ผมเชื่อว่าชนะรวดสามทีมในนัดสุดท้าย และไม่ต้องตัดสินด้วยการเพลย์ออฟ เพื่อหาอันดับตารางคะแนนไปชปล. ครับ

--------------------------------------------------

Cr.siamsport. ติดตามข่าวสารทีมได้ที่เว็ปหลักของประเทศไทย : http://mcfc.in.th

Views: 733

Reply to This

Replies to This Discussion

..ไม่ต้องคิดอะไรซับซ้อน !

..เจอวัตฟอร์ด แล้วเป๊ปไม่ประมาทเหมือนเกมเจอโบโร่ก็จะติด Top 3 ค่อนข้างแน่ ^_^

ที่สามเท่านั้น สู้ๆ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.