Members

"สโตนส์"รับเล่นบอลไม่ใช้สมองได้โค้ชเป๊ปเบิกเนตร

"สโตนส์"รับเล่นบอลไม่ใช้สมองได้โค้ชเป๊ปเบิกเนตร
จอห์น สโตนส์ปราการหลังจอมโชว์ออฟของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ยอมรับว่าเป็นคนเล่นบอลไม่ค่อยฉลาดจนได้เจ้านายอย่างเป๊ป กวาร์ดิโอล่าช่วยชี้ทางสว่าง

ฤดูกาลนี้ดาวเตะวัย 22 ปีย้ายจากเอฟเวอร์ตันมาอยู่'เรือใบสีฟ้า'ด้วยค่าตัวกระฉูดแตก 47 ล้านปอนด์แต่ฟอร์มยังไม่ตอบโจทย์และมักเจอกระแสวิจารณ์อยู่เนืองๆ

"ผมไม่ดูรายการแมตช์ ออฟ เดอะ เดย์" สโตนส์กล่าว "เมื่อก่อนพอพลาดสักครั้งแล้วได้ดูย้อนหลังคุณจะเจอทั้งคำวิจารณ์กับแรงกดดัน"

"คุณควรอยู่ให้ไกลจากมัน แค่ที่นี่เราก็มีการวิเคราะห์จากวิดีโอมากเกินพอ!"

"ผมไม่หาฟังหรืออ่านเลยนะ จะรู้ก็ต่อเมื่อมีคนมาเล่าหรือรู้โดยบังเอิญแล้วผมก็จะบอกพวกเขาว่า 'สบายๆ' เพราะแน่นอนว่าพวกเขาแค่รู้มาไม่ได้ตั้งใจจะมาบอก"

"พวกเขารู้อยู่แล้วว่าผมไม่ไปหาดูหรืออ่าน ผมมาถึงจุดที่รู้ว่าทำถูกหรือผิด มันก็งานของเชียเรอร์เขา ผมแน่ใจว่าไม่ใช่ครั้งแรกที่มันเกิดขึ้น อย่างเดียวที่ผมสนใจคือการทำให้ดีขึ้น"

"มันเจ็บกว่าโดนใครก็ตามในทีวีหรือใครก็ไม่รู้วิจารณ์อีกนะอีกถ้ามันมาจากเป๊ปหรือพวกโค้ชเพราะผมรู้ว่าพวกเขาใส่ใจผมเพียงใด มันจะมีความหมายก็ต่อเมื่อผมรู้สึกว่าตัวเองกำลังดีขึ้นแล้วเจ้านาย, ทีมงาน, เพื่อนๆร่วมทีม และครอบครัวพอใจกับผม"

กองหลังดีกรีทีมชาติอังกฤษกล่าวอีกว่า "จากความผิดพลาดทั้งหมดที่ผมก่อและกระแสวิจารณ์ที่ได้รับทำให้ตั้งแต่ขึ้นปีใหม่ผมจึงเริ่มเรียนรู้เกมป้องกันที่ถูกต้องและรู้ว่าตอนไหนควรไม่ควรเล่น ช่วง 2-3 เดือนหลังผมพบสมดุลของการเตะบอลทิ้งถ้าจำเป็นหรือครองบอลในยามที่ต้องครอง"

"เมื่อก่อนผมไม่ใช่อย่างนั้น ผมพยายามครองบอลให้มากสุดเท่าที่จะมากได้ซึ่งนั่นคือตัวผมที่ไม่รู้จักเกมลูกหนังดีพอหรือยังมีสมองในด้านฟุตบอลไม่พอ เจ้านายเปิดหูเปิดตาผมต่อสิ่งที่ผมไม่เคยนึกถึงมาก่อนอย่างการยืนตำแหน่งหรือรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่ชี้ขาดแพ้ชนะได้เลย"

"มันดีมากต่อชั่วโมงบินของผมและสมองฟุตบอลผมตอนนี้เปลี่ยนไปจากต้นซีซั่นอย่างสิ้นเชิง"

"ในจังหวะจำเป็นผมต้องดุดันกว่านี้ซึ่งก็เริ่มมีบ้างแล้วแต่ขณะเดียวกันผมไม่อยากโดนใบและทำให้ทีมตกอยู่ในสถานการณ์อันตรายหรือไม่ดี ผมยังอยากได้บอลมาขึ้นเกม กับเจ้านายคนนี้และด้วยนักเตะที่มีเราทำเช่นนั้นได้ซึ่งมันดีงามต่อผมและเส้นทางที่ผมจะก้าวไป"

"ผมค่อนข้างพอใจกับความสมดุล"

______________________________________

เครดิต : http://www.soccersuck.com

ติดตามข่าวสารทีมได้ที่เว็ปหลักของประเทศไทย : http://mcfc.in.th

Views: 615

Reply to This

Replies to This Discussion

..สิ่งที่สโตนส์แสดงความรู้สึกมันบ่งบอกว่าเด็กคนนี้มีความจริงใจ..

..ยอมรับข้อผิดพลาด พร้อมที่จะปรับปรุงตัวเอง..

..ไม่ติดยึดอยู่กับตัวเอง ซึ่งก็คือเป็นคนที่ไม่มีอีโก้สูงน่ะแหละ..

..แบบนี้พัฒนาได้ไม่ยาก แต่ก็ยังมีข้อสงสัยอยู่อีกเรื่อง..

..ทำไมน๊า ซิตี้ถึงได้ซื้อมาด้วยราคาที่ถูกปั่นจนเวิ่นเว่อร์..

..47.5 ลป. กลายเป็นกองหลังที่แพงที่สุดในโลก !?!

คำตอบที่ได้ ก็คือ ถ้าไม่จ่ายราคานี้ เชลซีก็คงเอาไป เพราะเขาปักป้ายไม่ต่ำกว่า 45 ลป และถ้าต่ำกว่านี้ก็คงไม่ปล่อยออกมา ส่วนเป๊ปคงได้คุยก่อนแล้วล่ะ และคิดว่า ทรงยังดีแถมยังเป็นเด็กที่คิดว่าตัวเองมีข้อเสียเยอะแยะและยอมที่จะแก้ไขปรับปรุงได้นั่นเองและอยากเก่งขึ้น

นั่นสิ ถึงว่าโดนวิจารย์ฟอร์มอย่างหนัก จากนี้คงพัฒนาฟอร์มขึ้นมาได้อีกเยอะนะ

แสดงว่ารู้ตัวละแก้ได้

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.