Members

เอแดร์สันเผยใช้เท้าเก่งเพราะเคยเล่นแบ๊กซ้ายมาก่อนและพร้อมเล่นอีกหากเป๊ปอยากลอง+คลิป

เอแดร์สันเผยใช้เท้าเก่งเพราะเคยเล่นแบ๊กซ้ายมาก่อนและพร้อมเล่นอีกหากเป๊ปอยากลอง+คลิป

เอแดร์สัน นายทวารคนใหม่"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยใช้เท้าเก่งเพราะสมัยเด็กๆ เคยเล่นเป็นแบ็กซ้าย แต่ขี้เกียจวิ่ง เลยขอโค้ชยืนเฝ้าเสาประตูแทน เปรยพร้อมขยับไปเล่นแบ๊กซ้ายให้ทีมถ้าเกิดเหตุฉุกเฉิน

เอแดร์สัน ผู้รักษาประตูทีมชาติบราซิลของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยักษ์ใหญ่ของอังกฤษ เผยสาเหตุที่ใช้เท้าเล่นได้แบบไม่เคอะเขินว่าเป็นเพราะเคยเล่นแบ๊กซ้ายมาก่อนในสมัยเด็ก และไม่เกี่ยงด้วยถ้า "เป๊ป กวาร์ดิโอล่า" จะให้เล่นแก้ขัดตอนทีมมีปัญหา

เป๊ป ยังอยู่ระหว่างภารกิจควานหาผู้รักษาประตูแห่งอนาคตของทีมหลังปล่อย โจ ฮาร์ท ไปเล่นกับเวสต์แฮม และโละ วิลลี่ กาบาเยโร่ ไปเล่นกับเชลซีแบบฟรีๆ เหลือแค่ เคลาดิโอ บราโว่ จอมหนึบชาวชิลี อยู่ต่อ และส่อเค้าว่าจะเสียตำแหน่งให้ เอแดร์สัน ที่โชว์ฟอร์มเหนียวหนึบตลอดปรี-ซีซั่น


อย่างไรก็ดี การจะเป็นผู้รักษาประตูของเป๊ปนั้น ไม่ได้เหนียวหนึบอย่างเดียว ต้องใช้เท้าดีด้วย และ เอแดร์สัน มีดีทั้งสองอย่าง ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าเพราะสมัยเด็กๆ เล่นแบ็กซ้าย จนมาคิดใหม่ว่าอยู่เฝ้าเสาประตูน่าจะดีกว่าเพราะขี้เกียจวิ่งขึ้นลง 555

"ผมมีทักษะเรื่องการใช้เท้ามาตลอด ตอนเริ่มเล่นฟุตบอล ผมเล่นแบ๊กซ้าย แต่สงสัยผมอาจไม่เก่งพอที่จะเล่นตำแหน่งนี้ แต่ผมรู้ว่ามันน่าจะมีอะไรๆ ดีเกิดขึ้น ผมเล่นด้วยเท้าได้ และมันช่วยผมในเวลาต่อมา คุณสมบัติพวกนี้ช่วยผมมากในเส้นทางอาชีพของผม"

"มันเป็นเพราะสมัยนั้นผมไม่ชอบวิ่งเท่าไหร่ ตอนอายุสัก 9-10 ขวบ ผมคุยกับโค้ชและถามว่าผมจะเล่นเป็นผู้รักษาประตูได้มั้ย? แล้วผมก็หันมาเล่นเป็นประตู และผมหลงรักมันทันที ต้องผู้รักษาประตูด้วยกันถึงจะรู้น่ะ และผมจะวางบอลยาวเมื่อไหร่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ เฉพาะบางช่วงของเกม"

ขณะเดียวกัน เป๊ป ซื้อแบ็กซ้ายมาคนเดียวคือ แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ ส่วนช่วงปรี-ซีซั่น รวมถึงนัดเปิดซีซั่นกับ ไบรท์ตัน เป็น ดานีโล่ แบ๊กขวาตัวใหม่ รับหน้าที่แก้ขัด และเมื่อถูกถามว่าถ้ามีปัญหาขึ้นมาเขาจะเล่นแทนได้มั้ย เอแดร์สันตอบว่า "ไม่แน่น่ะ ผมอาจเล่นก็ได้" เขาตอบอย่างมั่นใจ

_____________________________________
Cr.ที่มาข่าวสาร  ติดตามข่าวสารทีมได้ที่เว็ปหลักของประเทศไทย : http://mcfc.in.th

Views: 551

Reply to This

Replies to This Discussion

ลองจัดดูสักเกมครับบอส อิอิ

เยี่ยมไปเลย แต่ต้องฟิต ๆ เน้อ 55

ปกติ โกลจะสปีดไม่ดี 

เล่นแบ็คแผนเป๊บจะวิ่งไหวเร้อออ

แต่ผมชอบโหงวเฮ้งเอแดร์สันจังอ่ะ ดูฉลาด 555

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.