Members

ผ่านพ้นไปแล้วกับการเปิดตัวต่อหน้าแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างเป็นทางการของสเวน โกรัน อีริกส์สัน และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในเกมอุ่นเครื่องกับบาเลนเซีย ที่สนามซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

แม้จะปราชัยต่อบาเลนเซีย 0-1 แต่อีริกส์สันยังมองโลกในแง่ดีว่า บาเลนเซียเป็นยอดทีมของสเปน ลูกทีมของเขามีนักเตะหน้าใหม่เยอะ ทำได้แค่นี้ก็ดีแล้ว

เรือใบสีฟ้ายุค “แม้ว ซิตี้” กลายเป็นทีม “แข้งนอก” หรือนักเตะต่างชาติภายในเวลาอันรวดเร็ว

อุปสรรคของผู้จัดการทีมก็คือเรื่องภาษา เพราะนักเตะ 8 คนที่ซื้อมาใหม่ พูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้ แต่อีริกส์สันยังมั่นใจว่าภาษาฟุตบอลเป็นสิ่งสำคัญกว่า

ส่วนนักเตะอังกฤษเองนั้น อีริกส์สันบอกว่า อยากได้มาร่วมทีมหลายคน เคยติดต่อไป 4 ราย บางทีมก็ไม่ยอมขาย บางทีมก็ตั้งค่าตัวไว้แพงลิบ

เป็นเหตุผลเดียวกับอาร์แซน เวงเกอร์ ของอาร์เซนอลที่เคยชี้แจงหลายครั้ง หลังถูกวิจารณ์ว่า มีแต่นักเตะต่างชาติ นักบอลท้องถิ่นฝีเท้าดีใครๆก็อยากได้ แต่ค่าตัวแพงเกินเหตุ

หลังจบเกมที่ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ มีการเชิญ ชวนแฟนบอลไปร่วมงานเลี้ยงที่อัลเบิร์ต สแควร์ มีคอนเสิร์ตและอาหารการกินพร้อมสรรพ

อ่านต่อด้านล่าง

Views: 220

Reply to This

Replies to This Discussion

นสพ.แมนเชสเตอร์ อีฟนิง นิวส์ รายงานบรรยากาศปาร์ตี้ไว้ว่า มีแฟนบอลมาร่วมสนุกราว 8,000 คน

โคล เพจ นักร้องซึ่งเป็นชาวเมืองแมนเชสเตอร์ ขึ้นเวทีร้องเพลง ขณะที่ริกกี้ แฮตตัน นักชกแชมป์โลกซึ่งเป็นแฟนแมนฯซิตี้ตัวยงก็มาร่วมเป็นสักขีพยานด้วย

ในส่วนของนักร้องไทย ผมอ่านจากรายงานของคนไทยที่ไปร่วมงานและนำมาโพสต์ในอินเตอร์เน็ต บอกว่า คุณใหม่ เจริญปุระ สร้างความประทับใจให้ แฟนเรือใบมากที่สุด เอาคนดูอยู่ ทั้งร้องทั้งเต้น และพูดภาษาอังกฤษได้ดี
ส่วนอีริกส์สัน นำลูกทีมขึ้นไปโชว์ตัวบนเวทีท่ามกลางเสียงปรบมือโห่ร้องกึกก้อง กุนซือชาวสวีดิชพูดสั้นๆว่า ฤดูกาลนี้น่าจะเป็นปีที่ดีของแมนฯซิตี้ และขอบคุณอดีตนายกฯไทยที่สนับสนุนด้านการเงินในการซื้อนักเตะเป็นอย่างดี

แมนเชสเตอร์ อีฟนิง นิวส์ รายงานอีกว่า คนที่ขโมยซีนงานนี้ และเป็นที่สนใจมากที่สุดกลับเป็นคุณทักษิณ ซึ่งทำเซอร์ไพรส์ขึ้นเวทีร้องเพลงของสโมสรด้วย

ขณะที่นั่งชมการแสดงก็มีแฟนบอลมารุมถ่ายรูปขอลายเซ็นตลอดเวลา

ที่เมืองไทยคุณทักษิณอาจจะเป็นเหมือน “ทุเรียน” คนรัก ก็รักมาก คนเกลียดได้กลิ่นไม่ได้เลย
แต่ที่แมนฯซิตี้ ใครๆก็รัก “แฟรงค์” แฟนบอลชื่นชมท่านประธานคนใหม่มาก เหมือนมีคนเข้ามา กอบกู้สโมสร การตั้งเป้าหมายก็เป็นขั้นตอน มองตามความเป็นจริง บริหารแบบนักธุรกิจมืออาชีพ

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น การจัดคอนเสิร์ตวันนี้เพื่อขอบคุณแฟนบอล ผมประทับใจมากที่ทุกคนยินดีรับผมเข้าเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนแมนเชสเตอร์ เราจะร่วมสร้างสโมสรให้โด่งดังระดับโลกต่อไป” อดีตผู้นำไทยกล่าวบนเวที

สำหรับบรรยากาศในห้องศุภชาลาศัย เว็บไซต์ www.pantip.com มีการรวมตัวก่อตัวแมนฯซิตี้แฟนคลับกันแล้ว มีคนสมัครเป็นสมาชิกร่วม 500 คน และคงเพิ่มขึ้นอีกเรื่อยๆ

แบบนี้แมนฯซิตี้คงต้องรีบมาตั้งร้านขายของที่ระลึกที่เมืองไทยแล้ว เพราะมีแฟนบอลถามหาเสื้อแมนฯซิตี้กันมาก งานนี้ใครก๊อปก่อน รวยก่อน...ฮา

ทิ้งท้ายคอลัมน์วันนี้ขอเชิญชวนแฟนบอลที่รักในศิลปะไปชมนิทรรศการภาพวาดอะคริลิก “ซ็อกเกอร์ เลิฟเวอร์ พาร์ต 2+3” ของอภิชาติ ฐิติวงศ์วรสกุล ศิลปินหนุ่มผู้มีเกมลูกหนังในหัวใจ

คอนเซปต์งานชุดนี้คือ ผู้คนมักจำคนยิงประตูได้ แต่จำคนผ่านบอลให้ทำประตูไม่ได้

อภิชาติจึงวาดเหตุการณ์ทำประตูสำคัญจากแมตช์ ต่างๆ พร้อมทั้งมีวิธีการที่จะทำให้ผู้ชมรู้ว่า ใครเป็นคนผ่านบอลให้

เปิดงานวันแรกเวลา 6 โมงเย็น วันที่ 6 ส.ค. มีไปจนถึงวันที่ 30 ส.ค. ที่ฮอฟอาร์ต แกลอรี รัชดาภิเษก ซอย 19 ติด ร.ร.ปัญจทรัพย์ หากไปไม่ถูกโทร.สอบถามที่เบอร์ 0-2690-1348 หรือชมรายละเอียด ได้ที่เว็บไซต์ www.hof-art.com

โต้ บ้านแหลม
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.