Members

ถึงแม้แมนเชสเตอร์ซิตี้ ไม่มีแวงซองกอมปะนีกัปตันคนเก่งลงเล่น แต่แมนเชสเตอร์ซิตี้ก็รักษาคลีนชีตได้ไม่เสียประตูมาสองนัดแล้ว 

 

การขาดกอมปะนีไปทำให้เป็ปต้องหาใครสักคนมาบัญชาการในแนวรับ อันนี่คือปัญหาใหญ่ที่เป็ปต้องแก้ไข ก็เคยอยากได้ ฟานไดค์ กับอีแวนมาแต่การเจรจาไม่สำเร็จ 

อาการบาดเจ็บของกอมปะนีที่เกิดขึ้นในการไปเล่นให้ทีมชาติ ตอนนี้ก็ถือว่าไม่รุนแรงมาก แต่ทีมแพทย์ยังไม่อยากเสี่ยงเอามาลงสนาม

การใช้สโตน กับโอตาเมนดี้ ลงมายืนเป็นซีเนียร์เซนเตอร์แบค โดยมีมองกาล่าสำรองเป็นส่วนหนึ่งของทีมนักเตะก็แก้ปัญหาไปได้ในซีซั่นนี้

จอน สโตน หรอ ไม่ต้องสงสัยเลยในเรื่องคุณภาพของเขา สองประตูที่เขาทำได้ในเกมยูฟ่า มันสำคัญมาก แต่ตัวจอนเองก็รู้ว่ายังมีช่องว่าให้เขาพัฒนาเติมเต็มอีกคือการรับมือ ดวลกับตัวรุกของคู่ต่อสู้

เขายังหนุ่มอายุน้อย ถ้าพัฒนาขึ้นมาจะเป็นตัวรับที่ดี จอน โชว์ผลงานได้ดีมาก ไม่ใช่แค่สองประตูที่เขาทำได้ในเกมประเดิมสนามยูฟ่า แต่มันหมายถึงการรับมือกับคู่ต่อสู้ การพัฒนาของสโตนจะเป็นกุญแจสำคัญของแมนซิตี้ในเกมพรีเมียร์และยูฟ่าในปีนี้

ผลงานสโตนในยูฟ่าทำให้เป็ปพอใจมาก และอาจใช้งานเขาเป็นส่วนหนึ่งของแบคโฟร์ได้.

ถ้าเล่นในระบบรับสี่คนก็ใช้กอมปะนีกับโอตาเมนดี้ เป็นเซนเตอร์ แต่ถ้าใช้ระบบหลังห้าคนก็ให้สโตนเป็นตัวอิสระระหว่างเซนเตอร์สองคน และสามารถพาบอลขึ้นไปได้

เป็ป กวาดิโอล่า ต้องการให้เขาปรับปรุงคือการเข้าแทคเกิลคู่ต่อสู้ กับการใช้ศรีษะโหม่งบอล ถ้าพัฒนาขึ้นมาได้ก็จะเป็นเซนเตอร์แบคที่ดีที่สุดคนหนึ่งในยุโรป

จอน สโตน ต้องพัฒนาต่อเนื่องอีกสัก 2-3 ปี ผู้จัดการทีมที่ดี แต่ก็ต้องขึ้นกับคุณภาพของนักเตะในทีมด้วย

Man City manager Pep Guardiola hopes he has found his new leader/MEN/BYJAMES ROBSON 06:00, 15 SEP 2017

Views: 1046

Reply to This

Replies to This Discussion

งงๆต่อการพาดหัวที่ว่า เป๊ปพบแล้วผู้นำคนใหม่ !

..แต่ดูจากภาษาอังกฤษก็ว่าไปประมาณเดียวกัน..

..Man City manager Pep Guardiola hopes he has found his new leader
..ว่ากันแฟร์ๆตามเนื้อข่าวเป๊ปก็ไม่ได้พูดเยี่ยงนั้น ไม่มีการบอกว่าสโตนส์จะเป็นผู้นำ..
..แต่ถ้ามีการคิดอย่างนั้นจริงๆมันก็เร็วไปที่จะหวังว่าสโตนส์จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำคนใหม่แทนกอมปานี..

..ความเป็นผู้นำจะต้องหมายถึงการเป็นกัปตันที่จะบัญชาเกมหรือ..

..ความเป็นผู้นำหมายถึงการทำหน้าที่กระตุ้นจิตใจลูกทีมหรือ..

..สโตนส์คงจะต้องมีวุฒิภาวะและการเรียนรู้ในความเป็นผู้นำมากกว่านี้..

..อย่าไปหลงประเด็นที่สโตนส์ทำสองประตูได้ ใช่มันเป็นเรื่องที่ดี..

..แต่เรื่องที่ดีจริงๆมันควรจะเป็นเรื่องการทำหน้าที่ในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค..

..ตรงนั้นมันยังไม่มีอะไรที่โดดเด่น สร้างความหวังที่จะขึ้นมาแทนกอมปานีได้..

..ดูกันไปนานๆ ยังไงก็ต้องเชียร์สโตนส์เพราะเขามีความมุ่งมั่นในการพัฒนาตัวเองมาก..

..แต่เรื่องที่ใครจะสร้างประเด็นคราม่าเห็นน้องเค้าเป็นผู้นำแล้ว ก็เอาที่สบายใจแล้วกัน..

..กลับมาอยู่ในโลกแห่งความจริงดีกว่า ทีมกำลังมีฟอร์มที่ร้อนแรง..

..ปีนี้ขอสักแชมป์คงไม่ยากเกินไปนะ !?!

เป็ปน่าจะหมายถึงผู้นำในแนวรับแทนกอมปะนีที่หายไป ครับ
มีสมาชิกบางท่านที่เก่งเรื่องภาษาทักท้วงมาก็เลยขอชี้แจงแอดมินและสมาชิกดังนี้ครับ

การเขียนข่าวหรือบทความที่สรุปเรียบเรียงจากต้นฉบับภาษาอังกฤษณ์ ไม่มีใครพาดหัวเรื่องโดยแปลหัวเรื่องเดิมมาแบบคำต่อคำหรอกครับ อันนั้นมันเด็กๆเช่น this a pen แปลว่านี่คือปากกา เขาให้เด็กอนุบาลหัดแปลครับ

ในเรื่องข่าวฟุตบอลนี่ก็เหมือนกันครับผมอ่านข่าวไทยจากหลายเวปบางทีดูก็รู้ว่าสรุปมาจากต้นฉบับอันไหน ไม่เคยเห็นว่ามีการพาดหัวเรื่องเหมือนกันสักราย

การเขียนข่าวโดยทั่วไปเขาใช้การแปลเนื้อเรื่องให้เข้าใจก่อนแล้วทำการ rewrite,re-arrangeใหม่ เนื้อหาบางตอนที่ไม่โดดเด่นเขาก็เอาออก บางทีก็เพิ่มเติมบางส่วนเข้าไป

การแปลภาษาอังกฤษณ์คำเดียวกันแปลเป็นไทยได้หลายคำ คำว่า hey boy! บางคนแปลว่านี่เด็กๆ บางคนแปลว่าหนูๆ บางคนแปลว่าเฮ้ยไอ้หนู แต่ถ้าให้เด็กเกรียนๆแปลก็จะออกมาประมาณว่า เห้ เด็กชาย รึป่าวก็ไม่รู้

การพาดหัวขึ้น heading หรือ topic ก็แล้วแต่ผู้เขียนจะใช้ภาษาแบบไหนถ้าแบบsensationalก็จะเป็นแบบอ่านแล้วดูดุเดือดตื่นเต้นเร้าใจ หรือจะใช้คำธรรมดาก็อ่านกันแบบสบายๆ บางทีก็เอา key word บางคำในเนื้อความมาพาดหัวก็ได้ แต่พาดหัวต้องอยู่ใน theme เดียวกับข่าว

ก็อยากเรียนท่านแอดมินและสมาชิกให้เข้าทราบว่า ผมสรุปข่าวมาจากบทความต่างประเทศเอาเฉพาะที่เห็นว่าน่าสนใจ พาดหัวเรื่องก็ไม่ได้แปลลงมาตรงแบบคำค่อคำ เนื้อหาก็คัดย่อเอาที่น่าสนใจ บางทีก็เรียงลำดับsequenceใหม่ แต่ทั้งหมดก็ไม่ได้ปราณีตเท่าที่แปลขายได้ตัง เพราะเป็นdiscussionในเพจ แต่ผมถือหลักไม่ใช้คำหยาบ ไม่กุ๊ย ไม่เกรียน

ผมก็ไม่ได้จบอักษรศาสตร์ หรือนิเทศน์ศาสตร์ แต่ก็พอมีประสบการณ์เรื่องการเขียนการแปลบทความหรือสารคดีอยู่บ้างเป็นไซด์ไลน์ พอมาเข้าเป็นสมาชิกเวปนี้เห็นมีคนเขียนหาข่าวมาลงไม่กี่คนที่จำได้ก็มีคุณมีน คุณเพ็ญนภา คุณเดชวิช ผมคิดว่าพอเขียนได้ก็เลยทำแบบสมัครเล่นช่วยกัน ไม่มีเงินตอบแทนใดๆ ไม่ต้องการด้วย ชีวิตไม่ได้ลำบากอะไร

ก็เคยถามคุณมีนว่าที่ผมทำนี่มันรกรุงรังเวป หรือทำให้เวปมีปัญหาอะไรรึป่าว คุณมีนก็บอกว่าไม่เลย ดีแล้ว ขอให้ช่วยกันทำต่อไป ก็เลยทำต่อแล้วแต่เวลาสะดวกเพราะยังมีอาชีพอื่นทำอยู่

ส่วนคนที่เก่งภาษาผมก็เชิญชวนมาช่วยกันหาข่าว เขียนข่าวมาลง ดีกว่าทำอะไรที่มันซำ้ๆซากๆด้วยถ้อยคำภาษาที่ไม่น่าปรากฎบนเพจนี้ด้วยซำไปเพราะเวปนี้เป็น authorized จากอังกฤษณ์ที่ควรสุภาพเรียบร้อย

สมาชิกท่านอื่นมีความคิดเห็นอย่างไรก็บอกผมได้ครับ

สวีสดี/วังนำ้เย็น

ขอเป็นกำลังใจให้ครับ..

..อย่าคิดมาก ทำดีอยู่แล้ว..

..จงทำต่อไปเพื่อเพื่อนๆสมาชิกที่ต้องการ update ข่าวสาร..

..ในฐานะสมาขิกคนหนึ่งขอขอบคุณที่เสียสละเวลาอันมีค่ามาทำเรื่องนี้ครับ ^_^

ขอบคุณครับ ไม่มีอะไรหรอก แค่ถือโอกาศส่งสารถึงสมาชิกแค่นี้เอง

ดีงาม

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.