Members

ใครจะหยุด แมนฯ ซิตี้ ?

 
ฟอร์มยังร้อนแรงไร้เทียมทานจริงๆ สำหรับจ่าฝูง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ล่าสุดยืดสถิติไร้พ่ายในลีกเป็นเกมที่ 13 ติดต่อกัน หลังจากบุกไปพลิกสถานการณ์จากโดนนำก่อน กลับมาแซงเฉือนชนะ “น้องใหม่” ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ คาถิ่นจอห์น สมิธ สเตเดียม 2–1 ทำให้แมนฯซิตี้ เก็บสามแต้ม นำจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่นต่อไป
 
เกมนี้ “เดอะ เทอร์เรียร์ส” ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทำเซอร์ไพรส์พังประตูขึ้นนำแมนฯซิตี้ไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ทอม อินซ์ เปิดลูกเตะมุมเข้ามา คริสโตเฟอร์ ชินด์เลอร์ โฉบมาโหม่งที่เสาแรก บอลไปแฉลบหัวไหล่ของนิโคลัส โอตาเมนดี เปลี่ยนทางเข้าประตูไป ในช่วงทดเจ็บครึ่งแรก
 
แต่ครึ่งหลัง แมนฯซิตี้ ตบเกียร์ห้าเร่งเครื่องรัวแซงสองลูกรวด โดยประตูตีเสมอ 1-1 เป็นลูกจุดโทษจากจังหวะที่ราฮีม สเตอร์ลิง ถูกกองหลังฮัดเดอร์สฟิลด์ทำฟาวล์ล้มในเขตโทษ ก่อนที่เซร์คิโอ อเกวโร จะสังหารเข้าไปไม่พลาดในนาที 47
 
จากนั้นก่อนหมดเวลาแค่ 6 นาที “เรือใบสีฟ้า” ก็มาได้ประตูพลิกแซงนำ 2-1 แบบสุดเฮง จากลูกยิงแบบฟลุคๆของราฮีม สเตอร์ลิง ที่บอลกระเด้งมาชนหัวเข่าของเขาลอยย้อยเข้าประตูไป
 
แน่นอนว่าตำแหน่งแมน ออฟ เดอะ แมตช์ของเกมนี้ จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากราฮีม สเตอร์ลิง ปีกทีมชาติอังกฤษ ที่มีส่วนกับทั้งสองประตูของแมนฯซิตี้
 
ฤดูกาลนี้ ราฮีมระเบิดตาข่ายไปแล้ว 12 ประตูรวมทุกรายการ ซึ่งเป็นบทพิสูจน์ให้เห็นว่า เป๊ปสามารถเค้นฟอร์มเก่งของราฮีมออกมาได้ จนทำผลงานได้ดีเยี่ยมต่อเนื่อง
 
ดูจากฟอร์มชั่วโมงนี้ แมนฯซิตี้มีโอกาสสูงทีเดียวที่จะผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกแบบไร้พ่าย เหมือนกับที่ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เคยทำได้เมื่อฤดูกาล 2003-04
 
ขณะที่คำถามยอดฮิตในตอนนี้ก็คือ ใครจะหยุดความร้อนแรงของ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯซิตี้ได้!
 
คืนวันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคมนี้ แมนฯซิตี้ ต้องเจอบททดสอบสำคัญ เมื่อพวกเขาต้องบุกไปเยือนถิ่นโอลด์แทรฟเฟิร์ดทำศึกแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ กับอริร่วมเมืองอย่าง “ผีแดง” แมนฯยู ซึ่งจะได้รู้กันว่าใครจะเป็นหมู่หรือเป็นจ่า
 
เมื่อเร็วๆนี้ “ก็องโต” เอริก คันโตนา ตำนานแข้งผีแดง ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ทีมเก่าของตัวเอง โดยระบุว่าแมนฯยูชุดปัจจุบันของโจเซ มูรินโญ เอาแต่เน้นเกมรับ เล่นไม่เอ็นเตอร์เทนคนดู
 
นอกจากนั้น ก็องโตยังบอกว่าชอบสไตล์การทำทีมที่เน้นเกมรุกบุกแหลกของเป๊ป กวาร์ดิโอลา มากกว่า
 
อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า “ปิศาจแดง” แมนฯยู จะส่อแววไร้โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยียม ที่ช่วงนี้กำลังถูกวิญญาณสากกะเบือเข้าสิง ลงล่าตาข่ายในเกมดาร์บี้แมตช์กับแมนฯซิตี้
 
เพราะลูกากูอาจโดนโทษแบน 3 นัด จากกรณีไปยกเท้าเตะเกตัน บอง กองหลังไบรท์ตัน ถึงสองครั้ง ในเกมที่เปิดบ้านเฉือนชนะไบรท์ตัน 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
 
หากลูกากูโดนแบนลงเล่นไม่ได้ ทีม “ปิศาจแดง” ก็ยังมีซลาตัน อิบราฮิโมวิช ศูนย์หน้าตัวเก๋าชาวสวีดิช ลงประจำการในแดนหน้า
 
ดีไม่ดี “ซลาตัน” นี่แหละ ที่จะเป็นตัวทีเด็ดช่วยให้ “ผีแดง” หยุดความร้อนแรงของทีมเรือใบสีฟ้าลงได้.
______________________________________
 
Cr. นามปากกา "หมวดแซม" https://www.thairath.co.th
 
ติดตามข่าวสารทีมได้ที่เว็ปหลักของประเทศไทย : http://mcfc.in.th

Views: 584

Reply to This

Replies to This Discussion

ตรงไหน อิบราคนเดียวคงไม่ใช่ นอกจากว่า ผีจะฟอร์มดีกว่าที่เห็นหรือ เรือฟอร์มตก นอกนั้นต่อให้เกมรถบัสก็ยากที่จะหยุดเรือ

เด็กผีหวังจะพึ่งคนแก่ ให้มาช่วยกู้สถานการณ์ ไม่ไหวหละม้าง.......อิบราถึงเวลาพักแล้ว

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ตัวทำฟาลว์  ต้องเจอกับ เฟอร์นันดินโญ่  หมายเลข 25   ดูสิใครจะเนียนนกว่ากัน

ก่อนจะเจอกันต้องดูก่อนว่า

ผีจะรอดจากสองเกมส์หนักต่อไปนี้หรือเปล่า

นัดที่เรือเจอผีเราจะได้ดูการวางแผนการเล่นที่สุดคลาสสิคของเป็ปอีกนัดหนึ่งว่าจะฝ่าแนวกำแพงรถบัสของมูรินโย่เข้าไปทำประตูได้อย่างไร น่าจะเป็นซุปเปอร์ดาร์บี้แมทซ์แห่งปีของพรีเมียร์เพราะที่หนึ่งกับที่สองของตารางมาเจอกัน

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.