Members

กวาร์ดิโอลา: เรามีวันนี้ได้เพราะเชื่อใจกันและกัน

อดีตกุนซือบาร์เซโลนาชี้ว่ากุญแจสำคัญที่ทำให้ทีมของเขาบินสูงในขณะนี้ อยู่ที่การไว้เนื้อเชื่อใจกันของทุกคนในทีม ซึ่งจะนำไปสู่ฟุตบอลที่ไร้ข้อกังขา
เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชี้ว่า ความเชื่อใจในกันและกันของเขาและลูกทีมคือหัวใจสำคัญที่ส่งให้เรือใบสีฟ้าคว้าชัยติดต่อกัน 16 นัด มากที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

จ่าฝูงขยี้ทีมแกร่งอย่างทอตแนม ฮอตสเปอร์ ย่อยยับในเอติฮัด สเตเดียม 4-1 ราฮีม สเตอร์ลิง กดสอง บวกกับอีกสองจากอิลคาย กุนโดกัน และ เควิน เดอ บรอยน์

"เราเชื่อว่า เราต้องเชื่อใจกันและกัน" กวาร์ดิโอลากล่าวในแถลงข่าวหลังเกม "เมื่อพวกเขาออกความเห็น ผมเชื่อใจพวกเขา เมื่อผมให้ความเห็นของผม พวกเขาทำตาม

"นี่คือความฝันของผู้จัดการทีม

"คว้าแชมป์เป็นสิ่งสำคัญ แต่เราเชื่อว่าสิ่งสำคัญที่สุด คือ เมื่อผู้เล่นเชื่อว่าเรากำลังเล่นในแนวทางที่ดีที่สุด พวกเขาจะไม่กังขาใด ๆ

"นั่นคือของขวัญที่ดีที่สุด เมื่อคุณเชื่อใจได้ว่าผู้เล่นจะเล่นตามคุณ"


View image on Twitter

เมื่อถามถึงสถิติชนะต่อเนื่อง 16 นัดซึ่งเท่ากับสถิติสูงสุดในลา ลีกา ที่เขาเคยทำไว้กับบาร์เซโลนา และเข้าใกล้สถิติ 19 นัดที่เขาเคยทำไว้กับบาเยิร์น มิวนิค ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดตลอดกาลของบุนเดสลีกา เป๊ปตอบว่า "ผมภูมิใจครับ ไม่อยากจะถ่อมตัวอะไรตอนนี้

"ผมภูมิใจในตัวทีมงาน ในสามสโมสรของผม พวกเขาอยู่ด้วยกันกับเรามาตลอด

"โค้ชทำงานหนักและผู้เล่นรู้ดี เราต้องรีวิวเกมและพูดกับผู้เล่นเพื่อดูว่ามีอะไรดี ๆ บ้าง มีอะไรผิดพลาดบ้าง เราจะทำงานของเรา

"สถิติพวกนี้เกิดขึ้นได้เพราะผมได้อยู่กับสามสโมสรที่น่าทึ่ง บาร์เซโลนา บาเยิร์น มิวนิค และที่นี่ ทั้งสามสโมสรสนับสนุนผม ให้ผมได้มีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม

"ไม่มีผู้เล่นชั้นดี ไม่มีการสนับสนุนจากสโมสร เป็นไปไม่ได้หรอกที่จะทำอะไรอย่างนี้ได้"

/////////////////////////////////////////////////////////////////

Cr.goal.com/th ติดตามข่าวสารได้ทีเวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 530

Reply to This

Replies to This Discussion

ใช่เลย ต้องให้ความรักและความเชื่อใจกัน ใช่แต่โค้ชจะสั่ง ๆ และเหี้ยม ๆ แบบนี้นักเตะจะมั่นไส้ ตอนแรกผมก็กลัวทีมเราจะเสียสปิริตทีมเพราะเป๊ปมา แต่ตอนนี้วางใจได้แล้ว อิอิ

รวมถึงความเชื่อใจและให้กำลังใจกันของนักเตะเราด้วย ไม่ด่าไม่ว่ากันแรง ๆ มีแต่ให้กำลังใจกันเวลาผิดพลาด นี่คือสโมสรที่เยี่ยมยอดที่สุด รักซิตี้ของเรา

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.