Members

คอลัมน์น่าสนใจ ; ทีมของเป๊ปดีที่สุดตลอดกาล??

นาทีนี้คงไม่ใช่เรื่องที่จะมาคุยกันแล้วว่าใครกันจะขึ้นเถลิงบัลลังก์ในซีซั่นนี้ ไม่ใช่เรื่องที่มาถกกันแล้วว่าเมื่อไรแมนฯซิตี้จะสะดุดซะทีและไม่ใช่เรื่องที่จะมาทำตัวองุ่นเปรี้ยวมัวแต่ไปหาว่าเพราะมีเงิน เพราะมีเจ้าของรวยและอื่นๆอีกมากมายถึงทำให้ผลงานร้อนแรงปานนี้
ผมมานั่งดูทีมของเป๊ปต้อนท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์สนิ่มๆ 4-1 เมื่อวันเสาร์พร้อมคิดว่านี่คือทีมที่เจ๋งสุดตลอดกาลเท่าที่พรีเมียร์ลีกเคยมีมาหรือเปล่า
 
เราอาจเคยตื่นตากับแมนฯยูไนเต็ดในหลากหลายยุคภายใต้เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยทึ่งกับการโผล่มาของเชลซีโดยเฉพาะตอนที่ได้โชเซ่ มูรินโญ่มาคุมภาคแรกและแน่นอนอาร์เซนอลชุดไร้พ่ายซีซั่น2003/04
 
 
อย่างหนึ่งจะไปยกย่องว่า"The best"ก็คงไม่เต็มปากเต็มคำในเมื่อพวกเขายังไม่ได้โทรฟี่ใดๆเลย พวกเขาแค่ทำได้ดี ดีมากๆและน่าจะก้าวกลายเป็นทีม"ดีที่สุด"ได้สำเร็จ ถึงกระนั้นพิจารณาจากที่ผ่านมา 18 เกมก็ต้องบอกแบบนั้น พวกเขากวาดไป 52 แต้มด้วยสถิติชนะ 17 เสมอ 1 ส่วนปืนยุคไร้พ่ายทำได้แค่ 42 แต้มเมื่อเทียบจำนวนเกมเท่านั้นหรือแม้แต่สิงห์บลูส์ของมูรินโญ่ภาคแรกก็ตาม
 
นอกจากนั้นก็ยังถล่มตาข่ายประดุจกดรีโมท 56 ลูกไปแล้ว เอาง่ายๆน้อยกว่าตลอดฤดูกาล2003/04ของกันเนอร์สที่มีเธียร์รี่ อองรี, เดนนิส เบิร์กแค้มป์, โรแบร์ ปิแรสและเฟรดริก ลุงเบิร์กนำทัพแนวรุกเพียง 17 ลูก!!!!
 
ถ้าเอาเรตตอนนี้มาคำนวน...
 
# พวกเขาจะได้แชมป์ลีกเป็นทางการตั้งแต่ปลายมีนาคมถึงต้นเมษายนซึ่งถือว่าเร็วที่สุด
 
# พวกเขาจะยิงได้ระหว่าง 118-125 ลูกซึ่งเยอะที่สุด
 
เป๊ป กวาร์ดิโอล่าให้สัมภาษณ์หลังเกมเมื่อวันเสาร์ว่า"ซิตี้ชุดนี้ใกล้เคียงจะเป็นบาร์เซโลนา"ซึ่งหมายถึงช่วงระหว่างปี2008-2012ที่เขาเป็นนายใหญ่ที่คัมป์นูนั่นเอง
 
อืมมม ไม่จำเป็นต้องมีลิโอเนล เมสซี่ก็ทำได้....
 
ทั้งสี่ลูกยิงดับไก่เดือยทองก็มาจากการเข้าทำที่หลากหลาย ตั้งแต่ลูกเตะมุมซึ่งสถิติยังยืนยันว่าทีมของเป๊ปได้ประตูจากเซตพีซไปแล้ว 9 ลูกฤดูกาลนี้มากที่สุดของลีก(เบิร์นลี่ย์ของฌอน ไดซ์ที่ใครๆหาว่าเป็นบอลโยนยาวทำได้แค่ 1 ลูก ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับ)จากนั้นก็มีทั้งการโต้กลับเร็วและค่อยๆเซตเกมต่อบอลตามช่อง
 
การเจอกับบางทีอาจเพียงปิดเกมรุกที่เร็ว มีนักเตะเทคนิคคล่องๆเป็นพอ การเจอกับอีกบางทีมอาจระวังลูกโยนจากด้านข้างหรือลูกตั้งเตะแต่กับเรือใบทีมนี้ไม่มีทางป้องกันได้หมดเนื่องจากมีอาวุธที่หลากหลายมาก
 
- ครองบอลเฉลี่ยมากที่สุด
 
- ผ่านบอลแม่นยำมากที่สุด
 
- สร้างโอกาสยิงแต่ละเกมมากที่สุด
 
ส่วนชาร์ตนักเตะก็มีผู้เล่นติดทำเนียบเรียงเป็นตัว อย่างการแอสซิตส์ สามอันดับแรกยกมาจากแค้มป์ซิตี้ทั้งหมดตั้งไต่ดาบิด ซิลบา, เควิน เด บรอยน์และเลรอย ซาเน่(8 ลูกเท่ากันหมด)
 
มันไม่ปกติแน่ที่จะมีทีมใดเตะมาถึงเข้าใกล้เทศกาลคริสต์มาสแล้วยังไม่แพ้ใคร ไม่ปกติที่มีสักทีมทำสถิติชนะ 16 เกมรวดในลีกและน่าจะเพิ่มตัวเลขได้อย่างไม่สิ้นสุด เกมที่ดูยากหน่อยพวกเขาต่อไปต้องรอกลางเดือนมกราคมเมื่อบุกไปเยือนลิเวอร์พูลที่แอนฟิลด์
 
- ไม่มีซิลบา?
 
- ไม่ใช่ปัญหา
 
เนื่องจากเป๊ปสร้างทีมขึ้นมาจากระบบ ปีนี้ใช้หลังแผน 4-3-3 มาตลอด ใครมีเจ็บหรือลงไม่ได้ก็ส่งสำรองไปแค่นั้นเหมือนหุ่นยนต์สักตัวที่เปลี่ยนถ่านแล้วก็ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพเหมือนเดิม
 
เหนืออื่นใดนับดูได้เลยผู้เล่นที่อยู่กับเป๊ปมาตั้งแต่ซีซั่นก่อนแล้วมีพัฒนาการขึ้นชัดเจน เอาแค่ปีกสองข้างเท่านั้นก็เป็นหลักฐานว่าเหตุใดพวกเขาถึงเป็นทีมที่ดูไร้เทียมทาน เนื่องจากเป๊ปไม่ได้มาเพียงทำทีมได้ผลการแข่งขันที่ต้องการแต่ยังสร้างสไตล์ขึ้นมาด้วย
 
มีบางเกมที่พวกเขาอาจได้ประตูชัยท้ายเกมหรือทดเวลาบาดเจ็บ
 
มีบางเกมที่พวกเขาดูไม่น่าชนะก็ชนะ
 
มันไม่ใช่โชคเท่านั้นหรอกแต่มันมาจากการปลูกฝังและการฝึกซ้อมอย่างหนัก มันเหมือนเกมเมื่อวันเสาร์ที่ถล่มสเปอร์ส 4-1 เพราะคงเดินหน้าหวังยิงประตูต่อไปจนกว่าเสียงนกหวีดยาวจะดัง ไม่พอใจกับแค่สามแต้ม
 
-พวกเขาคือทีมที่ดีสุดของลีกและกำลังก้าวไปเป็นทีมที่ดีสุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีก
 
"ไก่ป่า"
////////////////////////////////////////////////////////////////////////
Cr.siamsport ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 500

Reply to This

Replies to This Discussion

ยังก่อน ทีมของเป๊ป..ยังไม่ดีที่สุดตลอดกาล ??

ขอเรือครองแชมป์พรีเมียร์ลีกสามปีติดกัน..

..นั่นแหละถึงจะใช่ในความหมายทั้งหมดที่เป๊ป กวาร์ดิโอล่าทุ่มเทและตั้งใจทำ..

..เฉกเช่นที่เกิดขึ้นกับบาร์เซโลน่าและบาเยอร์นมิวนิค..

..แฟนเรือจะคอยวันนั้น วันที่เรือแล่นไปถึงฝั่งฝัน ^^

มันเยี่ยมยอดมาก

เยี่ยมยอด พวกเราชาว MCFC

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.