Members

สัมภาษณ์ก่อนเยือนหงส์::ซาเน่เผย!"เป๊บบอกผมให้เล่นเหมือนเมสซี่ เล่นอย่างอิสระ"

สัมภาษณ์ก่อนเยือนหงส์::ซาเน่เผย!"เป๊บบอกผมให้เล่นเหมือนเมสซี่ เล่นอย่างอิสระ"
---------------------------------------------------------------
เลรอย ซาเน่ ปีกดาวโรจน์เรือใบ ได้กล่าวให้สัมภาษณ์แบบเปิดใจ กับการได้มาร่วมงานกับ เป๊บ กวาร์ดิโอลา ที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่า ไม่เสียใจเลยกับช่วงเวลา 18 เดือน ที่ย้ายมาอยุ่ที่นี่ภายใต้การคุมทีมของเป๊บ กวาร์ดิโอลา และในวันอาทิตย์นี้ เขาก็ดูจะพร้อมแล้วที่จะบุกถิ่นแอนฟิลด์

รวมถึงการถามว่าหาก แมนซิตี้ ได้อเล็กซิส มาร่วมทีม จะส่งผลอะไรถึงตำแหน่งของเขาไหม ซาเน่ ได้ให้ความเห็นว่า

"ไม่นะ ผมไม่กังวลเรื่องนี้ เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมมากคนหนึ่ง ถ้าเขามาร่วมทีมกับพวกเรา ผมไม่รุู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่รู้ว่า เขาจะช่วยเราได้ ไม่มีนักเตะคนไหนพูดว่า "อย่านะ ผมหวังว่าคุณจะไม่มานะ" " 555 ทุกๆ คนที่นี่กำลังเล่นได้ดีและมีความมั่นใจแต่พวกเรามีการแข่งขันที่ถี่มาก ดังนั้นทุกๆ คนก็จะต้องลงแข่งถี่ด้วย"

"ถ้าไม่มีความท้าทาย คุณก็จะไม่รู้หรอกว่าคุณจะพัฒนาตัวเองให้ดีได้แค่ไหน หากว่าเขาเล่นได้ดีกว่า เราก็ต้องมองไปที่ตัวเขา เรียนรู้ และพัฒนาตัวเอง ให้ดีเหมือนอย่างเขา ซึ่งมันจะทำให้คุณเป็นนักเตะที่ดีขึ้น เก่งขึ้น เพื่อจะให้คณได้เล่นเป็น 11 ตัวจริง ในทีม"

ส่วนเกมที่จะต้องไปเยือนหงส์แดง ซาเน่ ได้กล่าวว่า ทีมของเจอเก้น คลอปป์ เป็นยอดทีม

"พวกเขามีนักเตะที่เยี่ยมมากๆ มีกองหน้าที่ดีด้วย เฟมิโนร์ ซาลาห์ รวมถึงมาเน่ พวกเขามีความไว และคงจะหาความผิดพลาดจากเราและสวนกลับเร็ว หาโอกาสทำประตู ดังนั้นเกมนี้เราจึงต้องทำงานหนักมากเป็นพิเศษ"

กับเจอร์เก้น คลอป ซาเน่กล่าวว่า
."ใช่ ผมได้คุยกับเขา เจอร์เก้นได้โทรหาผมด้วย มันเป็นช่วงก่อนที่ผมจะย้ายมาแมนซิตี้ เขาทำผลงานได้ดีเลยทีเดียวที่ดอร์ทมุนด์ ผมเคยเจอเขาเมื่อเขาอยู่ที่นั่นเขาเป็นคนที่ดูดี ใจดีและตอนนี้เขาก็ทำผลงานได้ดีกับลิเวอร์พูล"

"ใช่ นะ ที่เขาโทรมาชวนผมย้ายไปอยู่ดอร์ทมุนด์ แต่มันตั้งแต่ที่ผมยังอยู่ในอคาเดมี ของชาลเก้ แต่ผมก็ไมได้มีความคิดที่จะย้ายไป ตอนนี้ผมไม่ได้นึกเสียใจเลย ผมมีความสุขมากๆที่นี่ ผมมีเพื่อนมากมาย ทั้ง ราฮีม สเตอร์ลิ่งเอย จอห์น สโตนเอย ไคล์ วอล์คเกอร์เอย ผมชอบแบบนี้ ทุกๆคนเป็นคนดีมากๆ เราอยู่ด้วยกันอย่างสนุกสนานเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ"

"ไม่มีนักเตะคนไหน ที่ในช่วงเริ่มต้นของการค้าแข้งจะรู่ว่าตัวเองจะทำผลงานได้ดีแค่ไหน มันตื่นเต้นมากและเป็นความท้าทายที่จะดูว่าตัวของผมเอง จะสามารถพัฒนาให้ดีได้แค่ไหน และจำทำให้มันดีขึ้นได้อย่างไร "

"กวาร์ดิโอลา ช่วยให้ผมได้พัฒนาตั้งแต่วันแรกที่ผมมาอยู่ที่นี่ ซึ่งมันทำให้ผมทำผลงานได้ดี เขาจะแนะนำผม ว่าผมควรจะเล่นยังไง ควรจะเคลื่อนไหวยังไง ในพื้นที่แบบนี้ ควรทำอย่างไรบ้าง เมื่อผมไม่มีบอล เมื่อผมมีบอล มันทำให้ผมเกิดการซึมซับวิธีการเล่น เขาช่วยได้มาก มันเป็นสิ่งที่ดีสำหรับนักเตะและสำหรับทีมครับ"

"ผมต้องการเวลาในการปรับตัว เรียนรู้เกี่ยวกับพรีเมียร์ลีก ผู้คนและนักเตะ จนผมเกิดความมั่นใจ เป๊บบอกผมว่าให้เล่นอย่างอิสระเหมือนกับ ลีโอเนล เมสซี่ แต่จะให้เหมือนเมสซี่เลยมันคงเป็นไปไม่ได้ (พูดไปหัวเราะไป)5555 เป็นเหมือนเมสซี่ คงสนุกน่าดูเลย"

นักข่าว ถามอีกว่า คุณ สนุก!! กับการอยู่ที่แมนซิตี้ ใช่ไหม
"ใช่ แน่นอน! บางทีเราโฟกัสไปเรื่อยๆ จนไม่ต้องคิดเกี่ยวกับมันมากนัก แต่ในเมื่อเรามีเป้าหมายถ้าเราเล่นได้ดี เราก็มีความสุขกับการฉลองและสิ่งเหล่านี้มันทำให้ผมมีช่วงเวลาที่สนุกมากๆ และพยายามจะทำในอีกหลายๆ สิ่ง อาจรวมถึงการทำประตูหรือการทำแอสซิสต์ คุณจะรู้สึกได้เลยว่า มันสนุกมากๆ"
----------------------------------------------------------------------
แปลโดยแอดมิน mcfc.in.th จาก theguardian ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 782

Reply to This

Replies to This Discussion

ชอบมากทีมเราเล่นไปมีความสุขไปด้วยทำให้ผลงานออกมาดี

ความเร็วของซาเน่และหริ่งมีประโยชน์แน่นอน

กองหลังหงส์ระวังให้ดี

จะบีบให้ปีกสองข้างของหงส์ขึ้นเกมส์ลำบากแน่

เหมือนที่สเปอร์เคยเจอมาแล้ว

เอาล่ะ ปีนี้ หฃส์ หลังรั่ว ลองดูสิ ปีกจรวดจะเก็บแต้มได้ไหม..? แล้ว สาวกหงส์จะเสียดาย สเตอริ่ง 555

เยี่ยมครับ ความคิดดี พัฒนาตัวเองให้ได้เหมือนเมสซี่นะ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.