Members

“ดันน์” จวก “เรือใบ” พวกเศรษฐีสับปลับ

ริชาร์ด ดันน์ ปราการหลังตัวใหม่ของ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลลา ออกโรงจวกต้นสังกัดเก่า “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เป็นพวกสับปลับ สัญญาอะไรไว้ไม่เคยทำได้อย่างที่พูดสักอย่าง สุดท้ายก็ผลักไสไล่ส่งจนต้องย้ายทีมในท้ายที่สุด

ดันน์ ย้ายร่วมทัพ วิลลา ด้วยค่าตัว 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 330 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่มีข่าวว่าค่าตัวจริงๆ อยู่ที่ 4.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 268 ล้านบาท) ล่าสุดนักเตะวัย 29 ปี ออกมาจวก แกร์รี คุก ประธานบริหาร แมนฯซิตี เป็นการทิ้งทวน

“เขาสัญญากับผมว่าจะมี เทสติโมเนียล แมตช์ แต่ก็ปฎิเสธไปแบบดื้อๆ และบอกไม่เคยพูดว่าผมสมควรจะได้รับสิ่งนี้ ผมภักดีกับสโมสรมานาน จึงตัดสินใจไม่เซ็นสัญญา 4 ปีเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทีมก็พร้อมเปิดทางให้ย้ายออกไป” ดันน์ เผย

กองหลังทีมชาติไอร์แลนด์ ที่เล่นให้กับ แมนฯซิตี ตั้งแต่ปี 2000 กล่าวอีกว่า “สัปดาห์ก่อน มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือ มาบอกผมเองว่าต้องการให้อยู่กับทีมต่อไป แต่ไปๆ มาๆ ก็บอกว่าทีมต้องการเงินเข้ามาสู่สโมสร ซึ่งผมเชื่อว่าไม่ใช่ความคิดของเขาแน่นอน”

Views: 159

Reply to This

Replies to This Discussion

ไปก็ดีแล้ว ดันน์อยู่ก็ขวางเค้าเปล่าๆ
ก็มิงเล่นอ่อนขนาดนั้น....ใครจะให้มิงอยู่ ถ้ามิงเล่นดีใครจะเอามิงออกเหอะ ( ก่อนพูดมิงคิดก่อนนะ ) เวรเอ้ย -*-
.
ช้าก็ช้า ชอบยิงประตูทีมเดียวกัน สูงสะป่าวลูกกลางอากาศก็ไม่ได้เรื่อง ( ทีมแมนซิตี้คิดถูกแล้วละที่ขายมิง ) -*-
.
.
มาพูดแบบนี้ตอน ตูปวดเหงือกสะด้วยนะ ระบายอารมณ์สะเลย -*-
มันคือ.....ธุรกิจ นะ บร๊ะเจ้าดันน์จ๋า - -"
จริงด้วย
ผมเห็นด้วยกับนายนะ
ดันๆๆๆ
เอาเลยนะดั่นดั๊นย้ายปุ๊ปแทงปั๊บ....ฮ่วย
แม้จะเห็นใจ แต่ก่ะต้องมองโลกตามความเป็นจริง เศรษฐีก็เป็นคนนะครับ ถึงจะรวยแต่ก็ต้องมีสมอง ไม่มีใครอยากเสียเงินให้กับคนที่ทำผลงานไม่ดี ไม่มีใครยอมจ้างงานให้กับพนักงานที่ทำงานห่วยแตก เรามองๆยังุร้ว่าดันฟอร์มออกทะเลขนาดไหนและเจ้าของเค้าเห็นแบบนี้เค้าจะยอมเสียเงินให้ดันน์มาทะลวงประตูของตัวเองหรือเปล่าละครับ

ในโลกทุกวันนี้ ผลงานเป็นวพิสูจน์คุณค่าเท่านั้นครับ ก่อนจะมองอย่างอื่นต้องมองตัวเองก่อนว่าทำดีหรือยัง

ผมเชื่อว่าไม่มีใครบ้าพอจะขาย นักเตะที่เก่ง และเล่นดี + ภักดีให้กับสโมสรหรอกครับ แต่ถ้าขาดปัจจัยใดปัจจัยหนึ่ง

มันก็อยู่ไม่ได้
ถ้าคุนเล่นดีก็ไม่มีใครอยากขายหรอก คุนต้องยอมรับว่าช่วงหลังฝีมือคุนออกทะเลจริงๆ ประกบไม่ดี ช้า กะจังหวะบอลพลาดบ่อยๆ ก็ไม่มีนายจ้างที่อยากให้อยู่ต่อหรอก ฉะนั้นก็ต้องพัฒนาฝีมือให้เห็นฤดูกาลก่อนหน้านี้4ปีก็ใช่ว่าจะเล่นดี ยุคก่อนหน้าเสวนเกือบตกชั้น ยุคเสวนที่บอกหลังแน่นมากเพราะเกือบทั้งทีมช่วยกันรับหมด ฤดูกาลล่าสุดก็ออกทะเลแบบกู่ไม่กลับเลยลงเป็นยิง
มึงไปก้อไปแล้ว..แต่ทำไมมึง ต้องนินทาลับหลัง ด้วยวะ..
(มึง ไม่เป็นลูกผู้ชายนี่หว่า..) อย่าเล่นลับหลังสิวะ
คำพูดของดันน์เลื่อยขาใคร เลื่อยขาแกรี่ คุกนะ
ไม่ได้พูดว่าทีม ไม่ได้เลื่อยขาฮิวส์ให้ทีมเป๋
ไม่ได้ด่าเพื่อนที่ร่วมเล่น แต่พูดถึงผู้บริหาร

ผมว่าก่อนด่าดันน์ก็ต้องดูก่อนว่าเค้าโจมตีใคร
ซึ่งถ้าแกรี่ คุกเข้ามายุ่มย่ามการบริหารจัดการ
การจัดตัวของฮิวส์ มันก็ไม่ควรจริงๆ

เรื่องนี้ฟังหูไว้หู ด่าดันน์ไม่ได้
เพราะไม่ได้ว่าอะไรให้ทีมเสีย
ก็Cook เป็นคนดำเนินเรื่องการขายนักเตะนี่ครับ ฮิวส์ อยากได้ใคร ขายใคร ก็ส่งlist ไป ส่วนคนติดต่อ ทำเรื่องด้านการซื้อขายก็เป็นหน้าที่ของคุ๊ก เพราะเขาทำเรื่องการบริหาร การตลาด เขามีเส้นสายพวกนี้อยู่แล้ว

ส่วนคนที่น่าจะพิจารณาตัวเองน่าจะเป็นดันท์นะ เมื่อสมัยที่เสวนยังอยู่ ช่วงต้นปี51 ดันฟอร์มดีมากๆ ทีมพยายามต่อสัญญา
แล้วขอโทษ ปฏิเสธไปซะดื้อๆ เพราะว่ามีข้อเสนอดีๆมาจาก แฮรี่ เร๊ดแนป แล้วก็เตะถ่วงๆๆไปเรื่อยๆ สุดท้ายกว่าจะเซ็นใหม่ก็นู่น ฮิวส์มา พร้อมกับเงินค่าเหนื่อย65K up แบบนี้เรียกว่าภักดีใช่มะ ขู่สโมสรแบบนี้เนี่ย แล้วไอ้ที่บอกภักดี มา 9ปีเนี่ย เพราะคุณภักดีจริงๆ หรือเพราะไม่มีข้อเสนอดีๆ จากทีมที่ดีกว่าเข้ามา?? ตัวอย่างก็มีให้เห็นแล้วว่าถ้ามีข้อเสนอดีๆ หรือมีโอกาศที่จะได้ไปเล่นให้ทีมที่ใหญ่กว่า ดันท์ก็พร้อมจะไปทุกเมื่อ ฟอร์มของดันท์ พึ่งจะมาhot ก็ช่วงสมัยเสวนนี่แหละ ก่อนหน้านั้นไม่ได้แย่ แต่ก็ไม่ได้ดีเด่ โด่งดังอะไรมากมาย City ไม่ได้ติดค้างอะไรดันท์เลย มีแต่ ดันท์นี่แหละที่ติดค้างCity ถ้าไม่ได้City ดันท์ก็แทบต้องเลิกอาชีพนักเตะไปแล้วด้วยซ้ำ(ดันท์ ติดเหล้าอย่างหนัก มาก)

เทสติโมเนี่ยล มันมีไว้สำหรับคนที่อยู่ 10 ปีขึ้น พอไม่ได้อภิสิท ก็จะมาโวยวาย?? พวกนักเตะคนอื่นที่อายุเยอะ แล้วสโมสรไม่ต่อสัญญา หรือขายไปให้สโมสรอื่นพวกนั้น จะว่าไป เขาก็โดนผลักไสไล่ส่งเหมือส่งกันแหละ แต่เขาเป็นมืออาชีพไง เขาถึงไม่มาโวยวายจะเอานั่นเอานี่แบบดันท์ ถ้าผมเป็นฮิวส์ ผมก็ขายดันท์อะ เพราะถ้าให้เลือกระหว่าง โอนูอา-ดาวรุ่ง กัปตันทีมชาติU-21 อนาคตไกลมีความสามารถที่จะพัฒนาไปได้อีกเยอะ กับ ดันท์ มันเลือกได้ง่ายโคตรๆเลย ถ้าเก็บดันท์ไว้แล้วเป็นการปิดโอกาศดาวรุ่ง เป็นใครก็ขายครับ ได้ไปอยู่แอสตันวิลลาก็ดีแล้ว ถ้าซิตี้เห็นแก่เงินจริงๆ เขาก็คงขายให้ทีมอื่นที่ทุ่มให้มากกว่านี้ โดยไม่ต้องสนใจเรื่องว่าทีมนั้นจะอยู่อันดับไหนในตาราง หรืออยู่ลีคไหน
ผมไม่ได้นินทารับหลัง มันคือการแสดงความคิดเห็นและไม่ได้อคติ ผลงานที่ดันแสดงออกมามันคือเครื่องพิสูจน์ถ้าผลงานดีผมก็ชมเชย แต่ผลงานออกมาไม่เป็นที่น่าประทับใจที่ดูไม่ใช่ว่าไม่ให้โอกาศแต่ได้แล้วก็พลาดบ่อย เหมือนวูดเกดสมัยอยู่มาดริด ถ้าดันแสดงผลงานที่ได้ออกมาดีผมก็พร้อมที่จะชมเชยดันแน่นอน
ก็น่าเห็นใจเขานะ น่าจะจัดเทสติโมเนียล แมตช์ ให้พี่แกหน่อยในฐานะที่ภักดีมานาน..

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.