Members

เอฟเอเตรียมสืบเหตุวุ่น เผย'กุน'โดนตีหัวถุยน้ำลายใส่


เอฟเอเตรียมสืบเหตุวุ่น เผย'กุน'โดนตีหัวถุยน้ำลายใส่
---------------------------------------------------------------------
เอฟเอจะรวบรวมฟุตเทจและสอบปากคำทั้งฝั่งแมนเชสเตอร์ ซิตี้และวีแกน เพื่อดำเนินการสืบสวนเหตุวุ่นวายที่เกิดขึ้นในเกมเอฟเอ คัพเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

วีแกนเขี่ยแมนฯ ซิตี้ตกรอบด้วยประตูของวิลล์ กริกก์ในนาที 79 แต่เกมดังกล่าวกลับมีเรื่องหมองเกิดขึ้น จากที่แฟนบอล, โค้ชและนักเตะต่างเกี่ยวข้องในเหตุการณ์ทั้งระหว่างเกมและหลังจากจบเกม

เอฟเอจะใช้เวลาในวันนี้(อังคาร)เพื่อไล่ดูฟุตเทจของหลายๆเหตุการณ์ ซึ่งเป็นฟุตเทจจากทั้งสถานีโทรทัศน์และแฟนบอล รวมถึงพูดคุยกับคนที่อยู่ในเหตุการณ์เหล่านั้นด้วย

กุนซือและนักเตะหลายๆคนของทั้งสองสโมสร รวมถึงแซร์จิโอ อเกวโร่นั้น อาจจะเจอกับข้อหาตามมาโดยขึ้นอยู่กับว่าเอฟเอจะตรวจสอบพบอะไรในอีก 24 ชั่วโมงข้างหน้านี้

คาดกันว่าอเกวโร่จะถูกเอฟเอสอบปากคำเพื่อฟังเหตุการณ์ในมุมมองของเขา หลังเอฟเออยากทราบให้แน่ชัดว่าเกิดอะไรขึ้นตอนที่ดาวยิงชาวอาร์เจนติน่าเผชิญหน้ากับแฟนบอลหลังสิ้นเสียงนกหวีด

ภาพที่ออกมาแสดงให้เห็นว่าอเกวโร่เผชิญหน้ากันแฟนบอล โดยวงในใกล้ชิดกับตัวนักเตะบอก Goal ว่านักเตะโดนตีหัวจากด้านหลังและโดนถ่มน้ำลายใส่ก่อนพยายามไล่แฟนบอลเหล่านั้นให้ออกห่าง

ถึงอย่างนั้นเอฟเอก็จะใช้ภาพจากหลายๆมุม, รวมถึงคลิปน่าเชื่อถือที่แฟนบอลถ่ายจากในสนามและโพสต์ลงบนโซเชียลมีเดีย, มาเป็นตัวพิสูจน์ความจริง

เอฟเอจะคุยกับวีแกนถึงเรื่องรักษาความปลอดภัยในเกมนี้เพื่อหาว่าแฟนบอลบุกลงสนามไปได้ยังไง แล้วจะถูกตั้งคำถามเรื่องพฤติกรรมของแฟนบอลพวกเขา ทั้งเรื่องที่อเกวโร่เจอ และแฟนบอลบางส่วนที่บุกหาแฟนซิตี้ตรงโซนทีมเยือนเพื่อยั่วยุก่อนตำรวจกับการ์ดต้องเข้ามาระงับเหตุ

เจ้าหน้าที่ของแมนฯ ซิตี้ก็จะถูกตั้งคำถามเรื่องพฤติกรรมแฟนบอลเช่นกัน หลังขว้างปาป้ายโฆษณาจากโซนแฟนทีมเยือนลงมาใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ

เหตุการณ์อันไม่น่าดูชมเหล่านี้ต้องย้อนจุดเริ่มต้นไปถึงจังหวะใบแดงของฟาเบียน เดลฟ์ในครึ่งแรก กลายเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดการถกเถียงขึ้นมากมายและเพิ่มองศาเดือดของเกม อย่างไรก็ตามจะไม่มีการย้อนกลับไปพิจารณาเรื่องใบแดง

การตัดสินใจของแอนโธนี่ เทย์เลอร์ที่ไล่เดลฟ์ออกทำให้เกิดการประท้วงจากนักเตะซิตี้และเป๊ป กวาร์ดิโอล่า แล้วกุนซือชาวสเปนก็เถียงกับพอล คุ๊กกุนซือวีแกนต่อที่ข้างสนาม ก่อนอเกวโร่เข้ามาเกี่ยวข้องและต้องถูกกันตัวห่างจากคุ๊กเพราะนักเตะเริ่มมารุม

การถกเถียงลามไปจนถึงภายในอุโมงค์ตอนพักครึ่ง โดยที่ทีวีถ่ายทอดสดก็บันทึกภาพที่กวาร์ดิโอล่ากับคุ๊กยังเถียงกันอยู่ระหว่างเดินเข้าห้องแต่งตัว

ภาพเหล่านั้นยังบอกเป็นนัยว่าภายหลังจากเถียงกับคุ๊กแล้ว กวาร์ดิโอล่าตรงไปหาผู้ตัดสินในตอนที่พวกเขาออกจากสนาม แต่สัญญาณถ่ายทอดสดโดนตัดไป

เอฟเอได้รับรายงานจากเทย์เลอร์และจะนำมาใช้ประกอบเป็นส่วนนึงของการสอบสวน แล้วจากที่ผู้ตัดสินไม่เห็นการมีปากเสียงกันหนแรกระหว่างกวาร์ดิโอล่าและคุ๊ก เอฟเอจะใช้ภาพวีดีโอจากบีบีซีรวมถึงสอบถามตัวหลักๆในเหตุการณ์นั้นเพื่อฟังเรื่องราวจากทุกฝ่าย

แหล่งข่าวในเอฟเอเองก็เชื่อว่าพวกเขาจะพร้อมต่อการตัดสินใจว่าจะมีการลงโทษใครหรือไม่ในวันพุธ เมื่อเช็คฟุตเทจทั้งหมดและได้รับคำให้การของทุกคนแล้ว

รายงานก่อนหน้าบอกว่าแมนฯ ซิตี้เองก็จะพูดคุยกับวีแกนถึงเรื่องการรักษาความปลอดภัยเช่นกัน หลังคิดว่านักเตะของพวกเขาต้องเสี่ยงจะเจอกับอันตราย

วีแกนได้ยืนยันแล้วในวันนี้ว่าจะเดินหน้าสอบสวนถึงเหตุการณ์แฟนบอลบุกเข้ามาในสนาม

--------------------------------------------------------
Cr. siamsport ติดตามข่าวสารได้ที่เว็บหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 422

Reply to This

Replies to This Discussion

จัดให้นักครับเถื่อนแบบนี้ ปล่อยให้ลงไปได้ไง ไม่จำเป็น ไม่ใช่นัดชิงดำนะครับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.